ทำไมต้องเลือกใช้บริการ Pay Social? สะดวก รวดเร็ว เพียง 3 ขั้นตอน ก็รับชำระเงินออนไลน์ได้แล้ว

1

ด้วยกระแสการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชียลที่มีมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทำให้เกิดบริการต่างๆ เพื่อเอามาตอบสนองกับความต้องการในปัจจุบัน ช่องทางการชำระเงินจึงเป็นสิ่งที่ถูกหยิบขึ้นมาเพื่อมาพัฒนาให้การจ่ายเงินสะดวกขึ้น จึงเป็นที่มาของ Pay Social บริการรับชำระเงินออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียเจ้าแรกของเอเชีย ที่จะตอบสนองทุกความต้องการในการชำระเงินออนไลน์อย่างครบวงจรชูจุดแข็งเข้าถึงลูกค้าทั่วทุกมุมโลกโดยการให้บริการหลากหลายครบทุกช่องทางการชำระเงิน ซึ่งไม่ว่าผู้ขายจะขายที่ไหนก็สามารถแจ้ง URL ของร้านค้าไปยังช่องทางต่างๆ ของตัวเอง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Email ทุกทางสามารถทำได้แจ้งได้หมดด้วย URL เดียวซึ่งสามารถตั้งเป็นชื่อร้านของตัวเองได้ เช่นhttps://pay.sn/yourshopname
คุณวรรณเศรษฐ บัวรา ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า ท่ามกลางการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจ E-Commerce ระบบการชำระเงินได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ผู้บริโภคในยุคดิจิตอลต้องการทางเลือกในการชำระเงินใหม่ๆ ที่จะก้าวมาเป็นระบบเสริมความปลอดภัยที่สำคัญในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้ร่วมกับระบบชำระเงินอื่นๆ ในอนาคต พร้อมกับมีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้ให้บริการที่หลากหลาย แต่ระบบชำระเงินที่จะได้รับการยอมรับในวงกว้างและขึ้นแท่นเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ได้ ต้องเป็นระบบที่สามารถตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยของการชำระเงินออนไลน์ได้นั่นเอง
การขยายตัวอย่างรวดเร็วของธุรกิจซื้อขายออนไลน์ (E-Commerce) หรือซื้อขายทางโทรศัพท์มือถือ ได้นำไปสู่พัฒนาการอย่างก้าวกระโดดของระบบการชำระเงิน ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้บริการระบบการชำระเงินใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น แม้ว่าในปัจจุบันการชำระเงินแบบเดิม เช่น การชำระผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ยังคงเป็นช่องทางหลักในการชำระเงินออนไลน์ แต่คาดว่าสัดส่วนการชำระเงินผ่านทางเลือกใหม่ๆ เช่น e-wallets การโอนเงินแบบ real-time หรือทางโทรศัพท์มือถือ จะเพิ่มขึ้นทั่วโลกจาก 43% ในปี 2012 เป็น 59% ในปี 2017 อัตราการขยายตัวที่จะสูงถึง 14% ต่อปีของธุรกิจออนไลน์สำหรับกลุ่มผู้บริโภค (Business-to-Consumer) ในระยะข้างหน้า จะสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ให้บริการการชำระเงินหน้าใหม่อีกหลายราย           นอกจากการชำระเงินออนไลน์แล้ว ระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (contactless payment) ผ่านเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ เช่น ระบบ Apple Pay และ Google Wallet ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น
Pay Social (เพย์ ดอท เอสเอ็น) เป็นบริการรับชำระเงินออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย แห่งแรกของเอเชีย ให้คุณรับเงินจากลูกค้าผ่านทาง Facebook, Instagram, Line, WhatsApp, เว็บไซต์, E-Mail หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ทันที เพียงแค่ส่งลิงค์ URL ให้กับลูกค้าของคุณ และยังสามารถชำระเงินซื้อสินค้าและบริการของคุณได้ทันทีผ่านช่องทางที่หลากหลาย ได้แก่ บัตรเครดิต, บัตร ATM (เดบิต), เงินผ่อน, เคาน์เตอร์ต่างๆ, PayPal และ Bitcoin
เมื่อมีการเจรจาตกลงซื้อสินค้ากับลูกค้าแล้ว คุณก็ส่งลิงก์รับชำระเงินให้กับลูกค้าในช่องทางโซเชียลมีเดียของคุณ ให้ลูกค้าดำเนินการตามขั้นตอนจนเสร็จสิ้นกระบวนการ คุณและลูกค้าจะได้รับการยืนยันการชำระเงินทางอีเมล์ โดยร้านค้าสามารถส่งลิงก์ได้ 2 วิธี คือ
วิธีที่ 1: ส่งเป็นชื่อร้านค้าที่คุณตั้งเอง (ตอนสมัครบริการครั้งแรก) เช่นwww.pay.sn/yourname ทดลองทำรายการชำระเงิน
วิธีที่ 2: กำหนดจำนวนเงินในลิงก์รับชำระของคุณได้เลย เช่นwww.pay.sn/yourname/500
ปัจจุบันระบบรองรับได้ 9 สกุลเงิน พร้อมกับมีแอปพลิเคชันที่สามารถตรวจสอบ Transaction ที่เกิดขึ้นสำหรับ Business Model จะมีการเก็บกับทางเจ้าของร้านค้า โดยคิดค่าธรรมเนียมที่ 3.75% (ยกเว้นการจ่ายเงินผ่าน PayPal, AMEX จะเก็บที่ 4.75%)และก่อนหน้านี้ทาง Pay Social ได้ทดลองการบริการแบบ Soft Launch มาร่วม 10 เดือน ซึ่งได้รับความสนใจจากร้านค้าต่างๆ กว่า 1,520 ร้าน มี Transaction เกิดขึ้นมากกว่า 10,000 รายการ ยอดการชำระมากกว่า 10,000,000 บาท ตั้งเป้าการชำระเงินผ่านระบบ Social Commerce ทั้งตลาดในปี 2558 อยู่ 10% และการคาดการณ์ในปีหน้าจะโตขึ้น 40% โดยมีแผนการขยายตลาดไปยังพม่า, มาเลเซีย และเวียดนามในปีหน้า ผู้ที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการ Pay Social ได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://pay.sn/

howtouse-1 howtouse-2 img_0517