เวียตเจ็ท เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ เชื่อมฮานอยสู่กรุงไทเปและเมืองเว้

vwrtyr-2

ภาพข่าว: นายเหงียน แทง ฮึง รองประธานกรรมการสายการบินเวียตเจ็ท (ที่ 3 จากซ้าย) มอบของที่ระลึกเพื่อเป็นสัญลักษณ์การเปิดเส้นทางบินใหม่ของเวียตเจ็ทแด่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (ที่ 2 จากซ้าย) และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ประเทศเวียดนาม (ที่ 3 จากขวา)

 

(ฮานอย, 1 พฤศจิกายน 2559) – เวียตเจ็ทเปิดเส้นทางบินใหม่อย่างเป็นทางการ 2 เส้นทาง เชื่อมกรุงฮานอยสู่กรุงไทเปในไต้หวันและเมืองเว้ ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงในภาคกลางของเวียดนาม เพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางที่เพิ่มขึ้นทั้งการเดินทางส่วนบุคคลและกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นธุรกรรมการค้าและการบูรณาการธุรกิจในระดับภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ส่วนผู้บริโภคชาวไทยที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเดินทางต่อเนื่องจากเมืองหลวงของเวียดนามไปยังเมืองหลวงของไต้หวันหรือเมืองโบราณชื่อดังของเวียดนามได้อย่างรวดเร็ว

 

พิธีเปิดเส้นทางบินใหม่ได้รับเกียรติจาก นายเล ฮว่าย จุง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนาม, นายฮวนห์ วินห์ อัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวเวียดนาม, นายริชาร์ด ชีห์ รุย ชี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศเวียดนาม และกลุ่มข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของเวียดนาม เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งผู้โดยสารบนเที่ยวบินปฐมฤกษ์ทุกคนยังได้รับของที่ระลึกจากสายการบินเวียตเจ็ทอีกด้วย

 

เส้นทาง ฮานอย-ไทเป มีบริการเที่ยวบินทุกวัน โดยเปิดบริการเที่ยวบินแรกตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2559 ใช้เวลาบินราว 3 ชั่วโมง ออกเดินทางจากฮานอย 14.05 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงไทเป 18.00 น. (เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวกลับ ออกเดินทางจากไทเป 19.10 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงฮานอย 21.20 น. (เวลาท้องถิ่น)

 

เส้นทาง ฮานอย-เว้ เปิดบริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ใช้เวลาบินราว 1 ชั่วโมง 10 นาที ออกเดินทางจากฮานอย 12.35 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงเว้ 13.45 น. (เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวกลับ ออกเดินทางจากเว้ 14.20 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงฮานอย 15.30 น. (เวลาท้องถิ่น)

 

ผู้สนใจสามารถจองตั๋วได้ที่ www.vietjetair.com (เว็บไซต์สำหรับสมาร์ทโฟนที่ www.m.vietjetair.com) หรือจองผ่านทางเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/vietjetthailand (คลิกที่แถบ “จองเลย”) โดยสามารถชำระเงินด้วยบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี และ อเมริกันเอ็กซ์เพรส

vwrtyr-1

 

ภาพข่าว: พิธีตัดริบบิ้นเปิดเส้นทางบินใหม่ของสายการบินเวียตเจ็ท ณ  ท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย

 

ฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม เป็นเมืองที่มีความสงบสวยงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ปัจจุบันเป็นเมืองที่มีบรรยากาศที่เก่าแก่ของโลกตะวันออกซึ่งผสมผสานกับความทันสมัยจากฝั่งตะวันตกอย่างกลมกลืน ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางทั้งสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวและการลงทุนธุรกิจ ทั้งยังได้รับการยกย่อง ให้เป็น “เมืองแห่งความสงบ (City of Peace)” จากองค์กรยูเนสโก

 

เมื่อพิจารณารวมกับเส้นทางบินใหม่ทั้ง 2 เส้นทางนี้ ทำให้ปัจจุบัน สายการบินเวียตเจ็ทมีเครือข่ายการบินครอบคลุมมากกว่า 20 เส้นทางที่เชื่อมฮานอยสู่เมืองสำคัญต่างๆ ทั้งในเวียดนามและประเทศอื่นๆ ของเอเชีย โดยมี 3 เส้นทางที่เชื่อมเวียดนามสู่ไต้หวัน ได้แก่ ไทเป-ฮานอย, ไทเป-โฮจิมินห์ และ ไถหนัน-โฮจิมินห์ โดยเส้นทางบินใหม่คือ เกาสง-โฮจิมินห์ จะเปิดให้บริการในวันที่ 12 ธันวาคม 2559