Movie Guide อสูรกายต้นไม้ยักษ์และหนุ่มน้อยผู้กำลังนอนหลับใหลบนใบปิดแรกจากภาพยนตร์ดราม่า – แฟนตาซีน่าจับตาแห่งปี “A Monster Calls”

amc_onesheet-2_0

อสูรกายต้นไม้ยักษ์และหนุ่มน้อยผู้กำลังนอนหลับใหลบนใบปิดแรกจากภาพยนตร์ดราม่า – แฟนตาซีน่าจับตาแห่งปี “A Monster Calls”
ภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชนในชื่อเดียวกัน ผลงานเขียนโดย แพทริค นีส ซึ่งกวาดคำชมในหมู่คนรักหนังสือและเคยคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย อาทิเช่น รางวัลชนะเลิศเหรียญคาร์เนกี (Carnegie Medal) และ เหรียญเคต กรีนอะเวย์(Kate Greenaway Medal) ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลสำคัญในวงการวรรณกรรมของประเทศอังกฤษ รวมไปถึงการถูกยกให้เป็น”วรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยม” ประจำปี 2011 จากเวที British Book Award นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ระดับแนวหน้าของโลกอย่าง ดิ อินดีเพ็นเดนต์ (The Independent), ชิคาโก ซัน-ไทมส์ (Chicago Sun-Times) และ เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล(The Wall Street Journal) ต่างการันตียกให้เป็น “หนึ่งในวรรณกรรมที่ดีที่สุดแห่งปี”
“A Monster Calls” บอกเล่าเรื่องราวสุดลี้ลับอัศจรรย์ของเด็กชายวัย 13 ปีนามว่า คอเนอร์ ที่พยายามรับมือกับการถูกเพื่อนกลั่นแกล้งในโรงเรียน และต้องดูแลช่วยเหลือแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย กระทั่งค่ำคืนหนึ่งเขาได้พบกับอสูรกาย ที่นำพาเขาสู่อีกดินแดนเหนือฝัน โดยสถานที่แห่งนั้นทำให้เขาได้รู้จักการเสียสละ การสูญเสีย และพลังศัทธา ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงของเขาไปตลอดกาล
นำแสดงโดยสามดาราเด่นมากฝีมือแห่งวงการอย่าง เลียม นีสัน (จาก Taken) ผู้มาให้เสียงพากย์และสวมชุดโมชั่นแคปเจอร์เพื่อรับบทแสดงเป็น ‘อสูรกาย’, ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (จาก Avatar) มารับบทเป็น ‘คุณย่า’ และ เฟลิซิตี้ โจนส์ นักแสดงสาวผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Theory of Everything มารับบทเป็น ‘คุณแม่’ ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ เลวิส แม็คดูกัลล์ (จาก Pan) กับการมารับบทเป็น ‘คอเนอร์’ พระเอกของภาพยนตร์
ผลงานโดยผู้กำกับมือฉมัง ฮวน อันโตนีโอ บาโยน่า ผู้เคยฝากฝีมือไว้ในผลงานชั้นเยี่ยมโดนใจนักวิจารณ์และคอหนังทั่วโลกอย่าง The Orphanage และ The Impossible พร้อมแท็กทีมกับ เบเลน แอตเทียนซ่า ผู้อำนวยการสร้างและ ยูเจนีโอ คัลบาเยโร่ ผู้ออกแบบงานสร้างจากภาพยนตร์แฟนตาซีเจ้าของ 3 รางวัลออสการ์อย่าง Pan’s Labyrinth
เตรียมพบกับการผจญภัยในดินแดนเหนือฝันไปกับอสูรกายต้นไม้ยักษ์ใน “A Monster Calls” : 13 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

A Monster Calls – Official Trailer [ซับไทย] : https://youtu.be/f4wpwqgbKc8