“ToMorroW” ผนึก แฟชั่นสตรีทแวร์ กับธุรกิจเพื่อสังคม ชวนคนไทย…ส่งน้องเรียนหนังสือ ด้วยคอนเซ็ปต์ “เสื้อ 1 ตัว ส่งน้อง 1 คน เรียน 1 เดือน”

tomorrow10

“ToMorroW” แฟชั่นสตรีทแวร์ คิดต่าง ด้วยโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม หรือ โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรส์ (Social Enterprise หรือ SE) จำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เสื้อ 1 ตัวส่งน้อง 1 คนเรียน 1 เดือน” พร้อมชวนคนไทยทำบุญแบบใหม่ ด้วยการร่วมส่งน้องผู้ด้อยโอกาสให้ได้เรียนหนังสือ โดยร่วมกับ “มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF)” เปิดให้สั่งซื้อสินค้าผ่าน www.tomorrowcharity.org และ เฟซบุ๊กTomorrowCharity

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณผู้ก่อตั้ง “ToMorroW” กล่าวว่าที่ผ่านมามีรายงานข้อมูลทางการศึกษาว่ามีเด็กไทยนับแสนคนไม่ได้เรียนหนังสือ ทั้งจากปัญหาครอบครัวยากจนและปัญหาเฉพาะตัว ซึ่งปัญหาเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาถือเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ทำให้เสียโอกาสในการแข่งขันและสูญเสียมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 3 แสนล้านบาทต่อปี แม้ภาครัฐจะมีนโยบายเรียนฟรี 15 ปี แต่ยังไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด เช่นค่าเดินทาง ค่าอาหารกลางวัน ทำให้มีเด็กด้อยโอกาสจำนวนมากต้องออกจากการศึกษากลางคัน แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าคนในสังคมสามารถช่วยสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กๆกลุ่มนี้ได้แบรนด์ToMorroWจึงเกิดขึ้นจากความตั้งใจเป็นธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise หรือ SE)โดยชูสโลแกนTomorrow is better.ซึ่งการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมแม้จะไม่ได้บริหารงานแบบมูลนิธิ แต่มุ่งพัฒนาสังคมในด้านต่างๆให้เกิดความต่อเนื่องโดยไม่พึ่งเงินบริจาคและอาสา อีกทั้ง ToMorroWยังมีเป้าหมายระยะยาวชัดเจนว่าต้องการช่วยเหลือด้านการศึกษา เน้นการสร้างโอกาสให้แก่เด็กยากไร้

นอกจากนี้ ยังได้ใช้ประสบการณ์จากการทำงานด้านเสื้อผ้า สร้างแบรนด์ToMorroWเป็นเแบรนด์แฟชั่นสไตล์สตรีทแวร์เพราะมองว่าแฟชั่นไม่ใช่แค่ความสวยงามภายนอกแต่นำมาผสมผสานกับการทำความดีเพื่อสังคมช่วยประเทศชาติให้ดีขึ้นได้ พร้อมชวนคนไทยมีทำความดีแบบง่ายๆ ไม่ผูกมัด และสนุกด้วยการเลือกซื้อเสื้อยืดที่ถูกใจ ภายใต้คอนเซปต์“เสื้อ 1 ตัวส่งน้อง 1 คนเรียน 1 เดือน”เพื่อช่วยสร้างทรัพยากรบุคคลที่พร้อมพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

ToMorroWยังได้ฉีกภาพลักษณ์การเป็นเสื้อยืดการกุศลสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นด้วยดีไซน์และสีสันที่สดใสใส่ได้ทุกเพศทุกวัย สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ใส่ได้ทุกวัน ส่วนการออกแบบไอคอนแบรนด์ToMorroWได้แรงบันดาลใจจาก ก.ไก่ ซึ่งเป็นพยัญชนะภาษาไทยตัวแรกที่เรียน และ “ไก่” ยังสื่อถึงการเข้าสู่เช้าวันใหม่ที่สดใส เพื่อวันพรุ่งนี้ของเด็กยากไร้และอนาคตของประเทศชาติ เมื่อนำมารวมกับ “หัวใจ” และออกแบบให้ดูทันสมัย จึงได้ไอคอนแบรนด์สีแดงที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Tom ย่อมาจากตัวอักษร 3 ตัวแรกของคำว่าToMorroW

ทั้งนี้ToMorroWจะนำเงินรายได้จากการจำหน่ายเสื้อยืดทุกตัวหลังหักค่าใช้จ่ายมาจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากไร้ที่ต้องการเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายเสื้อ 1 ตัวจะเป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็ก 1 คนเรียน 1 เดือนโดยมอบทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF) ซึ่งเป็นไปอย่างโปร่งใสพร้อมตั้งเป้าช่วยเด็กที่ยังไม่ได้รับทุนการศึกษา 655 คนก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2/2558 ในเดือนพฤศจิกายนนี้จึงขอเชิญชวนทุกคนร่วมให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กยากไร้ สามารถติดตามรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้าได้ทางwww.tomorrowcharity.org และเฟซบุ๊กTomorrowCharity

Tomorrow7 Tomorrow6 tomorrow5 Tomorrow3 Tomorrow2 Tomorrow1