NOSTRA Map ชวนหนีร้อนไปนอนชิลล์ นำ 9 พิกัดเที่ยวทะเลไทยไม่ควรพลาดลงแอพ ฯ แผนที่นำทาง

Untitled-1

adadad (1)

นอสตร้าแมพไทยแลนด์ (NOSTRA Map Thailand) โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด แอพพลิเคชั่นแผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตฝีมือคนไทย ที่มีข้อมูลแผนที่ในไทยละเอียดขั้นสุดการันตีด้วยยอดดาวน์โหลดปัจจุบันกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด ขอเอาใจนักเดินทางที่กำลังเตรียมตัวออกไปชิลล์รับหน้าร้อนนี้ด้วย 9 พิกัดเที่ยวทะเลไทยที่ห้ามพลาด โดยนำเสนอข้อมูล 9 ทะเลฝั่งอันดามันที่ขึ้นชื่อว่าหาดทรายขาวสะอาด น้ำใสเหมาะสำหรับการหลบร้อนไปพักผ่อน อาทิ เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ เกาะพีพี เกาะรอก ไร่เลย์ เกาะหลีเป๊ะ เกาะราชา เกาะไม้ท่อน เกาะพยาม โดยใช้ชื่อชั้นข้อมูลว่า I need vitamin sea”

แอพพลิเคชันแผนที่ไทย NOSTRA Map Thailand เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพียงเปิดแอพฯ แล้วเลือก Map Layer “ I need vitamin sea” ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที หรือคลิกที่นี่https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer=sea2017

ดาวน์โหลดแผนที่และใช้งานฟรีบนแอพพลิเคชั่นได้ที่ http://map.nostramap.com/download

