Day 4 – 2nd September ELLE Fashion Week 2017

วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2560

รอบ 17.00 น.

VATANIKA (วทานิกา)

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

VATANIKA ส่งคอลเลคชั่นFall/Winter 2017 มาให้ยลโฉม ภายใต้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องแดร็กคูล่า เวอร์ชั่นงานเขียนของ Bram Stoker ทั้งในส่วนของเสื้อผ้าและรูปแบบของโชว์ โดยเสื้อผ้าเป็น Ready to Wearที่มีความลักชัวรี่และสตรีทสไตล์ เน้นความโมเดิร์นมากกว่าที่ผ่านมา แต่คงความคลาสสิกและเซ็กซี่ในแบบของ VATANIKA ไว้อย่างครบถ้วน ที่ขาดไม่ได้ คือการนำเสนอลูกเล่นใหม่ของคอลเลคชั่นนี้ ที่ทางแบรนด์สื่อออกมาในรูปแบบการใช้วัสดุที่หลากหลายมากขึ้น

คอลเลคชั่นนี้ดึงความประณีตในการแต่งกายของสุภาพสตรียุคเก่ามาประยุกต์เข้ากับวัสดุที่มีความ
โมเดิร์นเช่น การเลือกใช้ผ้าไหมกำมะหยี่ชั้นสูงและลูกไม้สุดหรูอันเป็นตัวแทนของความคลาสสิกมาผสมผสานกับวัสดุทันสมัยอย่างผ้าเลื่อม, ผ้ายีนส์, ผ้า Polyamide และอะไหล่สุดเท่ห์โดยนำเสนอผ่านความเป็น Ready to Wear ที่สนุกสนาน, โมเดิร์นและงดงามในแบบของผู้หญิงยุคใหม่

 

รอบ 19.00 น.

ASAVA (อาซาว่า)

พลพัฒน์ อัศวะประภา

Grace เป็นคอลเลคชั่น Fall/Winter 2017-2018 สะท้อนถึงความสง่างามที่ออกมาจากวิธีคิดและมุมมองในการใช้ชีวิตของหญิงสาวซึ่งสำหรับ ASAVA แล้ว Grace ไม่ได้หมายถึงความหรูหรา แต่เป็นวิธีคิด
ถ้าผู้หญิงรู้จักตัวเองและมีเหตุผลในการเลือกสิ่งที่เหมาะสมให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะสวมใส่อะไร ก็ทำให้ชีวิตของตัวเองสง่างามได้ ซึ่งนั่นคือผู้หญิงตามแบบฉบับความสวยงามและปรัชญาความงามของ ASAVA

คอลเลคชั่นนี้ยังคงใช้เทคนิคการสร้างสรรค์ Cape Blouse ในลักษณะต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของ ASAVA ผสมผสานไปกับการซ้อนทับเลเยอร์และเสื้อแขนกุดเพื่อสร้างมิติที่ดูแปลกตาออกไปรวมถึงการเพิ่มซิลลูเอทอย่างเดรสไลน์ทิวลิป (Tulip line), โครงเสื้อทรงตรง (Fit & Flare) และชุดอสมมาตร (Asymmetrical) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงที่พร้อมจะสะท้อนความงามจากภายในอย่างสมบูรณ์ผ่านเนื้อผ้า
มอสเครป (Moss Crepe) ที่เบาและนุ่มสบาย รวมถึงผ้าซาตินที่พลิ้วไหวและลูกไม้เพิ่มความอ่อนหวาน ภายใต้โทนสีที่คุ้นเคยอย่างสีขาว สีดำ สีเบจ สีเทา และเพิ่มมิติด้วยโทนสีที่ให้ความรู้สึกร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น เช่น
สีงาช้าง (Ivory) สีน้ำเงินคราม (Zephyr Blue) สีแดงลิ๊ปสติก (Lipstick Red) และสีชมพูแกมม่วง (Mauve)

 

 

รอบ 21.00 น.

HOOK’S (ฮุคส์)

ประภากาศ อังศุสิงห์

HOOK’S ตั้งใจทำคอลเลคชั่น Aiyara Ten ขึ้น ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ10 ปี
ของแบรนด์และอีกส่วนเพื่อเป็นการถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้
แรงบันดาลใจมาจากความเป็นไทยในหลายๆ ยุคสมัย โครงของเสื้อผ้าจึงมีความเป็นไทยตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน โดยนำสัญลักษณ์ช้างเผือกมาเป็นธีมหลัก ในโชว์จะเล่าเรื่องขนบธรรมเนียมความเป็นไทยตามแบบฉบับของ HOOK’S คือใส่ความเป็นสมัยใหม่และลูกเล่นต่างๆ ลงไปด้วย

โชว์ของ HOOK’S ทำขึ้นเพื่อเล่าเรื่องในหลวงในดวงใจ โดยสอดแทรกเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกับ
ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ประสูติจนสวรรคต ร้อยเป็นเรื่องราวผ่านเสื้อผ้าภายใต้สารที่อยากส่งต่อว่า คนเราทุกคนสามารถเป็นช้างเผือกคู่บารมีของพระองค์ท่านได้ เพียงแต่ตั้งใจทำอาชีพของเราให้ดีที่สุด เป็นคนดี ประพฤติดี ดูแลคนที่รัก เป็นพลเมืองที่ดี และเป็นลูกที่ดีของพ่อ