แนะนำหนัง Just a Breath Away ภาพยนตร์ไซไฟลึกลับชั้นดีจากฝรั่งเศส

แนะนำหนัง Just a Breath Away ภาพยนตร์ไซไฟลึกลับชั้นดีจากฝรั่งเศส

ภาพยนตร์ไซไฟที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับมหันตภัย เป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้คนเสมอมา โดยมหันตภัยที่ว่านี้ส่งผลกับชะตากรรมของชีวิตมนุษย์ทุกคนบนโลก เราอาจย้อนกลับไปนึกถึงปลายทศวรรษที่ 90 ในเรื่อง Deep Impact และ Armageddon โดยเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอุกกาบาตขนาดมหึมา และเข้าฉายในเวลาไล่เลี่ยกัน ต่อมาอีกไม่กี่ปีหลังจากนั้นก็มีเรื่อง The Day After Tomorrow ที่เกี่ยวกับความหนาวเย็นและสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนโฉมหน้าโลกใบนี้

รวมไปถึงเรื่องที่เป็นกระแสมากที่สุดอย่าง 2012 ของผู้กำกับโรแลนด์ เอมเมอริช ซึ่งภายในเรื่องนี้เป็นภัยพิบัติจากธรรมชาติด้วยความรุนแรงระดับ 10 ที่ส่งผลรุนแรงและคร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่าครึ่งโลก อย่างไรก็ตามในเรื่อง Just a Breath Away หรือในชื่อ Dans La Brume ตามภาษาฝรั่งเศสนี้ จะเป็นไซไฟแนวมหันตภัยร้ายแรงที่ต่างไปจากภาพยนตร์ที่เราได้ยกตัวอย่างไปก่อนหน้านี้

สำหรับ Just a Breath Away จะมีเนื้อหาไปทางสิ่งลึกลับมากกว่า หากจะยกตัวอย่างความลี้ลับของเรื่อง The Mist ดูจะเป็นเรื่องที่ใกล้เคียงมากที่สุด ซึ่งสิ่งที่ใกล้เคียงในที่นี้หมายถึงม่านหมอกขนาดยักษ์ ที่ปกคลุมทั่วทั้งเมืองจนผู้คนไม่สามารถออกนอกอาคารไปเดินบนท้องถนน แต่จุดที่เรื่องนี้ต่างจาก The Mist จะมีเรื่องของความสูงของหมอก ที่ปกคลุมด้วยความสูงจากพื้นดินไม่กี่เมตร ส่วน The Mist นั้นหมอกสูงในระดับที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลย

เมื่อดูจากโปสเตอร์ของหนังเรื่องนี้ เราก็จะเห็นภาพชัดขึ้น จุดที่มาติเยอ ตัวละครหลัก (นำแสดงโดย โรแม็ง ดูริส) ยืนอยู่นั้น ก็คือหลังคาของตึกแห่งหนึ่ง ที่มองลงไปข้างล่างแล้วเห็นแต่หมอกสีขุ่นมัวปกคลุมไปทั่วท้องถนน จนเห็นแต่หลังคาที่โผล่ทะลุหมอกออกมา รวมไปถึงหอไอเฟลที่เห็นอยู่ไกล ๆ

เรื่องราวใน Just a Breath Away จะดูมีความเป็นหนังครอบครัวอยู่พอสมควร นักแสดงหลัก 3 คนของเรื่องคือ โรแม็ง ดูริส ซึ่งหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกไป ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินเรื่อง อีกคนคือ โอลก้า คูรีเลนโก้ ซึ่งสาวสวยคนนี้คอหนังหลายคนคงคุ้นหน้ากันดีมาตั้งแต่บทบาทของสาวบอนด์จาก Quantum of Solace หรือย้อนกลับไปในเรื่อง Hitman และอีกคนคือ ฟานติน ฮาร์ดูอิน สาวน้อยวัยใส ซึ่งภายในเรื่องทั้ง 3 คนนี้เป็นครอบครัวเดียวกัน และต้องหาคำตอบเกี่ยวกับภัยพิบัติ รวมถึงต้องพยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดเลวร้ายนี้

ผู้คนต้องขึ้นไปหลบภัยในพื้นที่ด้านบนของอาคาร พื้นที่ที่ไม่ถูกหมอกเข้าปกคลุม สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร และไม่มีไฟฟ้าใช้ อีกทั้งหลายคนตระหนักดีว่าอาจจะไม่มีการเข้ามาช่วยเหลือจากผู้ใด และอาจทำได้เพียงสวดภาวนาให้หมอกลึกลับนี้จางหายไปเองเท่านั้น

สำหรับวันเข้าฉายของ Just a Breath Away ในไทยคือวันที่ 30 สิงหาคม 2018 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ได้ที่แอพพลิเคชันหรือเว็บไซต์ของเมเจอร์ ส่วนเกมมือถือสุดเร้าใจให้เข้าไปติดตามได้ที่ vrscr888.com