นับถอยหลังสู่งาน“ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017” ต่างชาติตบเท้าบินเข้าไทยเตรียมความพร้อมคึกคัก

นับถอยหลังสู่งาน“ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017”

ต่างชาติตบเท้าบินเข้าไทยเตรียมความพร้อมคึกคัก

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เปิดเผยว่างานนิทรรศการนานาชาติ “ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017” ภายใต้แนวคิด “ดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นไทยแลนด์” โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) จะเริ่มพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ (21 กันยายน 2560) โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ดิจิทัลกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย 4.0 ซึ่งภาพรวมในการจัดงานครั้งนี้ถือว่ามีความพร้อมในทุกด้านเกิน 100% แล้ว

ล่าสุดผู้จัดแสดงงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดทันสมัยที่คิดค้นโดยคนไทยและต่างชาติกว่า 200 ราย ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลจากทั่วทุกมุมโลกที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ผ่านเวทีการสัมมนา อาทิ มร. เจฟ ฮอฟแมน ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline เจ้าพ่อวงการสื่อและเจ้าของสตาร์ทอัพหลายแห่งจากอเมริกา      มร.ราฟาเอโล ดิแอนเดรีย พ่อมดแห่งโดรน มร.แอนโทนี บาร์การ์ กูรูด้านภัยไซเบอร์ซิเคียวริตี้ระดับโลก และเจ้าของนวัตกรรมดิจิทัลแห่งโลกอนาคต นักลงทุนและสื่อมวลชนจากต่างประเทศ

พร้อมกันนี้มร.โจนาธาน ออร์ทแมนส์ ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง   Global Entrepreneurship Network (GEN) องค์กรไม่แสวงหากำไรที่ทำหน้าที่สร้างเครือข่ายของสตาร์ทอัพใน 165 ประเทศทั่วโลก ตัวแทนจาก International Telecommunication Union (ITU) จากหลากหลายประเทศทั่วโลก และกลุ่มผู้ประกอบการ Startups จาก 15 ประเทศที่จะร่วมแสดงออกบูธและร่วมกิจกรรม Pitching  และ 5  พาวิลเลียมจากต่างประเทศ Country Pavillions จากต่างประเทศได้บินมาประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานที่จะเกิดขึ้น  ขณะเดียวกันองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ประชาชนให้ความสนใจเข้ามาลงทะเบียนตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามงานดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017 นับเป็นงานมหกรรมการแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานตั้งแต่วันที่ 21-24 กันยายน 2560 เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  สามารถลงทะเบียนฟรีได้ที่ www.digitalthailandbigbang.com