เหล่าคนดังตบเท้าร่วมงานปาร์ตี้เซเลบฯ น้องหมา

dadafaf (5)

เพราะความฉลาด แสนรู้ และความจริงใจของเหล่าบรรดาสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย โดยเฉพาะเจ้าตูบ ที่มีความน่ารัก ขี้อ้อน แสนซน ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนสัตว์ชนิดอื่นๆ จึงทำให้กลายเป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงยอดนิยม และยังคงได้รับความรักจากเจ้าของอย่างไม่มีวันเบื่อ ล่าสุด ภัครินทร์ เดชาสถิตย์พงศ์ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง “ด็อกเซอร์ไซส์” (Dogxercise) ศูนย์รวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจรสำหรับน้องหมาแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เนรมิตพื้นที่กว่า 2 ไร่ ย่านวัชรพล จัดงาน “ด็อก ซัมเมอร์ เฮาส์ ปาร์ตี้” (Dog Summer House Party) ปาร์ตี้แสนสนุกสำหรับน้องหมาที่ใหญ่ที่สุดเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยรวมกิจกรรมต่างๆ เอาไว้อย่างมากมาย ทั้งวิ่งแข่ง แข่งว่ายน้ำ พร้อมการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดแฟนซี และความสามารถจากเจ้าตูบชื่อดังทั่วประเทศ โดยมีเหล่าเซเลบริตี้คนดังพาน้องหมาของตัวเองร่วมงานปาร์ตี้อย่างคับคั่ง อาทิ “พลอย-ฐิติกุล อยู่วิทยา” ที่มาพร้อมกับน้อง “หมึกพอล” “มิ้นท์-ณิชชา บุณยากร” กับน้อง “นมข้น” ตัวโปรด “ป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล” กับเจ้า “แฮปปี้” “นุช-นุชนาถ ระวีแสงสูรย์” กับน้อง “เต้าฮวย” “ปัทม์-กัลยพัชร ภักดีผดุงแดน” มาพร้อมกับน้อง “บาร์บี้” “แหม่ม-ลินดา ศิลปสว่าง” กับเจ้า “ชาบู” ฯลฯ

สำหรับเซเลบริตี้สาวสุดเปรี้ยวอย่าง “มิ้นท์-ณิชชา บุณยากร” เล่าว่า เป็นคนรักสุนัขมากๆ ที่บ้านมีเลี้ยงเกือบสิบตัว แต่ตัวโปรดที่สุดก็คือ น้อง “นมข้น” พันธุ์ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian) เพราะความน่ารัก น่าเอ็นดู จะพาน้องนอนด้วยกันบนเตียงทุกคืน และพาออกนอกบ้านด้วยตลอด จนเรียกว่าตัวติดกัน สำหรับเทคนิคการเลี้ยงน้องหมาคือ จะหมั่นพาไปออกกำลังกายสม่ำเสมอ ชอบให้น้องได้ออกไปวิ่งในสนามที่กว้างๆ ได้วิ่งไกลๆ เหมือนได้ออกกำลังอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเน้นความคุมอาหารไม่ให้อ้วนจนเกินไป เพื่อสุขภาพที่ดี

ด้านเซเลบริตี้สาวหล่ออย่าง “นุช-นุชนาถ ระวีแสงสูรย์” เล่าว่า ปกติที่บ้านจะเลี้ยงน้องหมาห้าตัว เริ่มเลี้ยงมาตั้งแต่สมัยยังเด็กจนถึงปัจจุบัน รู้สึกชอบหมามากกว่าแมว เพราะหมามีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง ทำให้ตกหลุมรักได้ง่าย สำหรับเทคนิคการเลี้ยงน้องหมาตัวโปรดอย่าง “เต้าฮวย” พันธุ์ซามอยด์ (Samoyed) จะชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะว่ายน้ำ ปกติจะชอบพาเต้าฮวยมาสถานที่ออกกำลังกายของน้องหมาโดยเฉพาะ เน้นที่มีบริเวณกว้าง ไม่อึดอัด เพราะซามอยด์เป็นสุนัขตัวใหญ่ หากเข้าคอร์สว่ายน้ำจะให้ลงในสระน้ำเกลือเพื่อไม่เป็นการทำร้ายผิวและขน พร้อมทั้งควรมีระบบบำบัดน้ำเสียด้วย สำหรับครูฝึกควรเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมจากหลักสูตรที่มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับ ที่สำคัญต้องมีจิตใจรักสัตว์ด้วย และจะพาน้องไปสปา กรูมมิ่ง ตัดขนให้ดูเรียบร้อยสวยงามอยู่เสมอ เพราะขนที่ยาวเกินไปจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นได้

ฟากสาวสวยอย่าง “ป้อ-ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล” เล่าว่าเลี้ยงสุนัขตัวโปรดชื่อน้อง “แฮปปี้” เป็นพันธุ์แจ็ค รัสเซลล์ (Jack Russell) ด้วยไลฟสไตล์การทำงานที่ต้องเดินทางต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดอยู่บ่อยๆ และไม่สามารถพาน้องแฮปปี้ตามไปได้ในทุกที่ จึงจำเป็นต้องใช้บริการสถานรับเลี้ยงน้องหมา หรือที่เรียกว่าโรงแรมน้องหมา มีพี่เลี้ยงที่มีประสบการณ์คอยดูแลแทนในช่วงที่ต้องเดินทางหลายๆ วัน ส่วนมากจะให้น้องเข้าคอร์สทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งวัน เช่น ฝึกพฤติกรรมจากครูผู้เชี่ยวชาญ ออกกำลังกาย และอาบน้ำตัดขน เรียกว่าทำกิจกรรมตั้งแต่เช้าจนพาเข้านอน ทำให้รู้สึกวางใจว่าน้องหมาของเราจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เหมือนเราดูแลด้วยตนเอง

dadafaf (4) dadafaf (1) dadafaf (2) dadafaf (3)