คิดไกล! ยิปรอคหนุนบางกอก เอฟซี พร้อมดันเยาวชนไทย ก้าวไกลสู่ยุโรป

fdgrw (1)

โค้ชเซบาสเตียน เดสวิกเนส ขอบคุณ ยิปรอค

หลังสนับสนุนทีมเยาวชนจนสร้างผลงานเด่นในลีกยุโรปรุ่นต่ำกว่า 11 ปี

กรุงเทพฯ – บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์     “ยิปรอค” และผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ระบบผนังและฝ้าครบวงจรมากว่า 45 ปี ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลเยาวชนของสโมสรเอฟซีบางกอก รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี จนสร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจในลีกยุโรปที่ผ่านมา ซึ่งสามารถครองอันดับที่ 22 จากทีมแข่งขันทั้งหมด 120 ทีม โดยยิปรอคได้ให้การสนับสนุนทั้งชุดกีฬา อุปกรณ์การฝึกซ้อมการแข่งขัน ตลอดจนบริจาคเงินให้แก่ทางสโมสร ซึ่งการสนับสนุนกิจกรรมของทางสโมสรในครั้งนี้ บริษัทได้ยึดหลักตามแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคมตามนโยบายที่บริษัทกำหนด โดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพแก่เยาวชนไทยผู้ด้อยโอกาส และยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีกิจกรรมที่สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนไปจนถึงเป็นตัวแทนนำเสนอความเป็นเลิศด้านกีฬาของไทยบนเวทีระดับโลก

 

โค้ชเซบาสเตียน เดสวิกเนส กล่าวว่า “เราขอขอบคุณยิปรอคสำหรับการสนับสนุนที่ดียิ่งในครั้งนี้ ซึ่งทำให้เยาวชนไทยได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต กับการเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศสเพื่อร่วมแข่งขันกับทีมฟุตบอลระดับโลกทั้ง บาร์เซโลน่า ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ซิตี้ และอื่นๆ โดยเฉพาะสำหรับเด็กหลายๆ คนแล้ว นี่เป็นการเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก ผมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและประทับใจสำหรับพวกเขาที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ สัมผัสวัฒนธรรม อาหาร และผู้คนใหม่ๆ รวมถึงความสนุกสนานที่ได้ร่วมแข่งกับทีมฟุตบอลระดับโลก”

 

มร.ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาเยาวชนเอฟซีบางกอกที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในลีกยุโรปครั้งนี้ ซึ่งถือว่าพวกเขาได้ทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทยและวงการฟุตบอลไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยิปรอคมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนเยาวชนไทยพร้อมกับการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 7-17 ปี เราเชื่อมั่นว่าวงการฟุตบอลไทยจะมีอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน หากได้รับการสนับสนุนที่ดีจากพันธมิตรที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน ดังที่ยิปรอคได้ให้การสนับสนุนในครั้งนี้”

fdgrw (2)

 

สโมสรเอฟซีบางกอกได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี เมื่อเดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมา ผู้ฝึกสอนจึงจัดการทดสอบความสามารถเพื่อคัดเลือกผู้เล่น ซึ่งจะได้รับการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศ หลังการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวดนาน 3 เดือนจึงเดินทางไปร่วมการแข่งขันยังเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส โดยในช่วง 3 วันแรกที่เดินทางไปถึง คณะนักกีฬาเยาวชนไทยต้องใช้เวลาปรับตัวให้เคยชินกับสภาพอากาศและรูปแบบการฝึกซ้อม รวมถึงร่วมการแข่งขันนัดกระชับมิตรกับทีมแซงต์เอเตียน มองต์เปอลิเยร์ และ ลียง (ทีมในสโมสร เฟรนช์ลีก 1 อะคาเดมี) เพื่อซักซ้อมก่อนเริ่มการแข่งขันจริง

 

หลังจากนั้น ทีมเยาวชนไทยได้เดินทางไปยังเมืองน็องต์เพื่อร่วมเล่นในรายการ มินิ มอนเดียล (Mini Mondial) ซึ่งก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยมโดยเอาชนะ 2 ทีมแรกไปด้วยคะแนน 3-1 และ 1-0 ตามลำดับ ในวันที่สอง ทีมไทยเริ่มแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถเอาชนะอีกสองเกมต่อมาและเสมอในเกมสุดท้าย โดยในเกมสุดท้ายซึ่งแข่งขันกับทีมเอสซี บาสเตีย (ทีมระดับโปรของฝรั่งเศส) ทีมเอฟซีบางกอกสามารถคุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยมจนจบด้วยการเสมอ 0-0 ซึ่งทำให้ทีมมีคะแนนรวมสูงสุดในรุ่นที่ 18 คะแนน และได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

 

การแข่งขันวันสุดท้ายยิ่งทวีความตื่นเต้นและท้าทายยิ่งขึ้นเมื่อต้องลงแข่งต่อหน้าผู้ชมจำนวนมาก โดยการแข่งขันเกมแรกดำเนินไปอย่างดุเดือดและทีมเอฟซีบางกอกสามารถคว้าชัยชนะไปด้วยคะแนน 1-0 ส่วนเกมต่อมาต้องแข่งกับทีมเออีพีอาร์ เรซ ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม ทีมเอฟซีบางกอกพยายามอย่างหนักแต่เนื่องจากทีมคู่แข่งมีฝีมือสูงมาก จึงเป็นฝ่ายพ่ายไปด้วยคะแนน 2-1 และตกรอบไป โดยเมื่อรวมผลคะแนนท้ายสุด ทีมเอฟซีบางกอกครองอันดับ 22 จากทั้งหมด 120 ทีมโดยทีมบาร์เซโลน่าได้อันดับ 21 ในขณะที่ทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้นำหน้าเพียงไม่กี่อันดับ และทีมที่เป็นแชมป์คะแนนรวมได้แก่ทีมแซงต์เอเตียน

 

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-640-8600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/

fdgrw (3) fdgrw (4) fdgrw (5) fdgrw (6)