แว่นตาอัจฉริยะ Moverio BT-300 จากเอปสัน คว้ารางวัลสุดยอดดีไซน์จาก Red Dot Award 2017

 

Image converted using ifftoany

Druck

 

แว่นตาอัจฉริยะ Moverio BT-300 สามารถคว้ารางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Product Design) จาก Red Dot Award ประจำปี 2017 เป็นการประกาศรางวัลด้านการออกแบบระดับโลก จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1955 โดยสถาบันการออกแบบดีไซน์ เซ็นทรัม นอร์ดไฮน์ เวสต์ฟาเลน (Design Zentrum Nordrhein Westfalen) ซึ่งเกณฑ์การตัดสินจะคัดเลือกสินค้าที่มีการออกแบบอันโดดเด่น รวมถึงจะต้องมีความพิเศษด้านอื่นๆ ร่วมด้วย อาทิ ด้านนวัตกรรม ฟังก์ชั่นการทำงาน หรือความทนทาน เป็นต้น

 

Moverio BT-300 เป็นแว่นตาอัจฉริยะชนิดโปร่งแสง OLED BINOCULAR ที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยเทคโนโลยีการแสดงภาพ Micro Si-OLED แบบใหม่ จึงสามารถแสดงภาพที่มีความคมชัดสูง ให้ความละเอียดสูง   สร้างภาพ AR แบบไร้รอยต่อให้เป็นภาพเสมือนจริงที่มีความโปร่งใสไม่มีขอบและยังมีน้ำหนักเบาที่สุดในโลกอีกด้วย

มร.ฮิโรอากิ ซากาอิ ผู้จัดการทั่วไป แผนกการออกแบบผลิตภัณฑ์เสมือนจริง (Visual Products) บริษัท ไซโก เอปสันคอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า “เอปสันพยายามอย่างสุดความสามารถในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า สำหรับ Moverio BT-300 เป็นแว่นตารุ่นที่มีความโดดเด่นมากกว่ารุ่นก่อนหน้า เหตุผลที่ชนะใจกรรมการเพราะ Moverio BT-300 ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกเหมือนการสวมแว่นตาแบบปกตินั่นเอง เอปสันขอยืนยันว่าเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคตอย่างแน่นอน”

Moverio BT-300_2

 

เกี่ยวกับเอปสัน

เอปสันคือผู้นำด้านนวัตกรรมสำหรับภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ตั้งแต่อิงค์เจ็ต พรินเตอร์ และ 3LCD โปรเจ็คเตอร์ ไปจนถึง เซ็นเซอร์ และอุปกรณ์ประมวลผลขนาดเล็กประเภทต่างๆ เอปสันมุ่งมั่นที่จะก้าวไปให้เหนือกว่าจินตนาการของลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก ด้วย การมอบคุณค่าจากเทคโนโลยีที่มีขนาดกระทัดรัด ประหยัดพลังงาน และมีความแม่นยำสูงแก่ลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น องค์กร ธุรกิจ ผู้ใช้ตามบ้าน กลุ่มพาณิชย์ และอุตสาหกรรม ภายใต้การนำของ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ที่ประเทศญี่ปุ่น กลุ่มบริษัท เอปสันมี ทีมงานมากกว่า 73,000 คนใน 91 สาขาทั่วโลก และมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยเหลือ ชุมชนในทุกประเทศ ที่เอปสันได้เข้าไปดำเนินธุรกิจ

http://global.epson.com/

 

เกี่ยวกับเอปสัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตั้งแต่ปี 2525 เป็นต้นมา เอปสันได้เข้าไปมีบทบาทในตลาดสำคัญๆ ของเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานใหญ่ประจำ ภูมิภาค คือ เอปสัน สิงคโปร์ ซึ่งต่อมาได้ขยายขอบเขตการดูแลพื้นที่ออกไปครอบคลุม 10 ประเทศ โดยรับผิดชอบด้านการขาย ผลิตภัณฑ์อันทันสมัยของเอปสันให้แก่ลูกค้าองค์กรและบุคคลทั่วไป ควบคู่ไปกับการให้การสนับสนุนลูกค้าทางด้านต่างๆ ผ่านเครือข่ายที่สมบูรณ์ พร้อมของบริษัท อันประกอบด้วยศูนย์บริการ 360  แห่ง  โซลูชั่นเซ็นเตอร์ 10 แห่ง และโรงงานผลิต 8 แห่ง

http://www.epson.com.sg

 

เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในเดือนตุลาคม 2533 โดยครอบคลุมการบริหารตลาด ประเทศไทย และอินโดจีน (เวียดนาม พม่า ลาว และกัมพูชา) ปัจจุบัน เอปสัน (ประเทศไทย) มีพนักงาน 123 คนและเครือข่าย ตัวแทนจำหน่าย 166 แห่งทั่วประเทศ สินค้าเอปสันได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำในตลาดสินค้าไอที มีความทนทาน และฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีเยี่ยม โปรเจ็คเตอร์เอปสันซึ่งใช้เทคโนโลยี 3LCD และ E-TORL ลิขสิทธิ์ของเอปสันได้เจาะตลาดประเทศ ไทย และขยาย สัดส่วนการตลาดอย่างรวดเร็ว พรินเตอร์เอปสันได้รับการพิจารณาว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำในทุกตลาดตั้งแต่ในกลุ่ม มืออาชีพ กลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ในขณะที่บริษัทฯ ยังคงคุณภาพมาตรฐานอันดีเยี่ยมของสินค้าและการบริการ เหนือระดับ เอปสันจะยังคงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

http://www.epson.co.th