จากัวร์เปิดตัวสุดยอดยานยนต์ 2 รุ่นในไทยอย่างเป็นทางการในงาน BIG MOTOR SALE 2016 พบกับ ออล นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ (XF

Photo (12)

เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ (XF) รุ่นปี 2016
พลศาสตร์แห่งยนตกรรมที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่

ข้อมูลเบื้องต้น

 

  • ราคาเริ่มต้น 4,499,000 บาท สำหรับรุ่น Prestige ดีเซล ขนาด 0 ลิตร
  • น้ำหนักเบาขึ้น ประสิทธิภาพสูงขึ้น และติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ในทุกด้าน รวมถึงด้านพลศาสตร์และงานดีไซน์ยานยนต์ขั้นสุดยอด
  • รุ่นเอ็กซ์เอฟ (XF) ถือเป็นยานยนต์แบบซาลูนของจากัวร์ โดยอยู่ระหว่างรุ่น เอ็กซ์อี (XE) ที่มีรูปลักษณ์แบบสปอร์ตที่ดุดัน กับรุ่น เอ็กซ์เจ (XJ) ที่เปี่ยมด้วยความหรูหราภูมิฐาน
  • สัมประสิทธิ์แรงต้านลมที่ 0.26 ซึ่งต่ำที่สุดในรถยนต์คลาสเดียวกัน
  • เพิ่มพื้นที่ช่องวางเข่าในห้องโดยสารด้านหลังอีก 24 มม. พื้นที่วางขาของเบาะหลังเพิ่มขึ้น 15 มม. และพื้นที่เหนือศีรษะสูงขึ้นอีก 27 มม.
  • สถาปัตยกรรมโครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาของจากัวร์ ทำให้ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ (XF) รุ่นใหม่ มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน 190 กก. ทนทานกว่า และมีความแข็งกว่ารุ่นก่อนถึง 28%
  • นำเสนอไฟหน้า LED แบบปรับระดับได้ ระบบการรับรู้สัญญาณไฟจราจรพร้อมระบบจำกัดความเร็วแบบปรับระดับ ระบบช่วยควบคุมรถในช่องทางพร้อมการตรวจจับสภาพร่างกายผู้ขับขี่
    ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วแบบปรับอัตโนมัติ พร้อมระบบหยุดและออกตัวรถโดยอัตโนมัติ และระบบช่วยจอดอัตโนมัติ
  • ระบบการขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) แบบสปอร์ตพันธุ์แท้ของจากัวร์และรูปแบบแห่งการพุ่งทะยาน ผสานกับองค์ประกอบด้านการควบคุมโครงรถที่ได้แรงบันดาลใจมากจากรุ่นเอฟ-ไทป์ (F-TYPE) จึงสัมผัสได้ถึงการขับขี่แนวสปอร์ตอันทรงพลังของรุ่นเอ็กซ์เอฟ (XF) อย่างชัดเจน
  • มาตรฐานความปลอดภัย Euro NCAP ระดับ 5 ดาวและระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูงแบบครบชุด
  • ประสิทธิภาพการใช้งานที่โดดเด่น ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังและความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ 540 ลิตรที่กว้างขวางที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน
  • ความคุ้มค่าในการครอบครอง ด้วยมูลค่คงเหลือที่คุ้มค่าสูงสุดและต้นทุนการบำรุงรักษาโดยรวมที่ต่ำสุดในรถยนต์คลาสเดียวกัน

 

รุ่นผลิตภัณฑ์:
เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ (XF) รุ่นปี 2016 มีจำหน่ายดังนี้

เครื่องยนต์เบนซิน :  XF R-Sport,  XF Portfolio
เครื่องยนต์ดีเซล : XF Prestige,  XF Portfolio


ระบบส่งกำลัง:
ระบบเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหลังอัตโนมัติ ให้กำลังเครื่อง 240 แรงม้า
ระบบเครื่องยนต์ดีเซล  2.0 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหลังอัตโนมัติ ให้กำลังเครื่อง 190 แรงม้า

สรุปข้อมูล

เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ (XF) รุ่นปี 2016
เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ (XF) คือมาตรฐานระดับสูงของยานยนต์ทั้งในด้านการขับขี่ที่ทรงพลังและการผสานเป็นหนึ่งเดียวกับยานยนต์อย่างสมบูรณ์แบบ มอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าทั้งในด้านพลศาสตร์และความนิ่งในขณะขับขี่ท่ามกลางทุกสภาพอากาศ

 

เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ (XF) นำเสนอยานยนต์ซาลูนที่ทรงพลังสูงสุดในตลาดรถยนต์ระดับเดียวกัน และด้วยการผสานเทคโนโลยีระดับโลกจากจากัวร์ อาทิ โหมด Configurable Dynamics และ Adaptive Dynamics รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ในยานยนต์ชั้นนำทั่วโลก จึงกล่าวได้ว่า เราได้สร้างมาตรฐานยานยนต์ใหม่ขึ้นอีกครั้ง ทั้งในด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ชั้นเลิศ รูปแบบการขับขี่ที่ดีที่สุด และการควบคุมที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับนักขับอย่างแท้จริง”

เควิน สไตรด์ ผู้อำนวยสายการผลิตยานยนต์ จากัวร์เอ็กซ์อี เอ็กซ์เอฟ และ เอฟ-เพซ

 

โหมด Configurable Dynamics ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้นักขับสามารถปรับแต่งค่าการทำงานของรถยนต์ได้ตามความต้องการผ่านจอทัชสกรีนได้อย่างง่ายดาย ทั้งระบบกันสะเทือน การบังคับพวงมาลัย การเปิดปิดวาล์ว และระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้สัมผัสได้ถึงประสิทธิภาพการขับขี่ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ อย่างชัดเจน สำหรับโหมด Adaptive Dynamics ใช้กระปุกเกียร์แบบ 6-speed ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลและแม่นยำ และสร้างประสบการณ์ที่นักขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับยานยนต์อย่างแท้จริง

 

นอกเหนือจากโหมดการขับขี่ที่เน้นประสิทธิภาพด้านพลศาสตร์ขั้นสูง เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ยังนำเสนอการใช้งานและความสะดวกสบายในห้องโดยสารที่ดีเยี่ยม ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่กว้างขวางที่สุดในคลาสและช่องเก็บสัมภาระที่จุได้ถึง 540 ลิตร ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน

 

“นอกเหนือจากประสิทธิภาพและความพึงพอใจในการขับขี่ที่ผู้บริโภคคาดหวังจากรถยนต์จากกัวร์แล้ว ในด้านสมรรถนะ การใช้งานทั่วไป และค่าบำรุงรักษาโดยรวมที่ต่ำ ยังทำให้ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ได้เสียงตอบรับที่ดีจากนักธุรกิจทั่วโลก โดยยานยนต์ตระกูลเอ็กซ์เอฟ ครองส่วนแบ่งเกือบ 29% จากยอดจำหน่ายรวมของจากัวร์ทั่วโลกในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบประมาณนี้”

แอนดี้กรอสส์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการขาย จากัวร์ แลนด์โรเวอร์

 

เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง

รูปทรงบอดี้ของ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์และเสถียรภาพขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง ด้วยสัมประสิทธิ์แรงต้านลมที่ 0.26 ทำให้เสมือนวิ่งผ่านอากาศอย่างราบรื่น ลดการใช้เชื้อเพลิงและปล่อยไอเสียต่ำ ทุกแง่มุมการออกแบบของรถคันนี้ล้วนพัฒนาขึ้นเพื่อทะลายกรอบความสามารถในด้านอากาศพลศาสตร์ โดยยังคงรูปทรงที่สวยงามหรูหราในแบบฉบับจากัวร์ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ : ตอบสนองฉับไว ยกระดับการขับขี่  ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรประสิทธิภาพสูงจากรุ่นเอ็กซ์เอฟ ที่ผสานเทอร์โบชาร์จเจอร์แรงเฉื่อยต่ำ เข้ากับหัวฉีดไดเร็กอินเจ็กชั่นและระบบวาล์วแปรผันที่สมบูรณ์แบบ จึงเอื้อต่อการควบคุมเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ให้พลังแรงสูง โดยที่ยังคงประสิทธิภาพด้านการประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม

 

ด้วยการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีแรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที ทำให้ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-60 ไมล์/ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.7 วินาที โดยยังมีค่ากลางความยืดหยุ่นของอัตราเร่ง (Mid-range flexibility) 50-75 ไมล์/ชม. เป็นที่น่าพอใจที่ 4.7 วินาที การออกแบบโครงสร้างอะลูมิเนียมทั้งหมดทำให้ยานยนต์ เดอะ นิว จากัว เอ็กซ์เอฟ มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง ทั้งยังติดตั้งชาฟท์คู่ป้องกันการหมุนช่วยลดการสั่นของตัวรถและทำให้การขับขี่ราบรื่นยิ่งขึ้น สำหรับเครื่องยนต์ออกแบบให้หัวฉีดแยกส่วนจากหัวกระบอกลูกสูบ พร้อมติดตั้งชั้นป้องกันเสียงที่ปั๊มแรงดันสูงและช่องจ่ายน้ำมัน จึงช่วยลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์

