ย้อนรอยไอโฟน 10 ปี

ไอโฟนที่เราคุ้นเคยกันนั้นอยู่ในวงการมือถือมาถึง 10 ปีแล้ว ซึ่งใน 10 ปีที่ผ่านมานั้นจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างตั้งแต่โฟนรุ่นแรก ไปชมกันได้เลย

10 ปีที่ผ่านมาไอโฟนมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือจากแอปเปิ้ลที่เราคุ้นเคยกันอย่างไอโฟนจะมีอายุอยู่กับวงการโทรศัพท์มือถือมายาวนานถึง 10 ปีแล้ว ซึ่งใน 10 ปีที่ผ่านมา โทรศัพท์แห่งยุคอย่างไอโฟนนี้จะมีกี่รุ่น และแต่ละรุ่นจะมีออกมาในช่วงเวลาไหนบ้าง ไปชมกันได้เลย

iPhone 2G จุดเริ่มต้นของไอโฟนถือกำเนิดขึ้นมาในเดือนมิถุนายน ปี 2007 หรือประมาณสิบปีที่แล้ว ซึ่งในจุดเริ่มต้นนี้ตัวผู้ผลิตอย่างสตีฟจ็อปก็เคยบอกไว้เลยว่าเจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้จะเป็นโทรศัพท์ที่สามารถเปลี่ยนโลกได้

iPhone 3G ออกมาหลังจากไอโฟนรุ่นแรกประมาณหนึ่งปีในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2008 ซึ่งเป็นการเพิ่มในสิ่งที่ขาดไปในรุ่นแรกอย่างระบบ 3G ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าเล่นเกมส์คาสิโนออนไลน์ได้จากโทรศัพท์มือถือทุกที่ทุกเวลา

iPhone 3GS เปิดตัวในช่วงปีต่อมาอย่างช่วงปี 2009 ในเดือนมิถุนายน โดยในรุ่นนี้ก็เป็นการปรับปรุง iPhone 3G ให้สามารถทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น การถ่ายวิดีโอที่หลายๆ คนรอคอย

iPhone 4 มีการเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2010 ซึ่งก็สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมากกับระบบ FaceTime ผ่านตัวกล้องหน้า

iPhone 4S ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม ปี 2011 ก็กลับมาสร้างเสียงฮือฮาได้มากยิ่งกว่าที่ iPhone 4 เคยได้รับมากับผู้ช่วยอัจริยะอย่าง Siri

iPhone 5 ที่ตามมาในเดือนกันยายน ปี 2012 ก็มาพร้อมกับสิ่งต่างๆที่เปลี่ยนโฉมของไอโฟนไปอีกไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ยาวมายิ่งขึ้น หรือจะเป็นสายชาร์จในรูปแบบใหม่อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

iPhone 5S และ iPhone 5C ที่เปิดตัวพร้อมๆในเดือนกันยายน ปี 2013 เรียกได้ว่าเป็นสองรุ่นที่แตกต่างกันอย่างลงตัว เพราะ iPhone 5C ที่สเปคถอดแบบมาจาก iPhone 5 นั้นก็มาพร้อมกับสีสันที่สดใจ ส่วน iPhone 5S ก็เปิดตัวสีทองที่เรียบหรูเป็นอย่างมาก แถมยังพาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือสุดล้ำอีกด้วย

iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในเดือนกันยายน ปี2014 ก็ใกล้เข้าสู่ยุคประจุบันของไอโฟนขึ้นมาทุกที กับรูปร่างหน้าตาที่เราอาจจะเห็นเจ้าสองรุ่นนี้ได้อยู่

iPhone 6S และ iPhone 6S PLUS ในเดือนกันยายน ปี 2015 อาจจะไม่ได้มีฟังก์ชั่นอะไรใหม่ๆ แต่มันก็มาพร้อมกับสีชมพูแบบ Rose Gold ที่ถูกเปิดตัวเป็นรุ่นแรกในขณะนั้น

iPhone SE ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2016 อาจจะเป็นการเปิดตัวแบบพิเศษอีกครั้งหนึ่งของทางแอปเปิ้ล เพราะสำหรับรุ่นนี้อาจจะไม่ได้เป็นการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ แต่เป็นการเปิดตัวโทรศัพท์ที่คล้ายคลึงกับ iPhone 5s ซึ่งถูกปรับให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

iPhone 7 และ 7 Plus นับได้ว่าเป็นไอโฟนรุ่นล่าสุดจากทางแอปเปิ้ลที่เปิดตัวในเดือนกันยายน ปี 2016 ซึ่งในรุ่นนี้ก็มีอะไรที่เปลี่ยนไปมากมายไม่ว่าจะเป็นการทำงานของกล้องหลัง 2 ตัว หรือว่าจะเป็นรูใส่หูฟังแบบเดิมที่หายไป