รับมือปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ด้วยนวัตกรรมเพื่ออากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านจากซัมซุง

รับมือปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5
ด้วยนวัตกรรมเพื่ออากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านจากซัมซุง

กรุงเทพฯ (25 มกราคม 2564) –นับเป็นเวลากว่า 3 ปี ที่คนไทยต้องพบเจอกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยเฉพาะสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีคุณภาพอากาศเป็นมลพิษสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก ส่งผลให้ระบบการหายใจมีการอักเสบ รวมถึงเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเรื้อรัง ดังนั้นซัมซุงจึงตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพคนไทย ด้วยการส่งแคมเปญ Bring Back Clean Air” คืนอากาศบริสุทธิ์อย่างครบวงจร พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ให้ผู้ใช้สามารถปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้ดียิ่งขึ้นได้ด้วยตัวเอง

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (Particle Matter หรือ PM) มีอยู่ด้วยกันหลายขนาด ตั้งแต่ PM10 ที่มีขนาดใหญ่ อาทิ ควันบุหรี่ เกสรดอกไม้ และแบคทีเรียบางชนิด ไปจนถึง PM2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่สามารถแทรกตัวผ่านผนังปอด เข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างง่ายดาย อาจสะสมในเส้นเลือดจนก่อให้เกิดผลกระทบต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆ ทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจ โรคหัวใจ โรคปอด หรือโรคมะเร็งได้[1] ถึงแม้ว่าการหลีกเลี่ยงกิจกรรมนอกบ้าน จะช่วยลดโอกาศในการสัมผัสกับมลภาวะโดยตรง แต่ PM2.5 ไม่ได้หยุดอยู่ที่หน้าประตูบ้าน มันสามารถลอยผ่านช่องว่างของประตูหน้าต่าง หรือติดเสื้อผ้าเข้าไปภายในบ้านได้ ด้วยเหตุนี้ การรับมือกับฝุ่นละอองขนาดเล็กจึงเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามอีกต่อไป

 

ซัมซุง ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ยังคงมอบความมั่นใจให้บ้านคุณปลอดภัยจากฝุ่นละออง PM 2.5 ด้วยอากาศบริสุทธิ์จากเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศ ที่พร้อมจะดูแลอากาศภายในบ้านให้สะอาดและเย็นสบายอยู่เสมอ หายห่วงได้ทั้งไวรัส แบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้ในอากาศ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ที่มี Tri-Care Filter ระบบฟอกอากาศที่ละเอียดถึงอนุภาค PM1.0 และเครื่องฟอกอากาศอย่าง Samsung Cube AX9500 (ซัมซุง คิวบ์ AX9500) ที่มาพร้อมแผ่นกรอง HEPA สามารถกรองฝุ่นอนุภาคขนาดเล็ก PM0.3 ได้มากถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์

 

นอกจากนี้ ซัมซุงยังดูแลบ้านของคุณ ให้ปราศจากฝุ่นในทุกซอกทุกมุม ไม่เว้นแม้แต่บนพื้น ด้วยนวัตกรรมที่ใส่ใจ และเข้าใจการใช้ชีวิตของคนยุคนี้อย่างแท้จริงด้วยเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Samsung Jet™ มาพร้อมระบบการกรอง HEPA 5 ชั้น รวมถึงไส้กรองที่สามารถดักจับฝุ่น PM0.3 ได้มากถึง  99.999% ออกแบบมาเพื่อการใช้งานคู่กับนวัตกรรม Clean StationTM กล่องทิ้งฝุ่น ที่ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของฝุ่นขณะเททิ้ง และยังมีหุ่นยนต์ดูดฝุ่น POWERbot (VR20K9350WK) ที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระการทำความสะอาดบ้าน ด้วยระบบ FullView Sensor™ 2.0 ประสิทธิภาพสูง ทำให้เข้าถึงทุกมุมห้องแม้มีสิ่งกีดขว้าง พร้อมพลังดูดที่ทำให้พื้นที่บริเวณที่คุณอยู่สะอาดมากยิ่งขึ้น

 

มาดูแลสุขภาพของคุณและคนที่คุณรักด้วยการมอบอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านกับแคมเปญ “Bring Back Clean Air คืนอากาศบริสุทธิ์อย่างครบวงจร ด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศจากซัมซุง” ที่ซัมซุงนำนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่ออากาศบริสุทธิ์ ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องดูดฝุ่นมาในราคาพิเศษ พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 24 เปอร์เซ็นต์[2] ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ดูรายละเอียดแคมเปญและตรวจสอบสินค้าที่ร่วมรายการได้ที่ https://shop.samsung.com/th/offer/bbca2021

[1] PM2.5 ก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจ โรคหัวใจ โรคปอด หรือโรคมะเร็งได้

[2] เฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่ออากาศบริสุทธิ์ที่ร่วมรายการ