ว่าที่บัณฑิตใหม่จากรั้วสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าตำแหน่ง CEO for One Month ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยประจำปี 2016

Adecco- Thailand-CEO1MOnth2016-WisarutW-02

Adecco- Thailand-CEO1MOnth2016-WisarutW-01

กรุงเทพ, ประเทศไทย 13 มิถุนายน 2559, กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยประกาศให้คุณวิศรุต       วิญญูเอกสิทธิ์ ได้รับคัดเลือกเป็น CEO for One Month ประจำปี 2016 กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Adecco Way to Work โดยว่าที่บัณฑิตคนเก่งจาก SIIT เป็นหนึ่งในห้าสิบผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากทั่วโลกเข้าร่วมทำงานกับผู้บริหารสูงสุดของอเด็คโก้ในประเทศของตนเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานที่ไม่สามารถหาได้จากทือื่น และจะมีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่จะได้รับเลือกเป็น CEO for One Month ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ ร่วมทำงานกับคุณ Alain Dehaze , CEO ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดอันดับของ Fortune 500 Company

 

โลกแห่งการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนำพามาซึ่งโอกาสและความท้าทายในหลายด้าน คนหนุ่มสาวกว่า 70 ล้านคนทั่วโลกไร้งานทำโดยจำนวนกว่าครึ่งอยู่ในประเทศแถบยุโรป เช่น กรีซ นอกจากนี้ยังมีสัญญาณชี้ให้เห็นถึงการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในพื้นที่บางส่วนของทวีปเอเชีย นอกจากนี้การขาดแคลนคนเก่งที่มีความสามารถโดยเฉพาะคนเก่งที่มีทักษะที่จำเป็นในการตอบสนองความต้องการของธุรกิจใหม่ๆรวมถึงการขยายธุรกิจยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น มีความต้องการผู้สมัครที่มีทักษะด้านดิจิทัล จุดเด่นด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์มากขึ้น ยิ่งกว่านั้นทักษะด้านสังคม เช่น ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการคิดนอกกรอบ ความสามารถในการเข้าสังคม สปิริตการทำงานเป็นทีมรวมถึงความเป็นผู้นำก็มีความจำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่มีการนำเครื่องจักรมาใช้แทนคนในการทำงานและยังมีหุ่นยนต์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างดียิ่งทำให้มีความเสี่ยงที่จะมาแทนที่มนุษย์ในการทำงานแบบกิจวัตร

 

ประสบการณ์ทำงานมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาทักษะเหล่านั้นและช่วยสร้างประวัติการทำงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานและความท้าทายของเศรษฐกิจโลก ยิ่งไปกว่านั้นนักศึกษาจำเป็นต้องประสานความรู้จากการศึกษาในห้องเรียนเข้ารวมกับประสบการณ์ทำงานไม่ว่าจะเป็นการทำงานพิเศษในช่วงปิดเทอมหรือการฝึกงานก็ตาม

 

Adecco Way to WorkTM และ CEO for One Month เป็นโครงการที่ตอบสนองต่อความต้องการเหล่านี้ ในปีนี้มีคนรุ่นใหม่ไฟแรง 54,637 คนจาก 50 ประเทศทั่วโลกสมัครเข้าโครงการเพื่อที่จะได้เป็น CEO for One Month ผู้ที่ได้รับคัดเลือก 50 คนจะทำงานร่วมกับ CEO และทีมผู้บริหารในประเทศของตน โปรแกรมอันเข้มข้นนี้จะรวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล เรียนรู้การบริหารที่กว้างขึ้น หลักการด้านการเงินและการตลาด โอกาสในการพบปะลูกค้าและการกล่าวสุนทรพจน์ในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นประสบการณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครที่จะได้พัฒนาทักษะ ความมั่นใจและความสามารถในการทำงาน

 

CEOs for One Month ที่เข้ารอบสุดท้ายเพียง 10 คนจะได้ไปต่อในรอบ Boot Camp ซึ่งจะทำการคัดเลือกเหลือเพียงคนเดียวที่จะได้เป็น CEO for One Month ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ โดยคุณ Alain Dehaze จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดรวมถึงแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในการบริหารบริษัทที่ติดอันดับของ Fortune 500 company ที่มีพนักงานกว่า 32,000 คนทั่วโลก

 

ธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์  ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยกล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชนไทยในปัจจุบันและยินดีอย่างยิ่งที่จะมอบโอกาสการเรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานจริงของผู้บริหารโดยตรงซึ่งเป็นสิ่งที่หาไม่ได้ง่ายจากที่อื่น เพื่อเพิ่มพูนทักษะและสร้างแรงบันดาลใจสำหรับอาชีพในอนาคต โครงการนี้จะเป็นการเรียนรู้สองทางที่ยอดเยี่ยม” หลังจากการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในงานกะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจและสมัครผ่านระบบออนไลน์ถึง 190 คน โดยผู้สมัครต้องเผชิญกับแบบทดสอบที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การทดสอบในรูปแบบวิดีโอ การทำแบบประเมินทัศนคติในการทำงานและทักษะด้านภาษา มีเพียง 10 ผู้ผ่านเข้ารอบรองสุดท้ายเข้าร่วมทำภารกิจผ่านกิจกรรมกลุ่มและเดี่ยวใน Assessment Centre เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายเพียง 4 คนที่เข้ารับการสัมภาษณ์เดี่ยวกับคุณธิดารัตน์ ท้ายที่สุดผู้ที่คว้าตำแหน่ง CEO for One Month ประจำปี 2016 ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย คือ นายวิศรุต วิญญูเอกสิทธิ์ หรือน้องบอล อายุ 26 ปี ว่าที่บัณฑิตใหม่จาก สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณธิดารัตน์เผยว่า  “รู้สึกประทับใจในตัวผู้สมัครทุกท่านที่แสดงศักยภาพคนรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ ทึ่งในความสามารถการจัดการภายใต้ความกดดัน ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่จำกัดหรือหัวข้อโจทย์ที่มีความซับซ้อน อาจเป็นด้วยเพราะอยู่ในยุคที่ Social media เข้ามามีบทบาททำให้เด็กยุคใหม่เข้าถึงกันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวเข้าหากันเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาและเรียนรู้สิ่งใหม่อย่างไร้ขอบเขต ด้านคุณวิศรุตเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับตำแหน่ง CEO for One Month ด้วยกระบวนการคิดที่โดดเด่น การเลือกวางตัวอย่างเหมาะสมในสถานการณ์ที่ต่างกันเป็นทั้งผู้นำและผู้ตามที่ดี นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ที่เล็งเห็นความสำคัญและคุณค่าของคนในรุ่นที่ต่างกัน”

 

นายวิศรุต วิญญูเอกสิทธิ์ หรือน้องบอล (ผู้ได้รับเลือกให้เป็น CEO for One Month 2016) กล่าวว่า “ CEO for One Month เป็นโครงการที่ผมสมัครทันทีโดยไม่มีความลังเลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทราบข่าว รู้สึกดีใจมากที่ประเทศไทยมีโครงการดีๆที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เข้าไปเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ทำงานจริงในองค์กร โดยจุดเด่นคือจะได้เรียนรู้การทำงานของ CEO โดยตรงผ่านประสบการณ์ที่ท่านสั่งสมมาหลายปี แตกต่างจากโครงการฝึกงานทั่วไป เพราะงานของ CEO คือการบริหารองค์กรไปพร้อมกับการบริหารคน เราจะได้เรียนรู้ว่าเมื่อไรที่เราควรใช้สมองหรือเมื่อไรที่เราควรใช้ใจ งานใดที่เราควรเลือกคนมาที่เหมาะสมมาทำงานให้สำเร็จหรืองานใดควรลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง สถานการณ์ใดที่ควรยึดมั่นในจุดยืนหรือเมื่อไรควรประนีประนอม สิ่งเหล่านี้เป็นประสบการณ์และบทเรียนอันมีค่าที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น อยากให้จัดทำโครงการนี้ต่อไปทุกๆปี ผมจะแนะนำเพื่อนๆให้สมัครเยอะๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศแค่ได้เข้ารอบมาเจอเพื่อนๆคนเก่งจากต่างสถาบันก็นับว่าได้รับประสบการณ์ที่สุดยอดมากๆแล้วครับ”

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ ‘CEO for One Month’

www.adeccowaytowork.com

www.facebook.com/AdeccoWaytoWork

www.twitter.com/AdeccoWayToWork

 

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการด้านการบริหารงานทรัพยากรบุคคล โดยมีพนักงานกว่า 32,000 คน และ 5,100 สาขา ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก กลุ่มบริษัทอเด็คโก้นำเสนอบริการที่หลากหลาย และเป็นผู้ดูแลพนักงานแอสโซซิเอทกว่า 700,000 คนให้กับลูกค้าของเราทุกวัน บริการรวมถึงการจัดหาพนักงานชั่วคราว พนักงานประจำ จัดทำโปรแกรม career transition และการพัฒนาคนเก่งขององค์กร รวมถึงการจัดหาพนักงาน outsource และให้บริการการปรึกษาเรื่องทรัพยากรบุคคลต่างๆ กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ติดอันดับ 500 บริษัทชั้นนำของโลกที่จัดทำโดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune Global 500 Company)

 

บริษัทอเด็คโก้จดทะเบียนที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (ISIN: CH0012138605)  และมีรายชื่ออยู่ใน SIX Swiss Exchange (ADEN)

 

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย:

press.office@adecco.co.th

www.adecco.co.th

Adecco- Thailand-CEO1MOnth2016-WisarutW-03 Adecco-Thailand-CEO1Month-Assessment-Day-01 Adecco-Thailand-CEO1Month-Assessment-Day-02 Adecco-Thailand-CEO1Month-Assessment-Day-04