ประมวลภาพกิจกรรม “ลาร์ส ริคเคน” เยือนสุพรรณบุรี

aaaDMSP (24)

ลาร์ส ริคเคน ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมนี ของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เดินทางไปจำลองหลักสูตรการอบรมศาสตร์ลูกหนังระดับโลก ให้เยาวชนไทยได้สัมผัสด้วยตัวเองถึง จ.สุพรรณบุรี โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จำกัด (SPFA) นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีและคณะผู้บริหาร ร่วมต้อนรับอย่างสมเกียรติ พร้อมพาชมหอบรรหาร-แจ่มใส ต่อจากนั้นได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ซึ่งแข้งทีมชาติเยอรมนี ได้มอบลูกฟุตบอลพร้อมลายเซ็นและรับมอบของประจำเมืองขุนแผนกลับไปเป็นที่ระลึก

 

พร้อมกันนี้ ลาร์ส ริคเคน ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นสาธิตการทำอาหารไทย พร้อมชมการแสดง รำไทย และมวยไทย รวมถึงเดินทางไปเยี่ยมชมหอคอยบรรหาร-แจ่มใส พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนาน ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ โรงเรียนกาญจนาภิเษก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ของเมืองไทย เพื่อจำลองหลักสูตรการอบรมศาสตร์ลูกหนังของทางสโมสรฯ ที่จะใช้ฝึกเยาวชนไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

ภายในงาน ลาร์ส ริคเคน อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้จำลองรูปแบบการฝึกสอนเบื้องต้นที่ทางโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ใช้ฝึกแข้งเยาวชนในสังกัด ให้กับตัวแทนเยาวชนไทยจากสุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ ได้ร่วมทดสอบ โดยเด็กไทยต่างกระตือรือร้นและร่วมฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นหลักสูตรใหม่ที่ตนไม่เคยได้เรียนรู้มาก่อน หลังจากนั้นอดีตแข้งทีมชาติเยอรมนี ได้เซ็นชื่อบนลูกฟุตบอล เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้กับทางสุพรรณบุรีฟุตบอล อะคาเดมี่ และเยาวชนที่เข้าร่วมอบรมเป็นการปิดท้าย ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนอย่างล้นหลาม

aaaDMSP (25) aaaDMSP (26) aaaDMSP (27) aaaDMSP (28) aaaDMSP (29) aaaDMSP (30) aaaDMSP (31) aaaDMSP (32) aaaDMSP (33) aaaDMSP (34) aaaDMSP (35) aaaDMSP (36)