 

นอกจากนี้ เทคโนโลยีขั้นสูงที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ของเอ็กซ์เอฟ ยังมีโข่งไอเสีย (Turbine housing) แบบใบพัดโลหะที่ติดตั้งมาพร้อมกับท่อไอเสียรวมแบบเว้นช่องอากาศ (Air-gap insulated exhaust manifold) ซึ่งนอกจากจะช่วยให้รถมีน้ำหนักเบาขึ้นแล้ว ยังลดมวลความร้อนและช่วยให้เครื่องยนต์เริ่มการเผาไหม้จนถึงระดับอุณหภูมิทำงาน (Light-off temperature) ได้เร็วขึ้น ส่งผลถึงการลดอัตราการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยไอเสียที่น้อยลง

 

ความทนทานและความยั่งยืน เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ยานยนต์แห่งอนาคต

สถาปัตยกรรมโครงอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาของ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ใช้แกนโครงสร้างเดียวทั้งชิ้นที่ผลิตจากอัลลอยความแข็งแกร่งสูง (เป็นวัสดุรีไซเคิลถึง 75%) โดยให้ค่าความแข็งตึงต่อการรับแรงบิดดีเยี่ยมที่ 22kNm/deg อีกทั้งการออกแบบสถาปัตยกรรมในระบบโมดูลาร์ยังทำให้มีความยืดหยุ่นอย่างมากในแง่ของการผลิตชิ้นส่วน ยิ่งตอกย้ำว่าโรงงานผลิตยานยนต์จากัวร์แห่งสหราชอาณาจักรคือผู้นำด้านวัตกรรมระดับโลกที่แท้จริง

ทีมนักพัฒนามุ่งมั่นพัฒนายานยนต์ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ให้เป็นสุดยอดยานยนต์ที่มีน้ำหนักเบาและทรงประสิทธิภาพสูงสุด การเลือกใช้โครงอัลลอยรุ่น 6000-series ยังช่วยลดความหนาของโครงสร้างโดยรวม และแน่นอนว่า ทำให้ยานยนต์ดูล้ำสมัยและเพิ่มสมรรถนะการขับขี่โดยรวมอย่างชัดเจน เครื่องยนต์มีการสร้างบล็อคอัลลอยแยกแต่ละรุ่น เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนขนาดรถยนต์โดยยังคงประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีเยี่ยม

เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ได้ผ่านการทดสอบภาคสนามที่แสนทรหด เพื่อให้มั่นใจว่าจะมอบประสิทธิภาพดีเยี่ยมทั้งในพื้นที่สูงอันหนาวเหน็บ ภูมิประเทศที่มีอากาศร้อนที่สุดของโลก และในสภาพที่ความชื้นสูงสุด รวมถึงการทดสอบขับขี่เป็นระยะทางไกล 150,000 กม. โดยนักขับระดับสูงภายใต้สภาวะพิเศษ

 

โครงสร้างรถยนต์

เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ คือยานยนต์ซาลูนสำหรับนักธุรกิจ นำเสนอความเป็นเลิศที่เหนือความคาดหมายทั้งแง่การควบคุมระบบการทำงานและการขับขี่บนท้องถนนในทุกสภาวะ พร้อมยกระดับความสะดวกสบายและความประณีตในการผลิต ผสานความคล่องตัวและการตอบสนองอย่างฉับไวที่เหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน

 

 

พลศาสตร์ ความคล่องตัว ความนิ่งที่เหนือกว่า: ระบบควบคุมแรงบิด

เทคโนโลยีการคำนวณแรงบิดของเอ็กซ์เอฟช่วยเพิ่มสมรรถนะยานยนต์ให้สูงสุด แม้ในขณะเข้าโค้งที่ยากที่สุด ติดตั้งระบบเบรกที่สามารถควบคุมได้แบบอิสระที่ล้อหน้าแต่ละด้านเพื่อเสริมแรงเลี้ยวของตัวรถ ขณะขับขี่เอ็กซ์เอฟในสภาพทั่วไป แรงดันเบรกส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นที่ด้านในของล้อหลังเพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการเข้าโค้งให้ดีขึ้น ในขณะที่ด้านในของล้อหน้าจะถูกชะลอให้ช้าลงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น จึงช่วยลดการดื้อโค้ง เลี้ยวโค้งได้เฉียบคมกว่า และการควบคุมบนท้องถนนที่มั่นคง ระบบควบคุมแรงบิดยังมอบความคล่องตัวในการขับขี่เสมือนรถสปอร์ต และเสริมสร้างความมั่นใจในการควบคุมแก่นักขับอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ระบบควบคุมการทรงตัว

