ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของนักเรียนโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพ (พระราม 9) คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันวงดนตรีเครื่องสายตะวันตก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

Amon

เมื่อเร็วๆ นี้ นายชวิน กาญจนพันธุ์ หรือเอม่อน อายุ 16 ปีนักเรียนโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ซึ่งเป็นผู้นำในการนำเล่นไวโอลินของวงประจำโรงเรียน ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้น Year 12  เทียบเท่ามัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้สร้างชื่อเสียงคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศมูลค่า 100,000 บาท จากการแข่งขันระดับนานาชาติ “The Princess Galyani Vadhana International Ensemble Competition 2016” ของวงดนตรีเครื่องสายตะวันตกประเภท C: Duet for Piano and One String Instrument จัดโดยสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และการแข่งขันมีขึ้นในวันที่ 20 – 24 กรกฎาคม 2559

 

อีกทั้งยังได้รับรางวัลความสามารถยอดเยี่ยมด้านการเป็นศิลปินอีกด้วย เอม่อนเปิดเผยว่าเส้นทางความสำเร็จบนเวทีระดับนานาชาติที่มีผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆ อาทิ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, จีน, ฮ่องกงและไทยครั้งนี้                            ทว่ามีจุดเริ่มต้นที่ดีมาจากโอกาสการศึกษาที่รร.นานาชาติรีเจ้นท์ ทำให้ได้ฝึกซ้อมไวโอลินกับครูชาวต่างชาติที่มากประสบการณ์  ท่านสามารถชมคลิปการแสดงรอบการแข่งขันชิงรางวัลชนะเลิศได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=2_gdb4sw9a4

นอกจากนี้โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนคนเก่งอีก 2 คน ได้แก่

Jija

ดญ. อริยา เหล่าธิติพงศ์หรือจิ๊จ๊ะ อายุ 12 ปี มีความสามารถในการเล่นเปียโนอย่างไพเราะและสง่างาม จิ๊จ๊ะได้คว้าถ้วยรางวัลที่ 2 พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท จากการแข่งขันวงดนตรีเครื่องสายตะวันตกประเภท C: Duet for Piano and One String Instrument เธอได้รับการฝึกสอนจาก ดร.พรพรรณ บรรเทิงหรรษา นักเปียโนชื่อดังของเมืองไทยดีกรีจาก Eastman School of Music, University of Rochester สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นครูที่ปรึกษากิตติมศักดิ์พิเศษทางด้านเปียโนของรร. นานาชาติรีเจ้นท์

Remi

ดญ. อลิน กาญจนพันธุ์หรือเรมี่ อายุ 14 ปี มีความสามารถในการเล่นเชลโล เธอได้คว้าถ้วยรางวัลที่ 3 พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท โดยการแสดงของวง Ensemble “V” จากผู้เล่นทั้งหมดในวงรวม 14 คน โดยมีเอม่อนร่วมพี่ชายของเรมี่ร่วมแสดงครั้งนี้ด้วย เรมี่ได้รับการฝึกสอนจากดร.เป้ ทวีเวท ศรีณรงศ์ อาจารย์สอนดนตรีชื่อดัง ทำให้เธอมั่นใจในการแข่งขันเวทีระดับนานาชาติครั้งนี้