ช่องเอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล (AFC) ต้นแบบความสำเร็จของช่องที่รวบรวมสุดยอดรายการอาหาร เตรียมเปิดครัวโดยเชอร์สันและครอบครัวปล่อยเมนูเด็ดมายั่วน้ำลายทั่วเอเชีย

Family Kitchen with Sherson 3 - Hosts Ann and Sherson Lian 2_Resized

Family Kitchen with Sherson Season 3 ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เริ่มตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2017 เวลา 20.00 น. (TH/INDO) และ 21.00 น. (SG/MY)

กรุงเทพมหานคร, เมษายน 2560 – ช่องเอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล (Asian Food Channel – AFC) ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นต้นแบบการผลิตและรวบรวมสุดยอดรายการอาหารและความเป็นไลฟ์สไตล์จากทั่วทุกมุมโลก ด้วยการเปิดตัวซีซั่นที่ 3 “Family Kitchen with Sherson” ซีรีส์ 8 ตอน สุดฮอตที่นำเสนอที่สุดของการทำอาหารที่บ้าน นำโดย 2 เจเนอเรชั่นที่จะกลับมาพบกันในทุกสัปดาห์

ในซีซั่นนี้กลับมาพร้อมกับเชฟเซเลบริตี้ชื่อดังชาวมาเลเซีย เชอร์สัน ไลแอน (Sherson Lian) และคุณแม่ของเขา แอน ไลแอน (Ann Lian) ควงคู่กันเข้าครัวรังสรรค์เมนูรวมถึงเทคนิคต่างๆ ในการปรุงแต่งอาหาร เคล็ดลับส่วนผสมสูตรเด็ด และเรื่องราวสุดอบอุ่นของครอบครัวคนรักการทำอาหารเบื้องหลังเมนูยั่วน้ำลายที่ใช้ทั้งฝีมือและความรักในการทำอาหารอีกด้วย

จากความสนุกของซีซั่นปี 2558 ความสนุกสนานของเชฟคู่แม่ลูกคนดังกำลังจะคืนจออีกครั้ง พบกับสุดยอดเมนูอาหารสุดฮิตในแต่ละตอน พร้อมแชร์เรื่องราวการทำอาหาร ศิลปะการตกแต่งอาหารให้เมนูแบบครอบครัวดูน่ากิน รายการ Family Kitchen with Sherson คือรายการอาหารที่ผสมผสานเรื่องราวของครอบครัวถ่ายทอดลงสู่เมนูอาหารแบบต้นตำรับในสไตล์ของแอน เติมเต็มด้วยความครีเอทสไตล์คนรุ่นใหม่โดยเชอร์สัน

“การทำอาหารเป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงบันดาลใจ รสชาติและความชอบ แม่ผมเป็นคนที่คอยผลักดันและให้กำลังใจทำให้ผมก้าวเข้ามาอยู่ในสายอาชีพนี้ได้ ความมุ่งมั่นของแม่ผมยังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับตัวผมเองด้วย ถึงแม้ว่าการทำอาหารของเราจะคนละสไตล์และเราอาจจะไม่ได้เห็นตรงกันทุกครั้งว่าเมนูไหนดีที่สุด การได้ทำอาหารด้วยกันเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมากกว่าและทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้นด้วย ผมหวังว่าซีรี่ส์นี้จะเป็นแรงบันดาลใจและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้รักการทำอาหารมากขึ้น มาร่วมกันทำอาหารไปพร้อมๆ กันเตรียมพบกันนะครับ”

เมนูพร้อมเสิร์ฟความอร่อยได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ ได้แก่

เมนู Seafood Galore

เป็นตอนที่รวมเอาเหล่าอาหารซีฟู้ดเด็ดๆ ใน Family Kitchen with Sherson รังสรรค์เมนู Thai Style Bouillabaisse น้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านแบบไทยๆ อัดแน่นด้วยเครื่องเทศหอมกรุ่น ผสมผสานกับความเข้มข้นของปลาจากตอนใต้ของฝรั่งเศส ไม่มีอะไรจะเข้าคู่ไปกว่าเนื้อปลาหมึกสดหวาน กรอบ นุ่มลิ้น นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับในการย่างปลาหมึกให้หอมอร่อยในเมนูปลาหมึกย่างจิ้มกับ Tauchiu โรยด้วยผงกระหรี่สไตล์โฮมเมดเพื่อให้เข้าถึงเครื่อง แต่เมนูซีฟู้ดจะไม่ครบสูตรถ้ายังขาดกุ้ง แน่นอนว่าแอนเตรียมรับมือด้วยเมนูยั่วน้ำลายไหลคือ กุ้งผัดเผ็ด เตรียมผ้าเช็ดปากไว้ให้ดี เพราะคุณอาจน้ำลายหกไม่รู้ตัวเลยล่ะ

เมนู Kampong Classics

ย้อนความทรงจำกับเมนูสุดคลาสสิค ที่หลายคนอาจหลงลืมไป หน้าตาเมนูใกล้เคียงกับแกงส้มปลาเมืองไทย สำหรับเมนูนี้จะใช้  Assam Fish ปลาชนิดหนึ่งที่ชาวอินโดนีเชียมักเอามาใน เครื่องแกง เชอร์สันจะทำเมนูไทยนั่นคือแกงส้มกุ้ง ซึ่งเมนูต้นตำรับรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ส่วนแอนจะทำเมนู ซูพรีมไก่สไตล์จีน ด้วยการใช้เวลานึ่งจนได้ความช้ำของเนื้อไก่ เติมความหวานด้วยผลของ Wolfberries ได้รสชาติของไก่ที่อร่อยแบบสุดฟิน

Family Kitchen with Sherson S3 สนับสนุนโดยเครื่องครัวพานาโซนิคร่วมกับโกรเฮ่ เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.00 น. ทางช่องเอเชี่ยน ฟู้ด แชนแนล (Asian Food Channel – AFC) โดยสามารถรับชมผ่าน AIS เคเบิลทีวี ช่อง 503 เจริญเคเบิลทีวี ช่อง 135 แฮปปี้โฮม เคเบิลทีวี ช่อง 79 PA เคเบิลทีวี ช่อง 1037 โสภณเคเบิลทีวี ช่อง 94 STV ช่อง 300 YTV เคเบิลทีวี 25 ทรูวิชั่น ช่อง 67(SD) และช่อง 356 (HD)

 

Family Kitchen with Sherson 3 - Hosts Ann and Sherson Lian_Resized