ระบบควบคุมการทรงตัวของจากัวร์ทำให้รถวิ่งได้อย่างสมดุลและปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ด้วยความเร็วสูงหรือในยามที่ต้องการความมั่นใจว่ายานยนต์จะมีเสถียรภาพที่ดีเยี่ยมในสภาวะการขับขี่ที่ยากลำบาก

 

ระบบควบคุมเสถียรภาพการเคลื่อนที่ (Dynamic Stability Control: DSC) ทำหน้าที่ตรวจสอบพฤติกรรมการเคลื่อนที่ของรถเพื่อคอยสนับสนุนให้การขับขี่มีความเสถียรและทำให้การเกาะพื้นถนนมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย DSC จะลดแรงบิดของเครื่องยนต์และสร้างแรงเบรกกับล้อที่เหมาะสม เพื่อควบคุมให้รถเคลื่อนไปในทิศทางที่ถูกต้อง พร้อมต้านการดื้อโค้งหรือการไวโค้งอย่างได้ผล โดยเสริมระบบต้านการดื้อโค้งด้วยการลดความเร็วและเพิ่มระดับการควบคุมให้แม่นยำขึ้น

 

ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (Engine Drag Torque Control: EDC) ลดโอกาสล้อติดเมื่อเครื่องยนต์เบรกบนทางลื่น โดยการเพิ่มแรงบิดแบบฉับพลันให้กับล้อที่เกิดแรงกระทำ

 

การออกแบบภายใน: ช่วงวางเข่าด้านหลังกว้างขวางที่สุดในคลาส

ห้องโดยสารด้านหลังของ เอ็กซ์เอฟ คือที่สุดแห่งความหรูหรา ความโอ่อ่ากว้างขวาง และการปรับเปลี่ยนได้ดั่งใจ เมื่อเปรียบเทียบกับ จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ รุ่นก่อน เดอะ นิว เอ็กซ์เอฟได้เพิ่มพื้นที่ช่องวางเข่าห้องโดยสารด้านหลังอีก 24 มม. ทำให้ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ เป็นรถยนต์ที่มีพื้นที่วางเข่ากว้างที่สุดในคลาส ส่วนพื้นที่วางขาของเบาะหลังเพิ่มขึ้นอีก 15 มม. และพื้นที่เหนือศีรษะสูงขึ้นอีก 27 มม.* เพื่อมอบความสะดวกสบายและสุขภาพการโดยสารที่ดีเยี่ยม สำหรับเทคโนโลยีไลท์ติ้งเพื่อสร้างบรรยากาศ เดอะ นิว เอ็กซ์เอฟ ยังมาพร้อมกับระบบไฟแบบ Mood lighting เช่นเดียวกับเอ็กซ์เอฟรุ่นก่อน โดยระบบ Configurable Interior Mood Lighting มีตัวเลือกสีของแสงสีภายในรถที่หลากหลาย นอกจากนี้ ผู้ซื้อยังสามารถเลือกออพชั่นระบบปรับอากาศแบบ 4 โซน เพื่อให้ผู้โดยสารแต่ละคนสามารถเลือกสภาพอากาศและทิศทางลมที่เหมาะสมกับตนเองได้อย่างอิสระ

 

ระบบปรับอากาศของ เดอะ นิว จากัวร์ อ็กซ์เอฟ มอบความสบายไม่ว่าจะขับขี่ภายใต้สภาพอากาศรูปแบบใด โดยผ่านการทดสอบใช้งานจริงอันเข้มงวดภายใต้สภาพอุณหภูมิตั้งแต่ -30°C ไปจนถึง 50°C พื้นที่ห้องโดยสารภายในยังถูกออกแบบให้มีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนตามการใช้งาน โดยสามารถเลือกพื้นที่เบาะนั่งในอัตราส่วน 40:20:40 เพื่อเพิ่มความจุและการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ทำให้ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ ตอบสนองการใช้งานของคุณได้ทุกรูปแบบตามที่คุณต้องการ

Photo (11)

Photo (3) Photo (4)