กลุ่มศิลปิน ดาราINSPIIDOL ของคนวัยทีน ร่วมเป็นหนึ่งสร้างแรงบันดาลใจ ในกิจกรรม“The Style by TOYOTA INSPIRALLY Green Thinking” รวมพลคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

fdey (3)

ในทุกๆ ปี วันที่ 22 เมษายน ถือเป็นวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญในการรณรงค์อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญและตระหนักในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอดเช่นเดียวกัน โดยจะเห็นได้จากThe Style  by TOYOTA เป็นอาคารรักษ์โลกระดับ Platinum ภายใต้เกณฑ์การประเมิน LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) จากประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ ณ สยามสแควร์วันจุดนัดพบใจกลางกรุงเทพมหานคร สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่ และเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ที่นำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัย อาคารแห่งนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดของ โตโยต้า ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ เป็นอาคารเขียว (Green Building) ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งแรกของประเทศไทย

 

ล่าสุดกับกิจกรรม “The Style by TOYOTA INSPIRALLY Green Thinking” รวมพลคนรุ่นใหม่ หัวใจสีเขียว ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ที่ The Style by TOYOTA จัดขึ้นเนื่องในวันคุ้มครองโลกปี 2559 ซึ่งเห็นว่าโลกในยุคปัจจุบันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่น่าเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยได้กูรู กลุ่มศิลปิน ดารา หัวใจรักษ์โลกINSPIIDOL ของคนวัยทีน นำโดยนักแสดงหนุ่ม ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร, นินา ญารินดา บุนนาคศิลปินสาวมาดเซอร์, สาวน้อยร้อยล้านวิว พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล, ตุล ไวฑูรเกียรติและสมาชิกวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า พร้อมด้วยอาจารย์อภิชาต ภูมิสุข อาจารย์พิเศษภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มาให้ความรู้เรื่องการออกแบบรถยนต์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมร่วมเป็นหนึ่งสร้างแรงบันดาลใจ ชวนวัยซ่าส์ ท้าวัยมันส์ มากระตุ้นต่อมสร้างสรรค์ ค้นหาแรงบันดาลใจ เพื่อเปลี่ยนโลกใบนี้ให้มีสีเขียว และสร้างจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เป็นประโยชน์สูงสุด ร่วมกันรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้คงอยู่กับเราตลอดไป ณ The Style by TOYOTA สยามสแควร์วัน

กิจกรรม “The Style by TOYOTA INSPIRALLY Green Thinking”เริ่มด้วยการเข้าฐานกิจกรรมกับกูรูศิลปิน ดารา น้องๆที่เข้าร่วมในฐานต่างๆ ทุกคนต่างได้เเรียนรู้เคล็ดลับ และซึมซับแรงบันดาลใจจากกูรูแต่ละท่านอีกทั้งยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหันมาใส่ใจในสิ่งแวดล้อมรอบๆตัว โดยเริ่มต้นที่ตัวเราก่อน พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ เพื่อที่ทุกๆ คนจะได้รวมพลังกันสร้างโลกใบนี้ให้สวยงามอย่างยั่งยืน ซึ่งกูรูแต่ละท่านก็ได้แชร์ประสบการณ์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวในปัจจุบัน พร้อมฝากถึงน้องๆวัยทีน รวมถึงคนไทยทุกคนให้ร่วมด้วยช่วยกันรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยต่างให้ความคิดเห็นที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน

เริ่มจากนักแสดงหนุ่มหัวใจสีเขียวเจ้าของรอยยิ้มสดใส หนุ่มท็อป พิพัฒน์ ดีกรีศิลปกรรมศาสตรบัณฑิตด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ และปริญญาโท MBA ด้านการตลาดจากรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สะท้อนมุมมองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมว่า “ผมต้องบอกก่อนเลยครับว่า ตัวผมเองก็เป็นคนที่เริ่มจากไม่ได้สนใจสิ่งแวดล้อมอะไรเลยแต่วันนึงผมรู้สึกว่าวันนี้มันไม่ได้แล้ว มันเกิดขึ้นจากความสงสัยก็เลยไปหาคำตอบ พอเราเห็นคำตอบ มันก็เริ่มจากนิดๆหน่อยๆ ซึ่งเราจบออกแบบก็สนใจในแบบ ECO Designเราก็เริ่มต้นจากการเอาสินค้าเหล่านี้มาไว้ที่ ECOSHOP และก็เปิดเป็นร้านขายอย่างจริงจังโดยเริ่มจากเรื่องง่ายๆโดยไม่ได้ทำแค่นี้แต่ใช้ ECOSHOP เป็นเซ็นเตอร์และตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Eco live มีการร่วมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรวมถึงช่วยเหลือสังคมโดยผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าไปเขาอาจจะรู้สึกเท่ในเวย์แบบนี้ แต่ต่อไปเขาอาจจะเข้าถึงมันได้มากกว่าเดิมก็เป็นได้ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้สรุปแล้วก็คือ “ผมไม่ได้ทำแค่นี้เพื่อจะเปลี่ยนพฤติกรรมคนแต่ผมทำอีกเยอะเพื่อที่จะต้องการให้คนหันมาสนใจในสิ่งแวดล้อม” ผมมองว่าเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อไปมันจะเป็นเรื่องที่เป็นเรื่องปกติของชีวิตของเราไม่ว่าจะเป็นการช่วยกันลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเรื่องของน้ำเสียที่จะต้องลดให้ได้หรือจะเป็นการรีไซเคิล วัสดุเครื่องใช้ต่างๆในชีวิตประจำวัน  สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญซึ่งต่อไปเรื่องแบบนี้จะกลายเป็นเรื่องของพวกเราทุกคนในอนาคตครับ”

