UNHCR เปิดแคมเปญ Nobody Left Outside ระดมทุนมอบที่พักพิงแก่ผู้ลี้ภัยทั่วโลก

Homsi (6) Showing a drawing of his home in Syria

Homsi (6) Showing a drawing of his home in Syria
Homsi (6) Showing a drawing of his home in Syria

20 กันยายน 2559 (กรุงเทพฯ) – สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ ท่าน ว. วชิรเมธี ข่าว3มิติและครอบครัวข่าว และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เชิญชวนผู้สนใจร่วมงานเปิดแคมเปญระดับโลกของ UNHCR “Nobody Left Outside” หรือ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างนอก” เพื่อมอบที่พักพิงแก่ผู้ลี้ภัยจำนวนกว่า 2 ล้านคน ใน 12 ประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศจอร์แดน เลบานอน รวันดา และชาด ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2559 เวลา 11.30 น. ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์

ที่พักพิง  ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ ที่พักชั่วคราว หรือบ้าน คือสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ลี้ภัยในการมีชีวิตรอด เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ อันมีสาเหตุมาจากความรุนแรงและการประหัตประหาร อย่างไรก็ตามยังมีผู้ลี้ภัยอีกหลายล้านคนทั่วโลกที่ต้องดิ้นรนอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมและเสี่ยงอันตราย ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และอนาคตของพวกเขา ดังนั้น UNHCR จึงได้ริเริ่มแคมเปญ Nobody Left Outside หรือ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างนอก” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมส่งต่อความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งไม่มีผู้ลี้ภัยคนใดที่ถูกทอดทิ้งให้เผชิญชะตากรรมอันโหดร้ายอีกต่อไป

ฟิลิปโป้ แกรนดี ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNHCR) กล่าวว่า “ที่พักพิงเปรียบเสมือนก้าวแรกสำหรับผู้ลี้ภัยในการพื้นฟูร่างกายและจิตใจ และถือเป็นสิทธิที่มนุษย์ทุกคนควรได้รับโดยปราศจากข้อโต้แย้งใดๆ”

งานเปิดตัวแคมเปญ “Nobody Left Outside” หรือ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างนอก”  ยังประกอบด้วยกิจกรรมซึ่งจะมีขึ้น ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 29 – วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559 ณ ลานเอเทรียม 1 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยผู้เข้าชมงานจะได้ทราบถึงความสำคัญของที่พักพิง ผ่านกิจกรรมต่างๆซึ่งจัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การเอาชีวิตรอดของผู้ลี้ภัย