“ดิ เอ็ม ดิสทริค อาร์ท เฟสติวัล 2015”ครั้งแรกของศิลปะและผลงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด

ARTFEST-presentation-template AF

ข่าวประชาสัมพันธ์

 

“ดิ เอ็ม ดิสทริค อาร์ท เฟสติวัล 2015”ครั้งแรกของศิลปะและผลงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด

 

ดิ เอ็ม ดิสทริค ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน)และบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดงาน “ดิ เอ็ม ดิสทริค อาร์ท เฟสติวัล 2015”(The EM District Art Festival 2015) งานแสดงศิลปะและผลงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด ภายใต้คอนเซ็ปต์“บียอนด์ เดอะ บาวน์ดารี”(Beyond The Boundary)โดยศิลปินชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ศิลปินผู้เปลี่ยนจังหวัดราชบุรีให้เป็นเมืองศิลปะร่วมสมัย The Cracking Art Group(เดอะ แครกกิ้ง อาร์ตกรุ๊ป) กลุ่มศิลปินชื่อดังจากยุโรปที่เคยสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังและจัดแสดงผลงานมาแล้วทั่วโลกและศิลปินต่างชาตินำโดยGary Gagliano (แกรี่ แกลิอาโน่) และ Bruno Tanquerel(บรูโน่ แทนเกอร์เรียล)เปิดแสดงให้ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 13กันยายนณ ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์

OFFICIAL KV 1

 

ภายในงานได้รวบรวมผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นนำทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยจัดแสดงผลงานในรูปแบบ Art Installationที่นำมาจัดแสดงให้ชมทั่วบริเวณศูนย์การค้า โดยไฮไลท์ของงานคือผลงานDD And The Twelve Sheep”(ดีดี แอนด์ เดอะ ทเวลฟ์ ชีพ) โดย วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน)จัดแสดง ณ ควอเทียร์ พาร์ค ซึ่งDD And The Twelve ถือเป็นผลงาน Site Specific ที่ใหญ่ที่สุดของวศินบุรีที่เคยออกแบบมา ด้วยความสูงกว่า 7เมตร และยาวกว่า 10 เมตร จัดทำขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมผลงานฝูงแกะแห่งจินตนาการ ที่ได้กลุ่มเซเลปและ Trend Setter แถวหน้าของประเทศไทยเช่น ชลิตนาคพะวัน,ป๊อด – ธนชัย อุชชิน,ปอม – ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง,ณัฎ-ณิชชา ธนาลงกรณ์และกลุ่มศิลปินราชรี มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน

 

ผลงานไฮไลท์อีกชิ้นได้แก่ MEERKAT (เมียร์แคท) โดย The Cracking Art Groupกลุ่มศิลปินชื่อดังจากยุโรปโดยได้นำเมียร์แคทสีสันสดใสจำนวน 15 ตัว มาจัดแสดงเหมาะสำหรับให้ผู้คนถ่ายภาพเก็บความประทับใจ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่The Cracking Art Group นำผลงานมาแสดงที่ประเทศไทย โดยจัดแสดง ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G”

นอกเหนือจากนี้ยังมี Pop-Up Sculptures(พ็อพ-อัพ สครับเจอรส์)ผลงานของนิสิต นักศึกษา อาจารย์และลูกศิษย์ของมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นผลงาน Sculptures ลอยตัวโดย หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร(The Art Centre, Silpakorn University)แสดงอยู่ตามจุดต่างๆ ในควอเทียร์ วอเตอร์การ์เด้นท์, Selected Works(ซีเล็คเท็ด เวิร์คส์)ผลงานโดยGary Gaglianoและ Bruno Tanquerelจาก เย็นอากาศ วิลล่า ที่รวบรวมผลงานจิตรกรรม, ภาพสีน้ำมัน และศิลปะจัดวาง (Installations)มาจัดแสดง ณเดอะ กลาสควอเทียร์

 

อีกทั้งยังมีความพิเศษที่จะมาสร้างสีสันและความคึกคักให้กับงานในช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ คือกิจกรรม Weekend Art Market ที่จัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ ณ บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว โดย ดิ เอ็มดิสทริคได้ร่วมกับกลุ่ม Organizer แถวหน้าของวงการศิลปะและ Pop-Up Market  เพื่อสร้างสรรค์ตลาดนัดศิลปะ ผสานครีเอทีฟไอเดีย และLifestyle Happening ให้กลายเป็น Weekend Art Market สุดฮิปในแบบที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน

 

 

ในวันที่ 5-6กันยายน พบกับThe Great OutdoorGallery”(เดอะ เกรท เอ้าท์ดอร์ แกลอรี่)โดยThe Great Outdoor Studio ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ The Great Outdoor Marketมาร่วมสร้างสรรค์งานที่ถือว่าเป็นรูปแบบงานใหม่ที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน โดยคัดเลือกคาเฟ่และร้านค้าที่เรียกว่าฮิปที่สุดเก๋ที่สุดมารวบรวมไว้ในที่เดียวกัน รวมถึงเนรมิตโครงสร้าง Art Installation Gallery ที่ไม่เหมือนใครมาไว้ ณ ใจกลาง ควอเทียร์ อเวนิว พร้อมพบกับกิจกรรม Live Street Painting จากกลุ่มศิลปินชั้นนำจากนิตยสารGo Play ที่จะมาโชว์การ Paint ในสไตล์ Street Art กันแบบสดๆในวันที่ 5 กันยายน อีกด้วย สุดท้ายกับกิจกรรมเวิร์คช็อปโดยหอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร(The Art Centre, Silpakorn University) กับการเพ้นท์เซรามิกและการทำเคสโทรศัพท์ โดยเทคนิคมาร์เบิลให้ผู้สนใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 5-6 กันยายนวันละ 2 รอบ 13.00 น. และ 15.30 น. สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ ณ บริเวณงาน

14_resize 11_resize 08_resize 05_resize 03_resize