“คู่กรรม” ผมจะรอคุณ…ที่ทางช้างเผือก ในบรรยากาศสงครามและความรัก

Postcard 4x6

“ซีคอน บางแค” และ “ซีคอนสแควร์” ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน “คู่กรรม”    

“ซีคอน บางแค” และ “ซีคอนสแควร์” ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน “คู่กรรม”                นวนิยายรักสุดอมตะจากปลายปากกาของ “ทมยันตี” ถ่ายทอดมาสู่ความสมจริงในแบบฉบับพิพิธภัณฑ์มีชีวิตที่สัมผัสได้ ทั้งเรื่องราวของโศกนาฏกรรมแห่งความรัก และวิถีชีวิตของผู้คนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่  12 – 21 พฤษภาคม 2560 ณ ลานกลาง ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม และวันที่ 26 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ 

นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน            บางแค จำกัด และ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดงาน “คู่กรรม” ระหว่างวันที่ 12 – 21 พฤษภาคม 2560 ณ ลานกลาง ชั้น1               ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม และวันที่ 26 พฤษภาคม –  4 มิถุนายน 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์  โดยได้เนรมิตบรรยากาศสมจริงให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไป ได้สัมผัสประหนึ่งหลุดเข้าไปในนวนิยายรักอมตะอย่างคู่กรรมที่รังสรรค์ขึ้นจากปลายปากกาของ “ทมยันตี” หรือคุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ 2555 เพื่อสะท้อนภาพวิถีชีวิตของผู้คนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านเรื่องราวความรักของตัวละครเอกอย่าง “โกโบริ” ทหารหนุ่มแดนอาทิตย์อุทัย และ “อังศุมาลิน” สาวไทยผู้รักชาติ ที่จะออกมาโลดแล่นภายในพื้นที่การจัดงาน พร้อมกับตัวละครอื่นๆ ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิต หรือลิฟวิ่ง มิวเซียม  ท่ามกลางบ้านเมืองในยุคสมัยของช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

ภายในงาน ได้มีการจำลองสถานที่สำคัญ 5 ฉาก ที่ปรากฏอยู่ในบทประพันธ์คู่กรรม ได้แก่ 1.สถานีรถไฟบางกอกน้อย จุดยุทธศาสตร์สำคัญในการบัญชาการของกองทัพญี่ปุ่น ที่ใช้แผ่นดินสยามเป็นทางผ่าน  เพื่อนำกองทัพรุกไปสู่พม่า และมลายู รวมถึงเป็นฉากจบ สถานที่เสียชีวิตของโกโบริ จากการถูกฝ่ายพันธมิตรเข้าโจมตีทิ้งระเบิด ในค่ำคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2487 ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นสถานีรถไฟธนบุรี นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังได้ส่งกองทัพทหารมาประจำการที่ 2.อู่ต่อเรือ ซึ่งตั้งอยู่แถวบางกอกน้อย เพื่อสนับสนุนยุทธปัจจัยทางทหาร มีการต่อเรือ การฝึกซ้อมทางทหาร การทำโทษผู้กระทำผิดในช่วงสงคราม รวมถึงมีการฝึกซ้อมเข้า3.หลุมหลบภัย ในภาวะเหตุการณ์ถูกโจมตีทางอากาศ พร้อมทั้งเนรมิต  4.บ้านอังศุมาลิน ที่มีท่าน้ำ และต้นลำพู รวมทั้งบรรยากาศ5.ชุมชนริมคลองบางกอกน้อยในอดีต ที่มีกลิ่นอายการใช้ชีวิต การทำมาค้าขายแบบดั้งเดิม มีการจำหน่ายอาหารไทยพื้นเมืองซึ่งได้รับอิทธิพลจากต่างประเทศ เช่น เครื่องแกง แกงกะทิ รวมถึงอาหารที่มีการดัดแปลง เช่น