ไปรษณีย์ไทย ขานรับธุรกิจออนไลน์โต ชูบริการ “สมอลแพ็คเกท” บริการส่งพัสดุขนาดเล็กระหว่างประเทศ เริ่มต้นเพียง 12 บาท

fsfsfsf

ไปรษณีย์ไทย ขานรับธุรกิจออนไลน์โต ชูบริการ “สมอลแพ็คเกท”

 บริการส่งพัสดุขนาดเล็กระหว่างประเทศ เริ่มต้นเพียง 12 บาท

กรุงเทพฯ 2 พฤษภาคม 2560 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เดินหน้าผลักดันธุรกิจออนไลน์ ชูบริการ “สมอลแพ็คเกท” (Small Packet) บริการส่งพัสดุย่อยระหว่างประเทศ ด้วยราคาย่อมเยา พร้อมเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ที่ต้องการบุกตลาดระหว่างประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจกลุ่มสินค้าที่มีน้ำหนักเบา อาทิ สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ สินค้าแฮนด์เมด และสินค้าขนาดเล็ก ฯลฯ เป็นต้น โดยบริการดังกล่าวจะสามารถรองรับการส่งพัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัมต่อกล่อง ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 12 บาท ส่งถึงปลายทางทั่วโลก อาทิ จีน ญี่ปุ่น อเมริกา อังกฤษ เยอรมนี ฯลฯ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยบางส่วนเริ่มมองหาพื้นที่ตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะผู้ประกอบการประเภท สินค้าแฮนด์เมด สินค้าแฟชั่น กระเป๋า เครื่องประดับ ตลอดจนของที่ระลึก ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ขยายตลาดและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลายขึ้น รวมไปถึงลดข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดต่างประเทศ และลดภาระค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนแก่ผู้ประกอบการ ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งในและต่างประเทศจึงมุ่งชูบริการ “สมอลแพ็คเกท” (Small Packet) บริการส่งสิ่งของถึงปลายทางต่างประเทศ ที่มุ่งเน้นอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการที่ต้องการส่งของชิ้นเล็ก หรือมีน้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 12 บาทต่อกล่อง โดยมีปลายทางทั่วโลก อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น อเมริกา อังกฤษ เยอรมนี ฯลฯ และหากต้องการตรวจสอบสถานะสิ่งของผ่านแอปพลิเคชั่น Track and Trace ได้ตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสิ่งของจะถึงปลายทาง สามารถเลือกส่งด้วยบริการลงทะเบียน โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเพียง 65 บาท อัตราเดียวทุกประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและเป็นไปตามกฎการส่งสิ่งของระหว่างประเทศ ผู้ใช้บริการสมอลแพ็คเกทที่          ส่งสิ่งของด้วยกล่องพัสดุจะต้องใช้เชือกผูก ห้ามใช้เทปหรือกาวปิดผนึก พร้อมกับเขียนใบศุลกากร CN22 เพื่อชี้แจงรายละเอียดของสิ่งของที่ฝากส่ง อย่างไรก็ดี บริการสมอลแพ็คเกทมีมาตรฐานการส่งระหว่างประเทศแบบพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศ ใช้ระยะเวลาการส่ง 2-3 สัปดาห์ และจำกัดเฉพาะการฝากส่งสิ่งของเท่านั้น สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้สนใจใช้บริการดังกล่าว สามารถติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ นางสมร กล่าว

อย่างไรก็ตาม นอกจากบริการดังกล่าว ไปรษณีย์ไทยยังมีบริการอื่นๆ ที่พร้อมรองรับผู้ใช้บริการที่ต้องการฝากส่งสิ่งของไปยังปลายทางต่างประเทศอีกมากมาย อาทิ ไปรษณีย์ลงทะเบียน (Registered Mail) ทางเลือกสำหรับการส่งเอกสารสำคัญหรือการส่งสินค้าในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริการไปรษณีย์รับประกัน (Insurance Mail) บริการที่ให้การคุ้มครองและรับประกันความปลอดภัยแก่สิ่งของส่งระหว่างประเทศเป็นพิเศษ รวมถึงบริการ EMS World บริการส่งด่วน ทั่วโลก บริการจัดส่งสิ่งของด่วนระหว่างประเทศทางอากาศส่งถึงผู้รับภายใน 3-4 วันทำการด้วย นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ไปรษณีย์ไทย (1) ไปรษณีย์ไทย (2) ไปรษณีย์ไทย (3) ไปรษณีย์ไทย (4)