สำหรับศิลปินสาวมาดเซอร์ นินา ญารินดา พ่วงดีกรีอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องใกล้ตัวเกี่ยวกับการออกแบบก่อสร้างอาคารในบ้านเรา โดยพูดถึงการออกแบบอาคารที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า “ในเรื่องของการออกแบบอาคารและที่อยู่อาศัยของเรานั้น เราต้องใช้ข้อมูลและความรู้ของศาสตร์หลายๆ ด้านมาผสมผสานกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของที่ตั้ง ทิศทางลม ทิศทางแดด สภาพภูมิประเทศที่ตั้งเพื่อให้ได้ผลงานดังที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ที่สำคัญคือเรามองว่าทำอย่างไรให้ตึกนี้มีประโยชน์มากที่สุด ต่อคนที่ใช้ และ ชุมชนรอบๆ การออกแบบอาคารเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก็เป็นอีกหนึ่งโจทย์ที่นักออกแบบทั่วโลกกำลังคิดค้นสร้างสรรค์เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้เรื่องภาวะโลกร้อนมีผลกระทบมากในมุมของนักออกแบบ  เราต้องคิดในเรื่องนี้ให้มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของการประหยัดพลังงาน รวมถึงการใช้วัสดุที่สามารถนำมารีไซเคิลได้จริงๆ แล้วปัญหาโลกร้อนหลายๆ คนอาจจะคิดว่ามันเป็นปัญหาใหญ่ ด้วยความที่มันเป็นปัญหาใหญ่เลยดูเป็นเรื่องยากที่จะแก้ และมองว่าเป็นปัญหาที่ไกลตัว  แต่จริงๆแล้วเป็นปัญหาที่ทุกคนสามารถช่วยกันแก้ได้ง่ายมาก โดยเริ่มจากที่ตัวเองก่อน ง่ายๆ เลยคือการปฏิบัติกิจวัตรประจำวันของเรา อย่างในขณะที่เราแปรงฟันก็ควรปิดน้ำไม่ควรเปิดน้ำทิ้งไว้หรือการตั้งเวลาเครื่องปรับอากาศให้ปิดการทำงานก่อนเวลาที่เราตื่นนอน เป็นต้น ซึ่งทุกอย่างไม่ใช่เรื่องยากแต่เป็นเรื่องที่เราเองต้องใส่ใจและให้ความสำคัญอย่างจริงจังเท่านั้นเอง”

ด้านสาวสวยเสียงใส พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ฉายาสาวน้อยร้อยล้านวิว ตัวแทนคนรุ่นใหม่

ได้ให้ความคิดเห็นถึงคนรุ่นใหม่ในการรักษาสิ่งแวดล้อมและใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าว่า “พลอยคิดว่าจริงๆคนรุ่นใหม่เป็นพลังที่สำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม คือถ้าทุกคนมีความคิดสีเขียวรักสิ่งแวดล้อมคอยส่งต่อความคิดดีๆให้กับคนรอบข้างโดยเริ่มจากเพื่อนและญาติพี่น้องจากนั้นเพื่อนๆ ก็จะส่งต่อไปอีกทีหนึ่ง มันก็จะขยายออกเป็นวงกว้างขึ้น แล้วสุดท้ายทุกๆคนก็จะหันมาใส่ใจให้ความสำคัญ และช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น อย่างกิจกรรมของ The Style by TOYOTA INSPIRALLY ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งพลอยมั่นใจว่าการที่พวกเราคนหัวใจสีเขียว ได้มารวมพล ร่วมทำกิจกรรมรักษ์โลก สร้างสีเขียวให้โลกใบนี้  ต่างก็บอกต่อๆ กันมาเช่นเดียวกัน   และพลอยเชื่อว่าพวกเราจะเป็นกำลังสำคัญ และจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ รักษาสิ่งแวดล้อม ปกป้องโลกใบนี้ให้คงอยู่และดียิ่งขึ้นตลอดไป

            ปิดท้ายที่ศิลปิลพี่ใหญ่ของน้องๆ ตุล ไวฑูรเกียรติ จากวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า หนึ่งในผู้สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานร่วมกับน้องๆ ผู้ชนะการประกวดในโครงการต่างๆ ที่ทาง The Style by TOYOTA จัดขึ้น ซึ่งก็ได้ฝากถึงน้องๆ คนรุ่นใหม่ในการรักษาสิ่งแวดล้อมว่า “ถ้าเป็นไปได้นะครับผมอยากให้น้องๆ วัยทีนทุกคน ลองบอกต่อเพื่อนๆของเราว่า สิ่งแวดล้อมเราเนี่ยมันมีปัญหา แล้วเราสามารถเปลี่ยนมันได้โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ ที่บ้าน เริ่มที่ตัวเรา เริ่มที่ความสุขก็ได้ครับ โดยมันมีกิจกรรมมากมายที่สามารถช่วยเหลือรักษาสิ่งแวดล้อมได้ และสนุกไปกับมันได้ด้วย ฝากไว้ให้ลองคิด และเริ่มที่จะทำกัน มันไม่ยากเลยที่จะทำครับ ทุกคนทำได้แน่นอน”

ท้ายสุดก่อนจบกิจกรรมนอกจากน้องๆทุกคนจะได้แรงบันดาลใจในการทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมแล้ว ยังได้เพลิด เพลินไปกับมินิคอนเสิร์ตจากวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ซึ่งน้องๆ กลุ่มผู้ชนะจากการประกวดฯ ก็ได้ขึ้นแสดงร่วมกับ พี่ตุล และสมาชิกของวงฯ อย่างสนุกสนานด้วยเช่นเดียวกัน

fdey (1) fdey (2) fdey (4) fdey (5) fdey (6) fwrwu7934 (1) fwrwu7934 (2) fwrwu7934 (3)