เผยแรงบันดาลใจแนวคิดการออกแบบ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ สถาปัตยกรรมหรูสะท้อนการเดินทางและวิถีชีวิตริมน้ำเจ้าพระยา

living area with chandelier_Hires_resize

doorman E

กรุงเทพฯ 9 พฤษภาคม 2559 – เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โครงการห้องชุดพักอาศัยระดับหรูของแบรนด์ แมนดาริน โอเรียนเต็ล แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นที่รู้จักภายในเวลาอันรวดเร็ว ในฐานะหนึ่งในโครงการที่พักอาศัยที่หรูหราและน่าจับจองมากที่สุดในโลก ขอเชิญท่านร่วมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษกับ Sale Gallery แห่งใหม่ที่พร้อมมอบประสบการณ์ของห้องชุดสุดหรู ที่ผสานความงดงามด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตและการเดินทางล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ผสานมาตรฐานความเป็นเลิศด้านการบริหารโครงการอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ แมนดาริน โอเรียนเต็ล

 

เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ นำเสนอห้องชุดพักอาศัยสุดหรูพร้อมมอบกรรมสิทธิ์แบบฟรีโฮลด์ บนพื้นที่โครงการ ดิ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตรงข้ามเยื้องโรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โดยโครงการ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ นำเสนอห้องชุดรวม 146 ยูนิต ทุกห้องสามารถชื่นชมทิวทัศน์ของแม่น้ำได้อย่างทั่วถึง โดยมีขนาดห้องชุด 130 – 230 ตารางเมตร รวมถึงห้องเพนท์เฮาส์และดูเพล็กซ์เพนท์เฮาส์ ขนาด 380 – 710 ตารางเมตร ตอบโจทย์การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ ทั้งในด้านการบริการ คุณภาพ คุณภาพวัสดุก่อสร้าง และการออกแบบ รวมไปถึงภาพลักษณ์โครงการและเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ซึ่งนำเสนอภายใต้สุนทรียศาสตร์ความเป็นไทยไว้อย่างสมบูรณ์

 

อิสรา นาคแก้ว สถาปนิกโครงการอาวุโส เปิดเผยถึงแนวคิดสถาปัตยกรรมของโครงการว่า “ภาพรวมการออกแบบ และรูปทรงที่หรูหราสง่างามของ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นเสมือนเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงชีวิตและช่องทางการค้านับแต่อดีตกาลของมหานครกรุงเทพฯ ซึ่งสิ่งที่สร้างความประทับใจจากการล่องแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งในช่วงเวลารุ่งอรุณและยามอาทิตย์อัศดง คือประกายอันระยิบระยับของแสงสะท้อนบนผิวน้ำ รูปทรงของบ้านเรือนไทย และสุนทรียภาพของวัฒนธรรมริมน้ำ รวมถึงคุ้งน้ำที่กว้างใหญ่สุดสายตาราวกับเป็นต้นกำเนิดของสรรพชีวิตของแม่น้ำสายนี้”

 

“เราใช้รูปทรงและเฉดสีเหล่านี้ในการออกแบบ โดยเป็นการออกแบบเชิงสัญลักษณ์และมีความเป็นอมตะเหนือกาลเวลา รูปทรงที่บิดโค้งของระเบียงห้องสะท้อนถึงรูปทรงพื้นฐานของแนวคิดการออกแบบ ตกแต่งด้วยกระจกผสานเข้ากับการไล่ระดับโครงสร้างที่ซ้อนเหลื่อมกัน ซึ่งจะก่อให้เกิดแสงตกกระทบในมุมที่แตกต่างในเฉดสีทอง เงิน และทองแดง ที่เป็นเฉดสีในสถาปัตยกรรมไทย ซึ่งผสมกลมกลืนไปกับรูปทรงอาคารสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว” อิสรา กล่าว

 

เอกลักษณ์ความเป็นเอเชียและความสะดวกสบายอย่างมีระดับ ได้ถูกส่งต่อมาจากโรงแรมระดับตำนานอย่างโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล โดยมีพนักงานคอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งครอบคลุมทั้งการต้อนรับ บริการในที่จอดรถ การรักษาความปลอดภัย การบริหารสินทรัพย์ และพนักงานควบคุมการเข้าออกในส่วนเรสซิเดนซ์ ซึ่งพนักงานทุกคนล้วนได้รับการฝึกอบรมตามมาตรฐานขั้นสูงของเครือแมนดาริน โอเรียนเต็ล ผู้พักอาศัยยังสามารถจองบริการพิเศษเพิ่มเติมได้ผ่านทางพนักงานต้อนรับ โดยโดยชำระค่าบริการพิเศษเพิ่มเติม อาทิ บริการที่ปรึกษาด้านการช้อปปิ้ง บริการดูแลสัตว์เลี้ยง หรือผู้ช่วยด้านการท่องเที่ยว ฯลฯ

 

เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ผ่านการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันด้วยแบรนด์ระดับหรูในทุกๆรายละเอียด โดยวัสดุครัว เป็นแบบบิวท์อินจากแบรนด์ Bulthaup และ Gaggenau โดยใช้อ่างของ FRANKE และเครื่องใช้ไฟฟ้าของ Siemens อุปกรณ์ระบบน้ำมาตรฐานเดียวกับโรงแรมระดับ 5 ดาว พร้อมอุปกรณ์ติดตั้งจากแบรนด์ Hansgrohe และอ่างอาบน้ำระบบน้ำวน และชุดสุขภัณฑ์จาก Neorest ได้รับการออกแบบภายในโดย จอยซ์ แวง โดยโทนสีหลักในการตกแต่งของจอยซ์คือ แซนด์เบจ อลูมิเนียม รอยัลบราวน์ และควอทซ์สโตน เพื่อสื่อถึงประกายอันระยิบระยับของวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เรียนเชิญทุกท่านเข้ามาเยี่ยมชมห้องตัวอย่าง พร้อมร่วมสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ณ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ  หากท่านต้องการติดต่อเข้าชมห้องพักหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ +66 (0)2118 2211 สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.moresidencesbangkok.com