กสทช. จับมือ ทรูมูฟ เอช เปิดตัว “TrueMove H Deaf SIM สำหรับคนพิการทางการได้ยินใช้บริการ TTRS ได้ฟรี”

1ss59

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย (TTRS) อรุณอมรินทร์ 39 กรุงเทพฯ – นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ร่วมกับ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานเปิด TrueMove H Deaf SIM สำหรับคนพิการทางการได้ยินให้สามารถใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารได้ฟรี โดยมี นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ นายวิทยุต บุนนาค นายกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และผู้บริหาร สวทช. ร่วมแสดงความยินดี

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า  สำนักงาน กสทช. มีแผนการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม ปี 2555-2559  จึงได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เพื่อจัดตั้งศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย เพื่อให้บริการถ่ายทอดการสื่อสารระหว่างคนพิการทางการได้ยินและคนอื่น ๆ ในสังคม ปัจจุบันเปิดให้บริการ 9 ช่องทาง รวมทั้งแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพื่อสร้างโอกาสให้คนพิการทางการได้ยินสามารถใช้บริการโทรคมนาคมและเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

ในโอกาสนี้ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่บริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่อย่างทรูมูฟ เอช ได้เห็นความสำคัญและมอบโอกาสให้กับคนพิการทางการได้ยิน โดยจัด TrueMove H Deaf SIM สำหรับคนพิการทางการได้ยินที่ใช้บริการ TTRS ผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นทั้ง 3 ของศูนย์ TTRS ได้ฟรี คือ TTRS Message, TTRS Video และ TTRS Captioned Phone นับเป็นการพัฒนาบริการการสื่อสารอีกขั้นหนึ่งเพื่อคนพิการทางการได้ยินสามารถติดต่อสื่อสารกับคนอื่น ๆ ในสังคมได้ด้วยตนเองตามศักยภาพและความจำเป็นที่จะใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรูมูฟ เอช รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ผู้พิการทางการได้ยิน สามารถใช้บริการ TTRS ทั้ง 3 แอพพลิเคชั่น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่าน TrueMove H Deaf SIM  ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูที่ต้องการร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีสื่อสารและนวัตกรรมต่างๆ ของกลุ่มทรู มาร่วมเพิ่มโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของกลุ่มผู้พิการ ภายใต้แนวคิด “Creating a Better Life for the Disabled” ซึ่งการเปิดให้บริการ TTRS ฟรี ผ่าน TrueMove H Deaf SIM ครั้งนี้ เป็นการต่อยอดการใช้ประโยชน์ Deaf SIM เพิ่มเติมจากเดิมที่ทรูมูฟ เอช ได้ออกแพ็กเกจซิมระบบเติมเงินในราคาพิเศษ สำหรับผู้ใช้งานที่เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารและติดต่อสื่อสารได้สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่ใช้งานดาต้าครบกำหนดตามแพ็กเกจแล้ว ลูกค้ายังสามารถใช้ 3G และ 4G ด้วยความเร็วต่อเนื่องแบบไม่สะดุดถึง 512 Kbps  ทั้งนี้ กลุ่มทรู ได้ให้ความสำคัญแก่กลุ่มผู้พิการทางการได้ยินมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น True Care Live for Deaf ให้ลูกค้าผู้พิการทางการได้ยิน สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสำหรับ         ผู้บกพร่องทางการได้ยินของทรูมูฟ เอช โดยเฉพาะ ด้วยระบบสนทนาผ่านวิดีโอ (Video chat) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกด้วย”

 

ผู้บกพร่องทางการได้ยินที่สนใจ สามารถสมัครบริการ Deaf SIM ได้แล้ววันนี้ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TrueMove Care โทร 1331 หรือ Deaf Call Center ศูนย์บริการลูกค้าสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยินโดยเฉพาะ ผ่านหน้าเว็บไซต์ www.truemove-h.com