สายการบินเวียตเจ็ทเปิดตัวเส้นทางการบินระหว่างประเทศ เชื่อม โฮจิมินห์ สู่ กัวลาลัมเปอร์

Vietnam Prime Minister Trinh Dinh Dung & leaders of Malaysia Ministry of Transport mark the route launch

กรุงเทพฯ 1 มิถุนายน 2559 – สายการบินเวียตเจ็ท เปิดตัวเส้นทางการบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ เชื่อม กรุงโฮจิมินห์ (เวียดนาม) สู่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์หมายเลข VJ825 ซึ่งเดินทางไปถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้รับเกียรติโดยสารจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงและผู้นำธุรกิจของเวียดนามและมาเลเซียหลายท่าน อาทิ รองนายกรัฐมนตรีแห่งเวียดนาม จิญ ดิญ สุง รวมถึงเจ้าหน้าที่อาวุโสระดับสูงจำนวนมากจากกระทรวงการขนส่งทั้งของเวียดนามและมาเลเซีย โดยเส้นทางบินใหม่นี้จะเชื่อมโยงนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวสู่เมืองสำคัญและจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของมหานครแห่งเอเชียทั้งสองแห่ง และเมื่อพิจารณาการเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ  กัวลาลัมเปอร์  และโฮจิมินห์ จะเห็นได้ถึงโครงข่ายสำคัญในการพัฒนาเส้นทางการค้าระหว่างพรหมแดนและโอกาสในการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมไปทั่วภูมิภาคได้ในอนาคต

Vietnam Prime Minister Trinh Dinh Dung & Vietjet leaders celebrate the new route in KLIA 1 terminal

 

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ซึ่งเดินทางกลับจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงโฮจิมินห์ ผู้โดยสารต่างได้เพลิดเพลินกับโชว์ระบำมาเลย์ดั้งเดิมจากคณะนักเต้นของสายการบินเวียตเจ็ท และอิ่มอร่อยกับอาหารฮาลาลรสเลิศซึ่งเสิร์ฟบนเครื่อง พร้อมรับของที่ระลึกจากพนักงานบริการบนเครื่องบิน

 

เส้นทาง กรุงโฮจิมินห์ – กรุงกัวลาลัมเปอร์ เปิดให้บริการทุกวัน ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 55 นาที เที่ยวบินออกเดินทางจากกรุงโฮจิมินห์ 9.30 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ 12.25 น. (เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวขากลับ ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ 13.00 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงโฮจิมินห์ 13.55 น. (เวลาท้องถิ่น)

เหวียน ถิ ถวี่ บินห์ รองประธาน สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เวียตเจ็ทถือว่าประสบการณ์การใช้บริการสายการบินของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดเสมอในฐานะปัจจัยสำคัญของธุรกิจบริการของเรา ซึ่งการเพิ่มเส้นทางบินระหว่างประเทศระหว่างสองเมืองหลักครั้งนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราบรรลุเป้ามายดังกล่าว ด้วยตารางบินที่สะดวกสบาย ราคาค่าโดยสารที่คุ้มค่า และบริการระดับคุณภาพ ทำให้เรามั่นใจว่าเส้นทางใหม่นี้จะช่วยเชื่อมโยงเศรษฐกิจสังคมและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างมหานครทั้งสองแห่งนี้มากยิ่งขึ้น”

 

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทมีบริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ – โฮจิมินห์ 3 เที่ยวต่อวัน และกรุงเทพฯ – ฮานอย 2 เที่ยวต่อวัน โดยมีเที่ยวบินบริการ 50 เส้นทางทั้งภายในประเทศเวียดนามและสู่จุดหมายปลายทางในต่างประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน เมียนมาร์ และมาเลเซีย โดยได้ให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 20 ล้านคน ด้วยเครื่องบิน 36 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 ดำเนินการบิน 250 เที่ยวบินต่อวัน นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ทยังมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอากาศยานสมัยใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้สัมผัสกับบริการระดับสูงอย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงบริการ “สกายบอส (SkyBoss)” พร้อมร่วมลุ้นบัตรโดยสารชั้นประหยัดฟรีและรางวัลเซอร์ไพรส์พิเศษอีกมากมายจากแคมเปญส่งเสริมการขายของสายการบิน

 

เกี่ยวกับ สายการบินเวียตเจ็ท

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ในรูปแบบเที่ยวบินต้นทุนต่ำพร้อมทางเลือกบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค โดยเมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท ยังได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบิน (IOSA Certification) จากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) หลังเปิดดำเนินการมาได้เพียง 3 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องให้เป็น “สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)” ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามแบรนด์สายการบินที่มีการเติบโตบนเฟ้ซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers และครองตำแหน่งสายการบินยอดนิยมในเวียดนาม ประจำปี 2558

 

ปัจจุบัน  สายการบินเวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบิน 36 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 ดำเนินการบิน 250 เที่ยวบินต่อวัน เปิดให้บริการ 50 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน เมียนมาร์ และมาเลเซีย ซึ่งได้ให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 20 ล้านคน

 

สายการบินเวียตเจ็ทยังมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

 

ท่านสามารถกดไลค์เฟซบุ๊คของสายการบินเวียตเจ็ทได้ที่ www.facebook.com/vietjetthailand หรือติดตามข่าวสารได้ที่ทวิตเตอร์ @vietjetvietnam และรับชมวีดีโอของเราได้ที่ www.youtube.com/user/vietjetvietnam