ข้อมูล 9 ทะเลฝั่งอันดามันน้ำใสประกอบไปด้วย

  1. สิมิลัน สวรรค์อันดามัน : เกาะที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดดเด่นด้วยหาดทรายขาวทอดตัวยาวต่อด้วยแผ่นน้ำสีฟ้าใสไล่เรียงจากสีฟ้าอ่อนตามมาด้วยสีฟ้าเข้มสดใสและที่ปลายสุดคือสีฟ้าครามงดงาม ความงดงามของธรรมชาติของสิมิลันครบถ้วนทั้งบนบกและใต้ผืนน้ำ รวมถึงความหลากหลายที่ยังคงสมบูรณ์ของเหล่าสรรพชีวิตใต้น้ำ ไม่ว่าจะเป็นปะการังหายาก สัตว์น้ำนานาชนิด จึงนับได้ว่าเกาะสิมิลันเป็นหัวใจแห่งทะเลอันดามันอย่างแท้จริง
  2. Finding Nemo & Dory ที่หมู่เกาะสุรินทร์ : ฟ้าครามน้ำใส เปิดให้เห็นโลกใต้ทะเลที่งดงาม ตามหาปลาการ์ตูน-Nemo  ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า-Dory และเหล่าผองเพื่อนอีกมากมายใต้ทะเลสุรินทร์ ที่นี่ถือเป็นแหล่งดำน้ำตื้นดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย สำหรับจุดดำน้ำตื้นจะได้พบกับปะการังแข็ง ปะการังอ่อนที่สมบูรณ์คลอเคลียด้วยปลาการ์ตูน ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า ปลาโนรี ปลานกแก้ว  และจุดดำน้ำลึกนั้นจะอยู่ที่กองหินริเชลิวที่เป็นแห่งชุมนุมของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่ชุกชุมที่สุด
  3. เกาะพีพี สีมรกต : หาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีเขียวจัดคล้ายสีมรกต ที่นี่จึงถูกขนานนามว่า “มรกตแห่งทะเลอันดามัน” หมู่เกาะพีพี มีทั้งธรรมชาติที่งดงาม อาทิ เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ อ่าวมาหยา อ่าวปิเละ อ่าวโละซามะ แต่ก็ไม่ละทิ้งความสะดวกสบายที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งบันเทิง รวมถึงการเดินทางระหว่างเกาะที่มีบริษัทเอกชนมาให้บริการมากมาย มรกตเม็ดนี้จึงเป็นที่หมายปองของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ
  4. ขาวสวยใสไม่ปรุงแต่งที่เกาะรอก : ชายหาดขาว ท้องฟ้าสวย น้ำทะเลใส เกาะที่สวยแบบไม่ต้องปรุงแต่ง ก็มีแต่คนหลงใหลในความงามและความเงียบสงบแห่งธรรมชาติ น้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวอ่อนใสราวกับกระจก โอบล้อมด้วยหาดทรายขาวทอดตัวยาว รอบๆ เกาะมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น และนี่คือเสน่ห์อันบริสุทธิ์ของเกาะรอก
  5. หลงรักไร่เลย์..เลย : ไม่ใช่เกาะแต่ต้องมาด้วยเรือเท่านั้น นี่คือไร่เลย์ ทะเลที่จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงความงดงามราวกับอยู่ในเกาะส่วนตัว ด้วยชายหาดสีขาวทอดยาวสุดสายตาโอบกอดด้วยผาหินสูงใหญ่ มีเกาะใหญ่น้อยทอดตัววางเรียงราย ราวใครจับวาง ที่นี่จึงมีคนเปรียบว่าเป็นสวรรค์บนดินที่คุณไม่ควรพลาด
  6. หลีเป๊ะ-เกาะเล็กๆ แต่เด็ดนัก : คุณภาพคับเกาะเหมาะสำหรับผู้รักทะเล ที่ด้วยชายหาดที่มีให้เลือกกับทุกแบบ ทั้งคึกคัก ทั้งเงียบสงบ ทั้งสวยแปลกตา ที่นี่ยังมีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนาน ทั้งดำน้ำชมปะการัง เล่นน้ำบริเวณชายหาด หรือ เดินเที่ยวชมวิถีชาวเลที่ถนนคนเดิน รวมถึงอาหารการกินที่มีมากมายให้เลือกสรร สมกับเป็นเกาะที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกสไตล์
  7. หยุดเวลาที่เกาะราชา : ชายหาดขาวจั๊วะตัดฉับกับน้ำทะเลสีฟ้าสด ภาพตรงหน้างดงามราวกับสวรรค์กลางทะเลอันดามัน เกาะราชาเดินทางสะดวกจาก จ.ภูเก็ต ทั้งยังมีที่พักให้บริการในปริมาณจำกัด จึงทำให้คนยังไม่พลุกพล่านเหมือนเกาะอื่นๆ จึงเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเงียบสงบเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง
  8. หนีร้อนไปนอนเกาะไม้ท่อน : เกาะที่สวยที่สุดและไปยากที่สุดเกาะหนึ่งในประเทศไทย ด้วยเพราะเป็นเกาะส่วนตัว ธรรมชาติของเกาะนี้ยังคงสวยพิสุทธิ์ ทะเลของที่นี่งดงาม แม้แต่ปลาโลมายังชอบมากระโดดเล่น ชายหาดสีขาวยาวสุดสายตา ทรายเนียนนุ่มราวแป้ง น้ำทะเสใสราวกระจก สะกดหัวใจได้ทุกดวง และด้วยความอุดมสมบูรณ์ของสรรพชีวิตบนบกและใต้ทะเล ที่นี่จึงเหมาะกับทุกไลฟสไตล์ ทั้งดำน้ำชมโลกใต้ทะเล ชมวิวของทะเลอันดามันด้วยมุมพาโนรามา 360 องศา หรือจะนอนนิ่งๆ ริมทะเลให้ปลา
  9. พยายามถึงเกาะพยาม : ความพยายามอยู่ที่ไหน เกาะพยามอยู่ที่นั่น และ ณ ที่นั้นเวลาเหมือนจะเดินช้า พอๆ กับขาเราที่ค่อยๆ ก้าวเบาเบาบนพื้นทราย พร้อมๆ กับพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ลับขอบฟ้า ขนานไปกับวิถีแห่งชาวเกาะที่ยังคงเรียบง่ายงดงาม
  10. adadad (2) adadad (4)