เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 8

s__18014326

เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ “International  Bangkok  Bike” ครั้งที่ 8  งานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยานและการท่องเที่ยว “นีโอ” ยกทัพจักรยานนวัตกรรมใหม่ปี 2017  บินลัดฟ้าจาก “ยูโรไบค์” ให้ขาปั่นมาสัมผัสในงาน  พบผู้ประกอบการไทย-เทศ อัพเดตโมเดลใหม่จากแบรนด์ดัง พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษลดกระหน่ำ สูงสุด 60 % และทดลอง Fitting อุโมงค์ลมจำลอง  คาด 4 วัน เงินสะพัดกว่า 600 ล้าน

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559  ที่อิมแพค เมืองทองธานี  นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วยนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)และนายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ  ร่วมเปิดงาน “International  Bangkok  Bike” ครั้งที่ 8 อย่างเป็นทางการ โดยงานดังกล่าวเป็นงานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยานและการท่องเที่ยวครบวงจรของประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค.นี้  ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพค เมืองทองธานี

นายศักดิ์ชัย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรมธุรกิจจักรยานของประเทศไทย ให้กลายเป็นศูนย์กลางการค้าธุรกิจจักรยานในระดับ ASEAN ถือเป็นเวทีกลางในการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยและผู้ประกอบการจากต่างชาติ รวมถึงตัวแทนผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายจักรยานทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน เพื่อการท่องเที่ยวและการกีฬาอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล โดยภายในงานประกอบด้วยส่วนงานแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานชั้นนำจากผู้ประกอบการไทยและต่างชาติกว่า 165 บริษัท รวม 600 บูธ เพื่อเปิดตัวจักรยาน อุปกรณ์เสริม แฟชั่นเสื้อผ้า พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ ของปี 2017 ซึ่งส่งตรงจากงาน Eurobike ประเทศเยอรมันนี  มาจัดแสดงในโซน Innovation pavilion เพื่อให้คนไทยได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

นายศักดิ์ชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะได้รับการสนับสนุนจาก ททท. ที่ร่วมเปิดตัวเส้นทางจักรยานใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวด้านจักรยานแล้ว ยังถือเป็นครั้งแรก ที่ “ทีเส็บ” ได้เข้ามาสนับสนุนและพัฒนาการจัดการประชุมและการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อต่อยอดและพัฒนางานสู่งานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยานและการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนต่อไปในอนาคตอีกด้วย

 

 

ด้านนายนพดล  กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวและการกีฬา กำลังได้รับความนิยมจากคนไทยและชาวต่างชาติอย่างกว้างขวาง เนื่องจากประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวิถีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มีสินค้าชุมชนที่มีความหลากหลาย มีเส้นทางปั่นจักรยานทางไกล เพื่อการกีฬาที่สวยงามและท้าทาย  การปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวและการกีฬาจึงถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความเป็นอิสระ รักความท้าทาย ใส่ใจสุขภาพ  ที่สำคัญไม่สร้างมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อม ผู้ขี่สามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด โดยการจัดงานในครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมเปิดตัวเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค ได้แก่ เหนือ กลาง อีสาน ใต้ และตะวันออก ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ และถือเป็นการกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวสู่แหล่งท่องเที่ยวชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล

ขณะที่ นายนพรัตน์ กล่าวย้ำว่า งาน International Bangkok Bike สามารถยกระดับองค์ประกอบของงานแสดงสินค้าให้มีมาตรฐานเพิ่มขึ้น เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจจักรยานในอาเซียน และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทย อีกทั้งยังเป็นเวทีกลางในการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการจักรยานทั้งในและต่างประเทศเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ การปั่นจักรยานยังถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการทำกิจกรรมประเภท Team Building การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์เพื่อเป็นกิจกรรมทั้งก่อนและหลังการประชุม ทีเส็บจึงมีเป้าหมายที่จะช่วยส่งเสริมให้งาน International Bangkok Bike เป็นงานเทรดโชว์ด้านการแสดงสินค้าจักรยานระดับนานาชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับไฮไลท์ของงาน “International  Bangkok  Bike” ครั้งที่ 8 อยู่ที่การขนจักรยานนวัตกรรมใหม่แห่งปี 2017  บินลัดฟ้ามาจาก “ยูโรไบค์” ประเทศเยอรมนี มาร่วมโชว์ให้บรรดานักปั่นได้สัมผัสกันเป็นครั้งแรกอย่างใกล้ชิด อาทิ 3T EXPLORO จักรยาน Aero Gravel Bike เจ้าของรางวัล Eurobike 2016 Gold Winner Awards  พร้อมจักรยานรุ่นพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำมาจัดแสดง ทั้งจักรยานเสือหมอบ Merida Scultura Superlite Limited ที่โปรเลือกใช้กับน้ำหนักเบาที่สุดในโลกเพียง 4.56 กิโลกรัม ราคา 590,000 บาท , Eddy Merckx EMX 525 เสือหมอบในตำนานที่ได้รับชัยชนะมา 525 ครั้งของเอ็ดดี้ เป็นหนึ่งในเฟรมเสือหมอบที่มีความสติฟสูงสุด  รวมถึง จักรยาน Cipollini Custom Road Bike MCM 2 นวัตกรรม E-RoadBike  ที่จะช่วยเพิ่มวัตต์ให้คุณถึง 240 วัตต์ นอกจากนี้ บรรดานักปั่นยังจะได้ยลโฉมจักรยานและตัวสินค้าใหม่ๆ ของปี 2017 ก่อนใคร อาทิ    Felt Bicycle Thailand ที่จะเขย่าวงการจักรยาน

 

เสือหมอบและเสือภูเขา  Shimano Dura-ace 9100 Groupset ใหม่ล่าสุดปี2017 ที่ขนมาจัดโชว์ในงานครั้งแรกในประเทศไทย เช่นเดียวกับ LA Group Bicycle ที่เปิดตัวจักรยาน Infinite จักรยาน Look และจักรยาน Cube ซึ่งเป็น Model ใหม่ของปี 2017  นอกจากนี้  Bioracer Aero System ยังยกเอานวัตกรรมการ Fitting รูปแบบใหม่ อุโมงค์ลมจำลอง มาช่วยจัดท่าทางการปั่นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มาให้ได้ทดลองฟรีๆ และนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กับการแข่งขันปั่นจักรยาน ร้อยโล(กรัม) สำหรับนักปั่นที่มีน้ำหนักตัวตั้งแต่ 100 กิโลกรัม ขึ้นไปโดยแบ่งเป็นรุ่น ชาย และหญิง ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันมีสิทธิ์เข้าร่วมทีมจักรยาน Thailand Piggy Bike  พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่จะได้พบกับโชว์ CUTE BIKE WASH พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษและสินค้าชั้นนำที่ขนกันมาลดราคาสูงสุดถึง 60 %   ทั้งนี้ คาดว่าตลอดทั้ง 4 วัน จะมีผู้เข้าร่วมงาน 150,000  คน ยอดเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท พบกันในงานระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค.นี้  ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพค เมืองทองธานี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.internationalbangkokbike.com หรือ www.facebook.com/BKBEXPO

s__18014327 s__18014328 s__18014329 s__18014330 s__18014331 s__18014333