แล่นเรือใบเยาวชนภูเก็ตชนะเลิศประเภทออพติมิสต์และเลเซอร์ สนาม 2 รายการ “ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016

main-dinghy-series-3

ภาพข่าว: นักกีฬาเรือใบเยาวชนเข้าร่วมในการแข่งขันรายการ ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 สนาม 2

ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 แหลมพันวา ท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใสของเกาะภูเก็ต

ภูเก็ต 5 ตุลาคม 2559 – การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 อุ่นเครื่องก่อนรายการเรือใบใหญ่ในเดือนธันวาคมนี้ ด้วยการแข่งขันเรือใบเล็ก “ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 (Phuket Dinghy Series 2016)” โดยล่าสุดจัดการแข่งขันสนาม 2 ขึ้น ณ กองบัญชาการทัพเรือภาค 3 แหลมพันวา ซึ่งได้รับความสนสนใจจากนักกีฬาเยาวชนของสโมสรเรือใบต่าง ๆ ทั้งจากภูเก็ต พังงา และสงขลา เข้าร่วมชิงชัยทั้งในรุ่นออพติมิสต์และเลเซอร์อย่างสนุกสนาน โดยสนาม 2 จัดการแข่งขันรวมทั้งหมด 6 รอบ และกำหนดจัดการแข่งขันสนาม 3 สนามสุดท้ายที่อ่าวบางเทาในวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2559 การแข่งขันเรือใบเล็กนี้มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาเรือใบในหมู่เยาวชน พร้อมมอบโอกาสให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนได้ทดสอบฝีมือในสนามแข่งระดับสากล เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเรือใบใหญ่ในอนาคต

 

สำหรับผลการแข่งขันสนาม 2 รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 ปรากฏว่าที่หนึ่งถึงสามในรุ่นเรือใบออพติมิสต์ เป็นทีมเรือใบจากภูเก็ต (NAC3SC) ทั้งหมด ได้แก่ ญาดา หาทรัพย์ ตามมาด้วย บุญมิน ครองสมุทร และ ธนวัณต์ มาลิกี ส่วนในรุ่นเรือใบเลเซอร์ ผู้ชนะได้แก่ ธีระพงษ์ เตาะกระโทก จาก Phuket Youth Sailing Club ตามมาด้วย เอกกร นวลพลับ จาก NAC3SC และ น้ำใส พานิช จาก Songkhla Sailing Club ตามลำดับ

 

รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ (Phuket Dinghy Series) เริ่มจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2553 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายในหมู่สโมสรเรือใบต่างๆ และดึงดูดให้เยาวชนในเมืองไทยสนใจกีฬาเรือใบมากขึ้น โดยเฉพาะเรือใบออพติมิสต์สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี การแข่งขันรายการนี้ยังสร้างโอกาสให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนไทยได้ทดสอบฝีมือในสนามระดับสากล ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา มีนักกีฬารุ่นเยาว์ให้ทั้งจากภูเก็ต พังงา และ สงขลา ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อฝึกฝนและเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับสากลในอนาคต รวมถึงรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าสนามใหญ่ในเดือนธันวาคม ซึ่งจะฉลองการจัดงานครบรอบปีที่ 30 ในปีนี้

dinghy-series-3 dinghy-series-4