ภาคตะวันออกตั้งเป้ายอดขายกว่า 20 ล้านบาท ในงานไทยเที่ยวไทย ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

9-PHOTO MASTER-21

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  แจ้งว่า ททท. ภูมิภาคตะวันออก จะเข้าร่วมงานไทยเที่ยวไทย ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม 2559 โดยเปิดพื้นที่โซนสีสันตะวันออก และมีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธเสนอขายแพกเกจต่างๆ จำนวน 56 ราย  อาทิ เวโรน่า@ทับลาน จ.ปราจีนบุรี โอเอซิสซีเวิลด์ จ.จันทบุรี เกาะกูดคาบาน่า และ เดอะสปาเกาะช้าง จ.ตราด เป็นต้น    โดยในปีนี้โซนสีสันตะวันออกมีการตกแต่งบริเวณให้มีบรรยากาศของท้องทะเลและป่าเขาซึ่งเป็นสินค้าหลักของภูมิภาค และนำเสนอสินค้าใหม่ภายใต้แคมเปญโครงการ Dream destinations เขาเล่าว่า… ได้แก่ ป่าสีทองและเกาะแห่งรัก รวมทั้งสวนเกษตรผลไม้ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูผลไม้ที่กำลังจะเริ่มในเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายต่างๆ เช่น เล่นเกมส์ตอบคำถามชิงรางวัลแพกเกจท่องเที่ยว บัตรกำนัลที่พัก และของที่ระลึกต่างๆ มากมาย คาดหวังเป้ารายได้จากการขายแพกเกจในงานนี้ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท

นางสาวเอิบลาภฯ กล่าวเพิ่มเติมว่าภูมิประเทศของภาคตะวันออกสามารถแบ่งเป็นกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกตอนบนและตอนล่างที่มี Character แตกต่างกัน ในกลุ่มภาคตะวันออกตอนบน ได้แก่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้วนั้นเป็นโซนแห่งความเขียวขจี (Green) มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติป่าเขา การท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย (Soft Adventure) และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวมากถึงร้อยละ 90 สำหรับภาคตะวันออกตอนล่างนั้น ประกอบด้วยจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด  ซึ่งมีความโดดเด่นของหาดทรายชายทะเล หรือเรียกว่าเป็นโซน Blue เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

นอกจากนี้ภาคตะวันออกยังมีสนามกอล์มาตรฐานสากลมากถึง 35 สนาม และมีสนามกอล์ฟที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นที่จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก อาทิ Honda LPGA ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป นอกจากมีความได้เปรียบเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายแล้ว ยังมีระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายทางรถยนต์ และปัจจุบันมีสายการบินแอร์เอเชียทำการบินตรงสู่อู่ตะเภาด้วยเที่ยวบินภายในประเทศจากจังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี และหาดใหญ่ ประมาณ 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมถึงเที่ยวบินเช่าเหมาลำหรือชาร์เตอร์ไฟลท์จากประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่ภาคตะวันออกได้มากยิ่งขึ้น

 

นางสาวเอิบลาภ กล่าวต่อว่า ภาคตะวันออกยังเป็นจุดหมายปลายทางของกลุ่มจัดประชุมสัมมนานอกสถานที่ การทำกิจกรรมทีมบิลดิ้งหรือการจัดเอ้าท์ติ้งของพนักงานบริษัทต่างๆ อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมลักษณะนี้ยังคงมีการจัดอย่างสม่ำเสมอ เพราะถือเป็นการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนและการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความสามัคคีของทีมงาน

ภาคตะวันออกจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ซึ่ง ในปีนี้จะเน้นการท่องเที่ยววิถีไทยและการเรียนรู้ มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่น่าประทับใจให้นักท่องเที่ยวจากแคมเปญต่างๆ อาทิ โครงการเขาเล่าว่า โครงการเมืองต้องห้ามพลาด แหล่งท่องเที่ยวชุมชน อาหารและงานเทศกาลท่องเที่ยวพื้นถิ่น ในส่วนของการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนนั้น ภาคตะวันออกมีจุดผ่านแดนถาวรติดกับประเทศกัมพูชาถึง 4 แห่ง ได้แก่ ด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ด่านบ้านผักกาดและด่านบ้านแหลม จ.จันทบุรี และด่านบ้านหาดเล็ก จ.ตราด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางข้ามแดนเพื่อท่องเที่ยวระหว่างกันได้โดยสะดวกอีกด้วย

เยี่ยมชมข้อมูลท่องเที่ยวภาคตะวันออก ได้ที่ www.traveleastthailand.org  สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยว โทร 1672  เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

***********************************

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ณิชาภัทร ปุญณ์ภควัน

081 894 6509