“บลัดดี้ บันนี่” คาแรคเตอร์สายเลือดไทย ประเดิมนำกระต่ายโหด เปิดคาเฟ่แนวใหม่ให้คนรักคาแรคเตอร์

JG1A7893

JG1A7898

ต้องยอมรับว่ายุคนี้ เป็นยุคของดิจิทัลคอนเทนต์ที่ส่งอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์ สิ่งที่อยู่ในโลกดิจิทัลกลายเป็นเทรนด์ในชีวิตประจำวัน ที่กำลังขยายวงกว้างและมีบทบาทต่อคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคอนเทนต์ที่เป็น “คาแรคเตอร์” ซึ่งเราคุ้นเคยกับตัวเหล่านี้จากหนังแอนิเมชั่น เกม สติ๊กเกอร์ไลน์ที่เราส่งหากันทุกวันจนกลายเป็นกระแสที่นำเอาคาแรคเตอร์มาต่อยอดไปถึงเรื่องการกิน ของใช้ และการใช้ชีวิต  ทุกวันนี้เราจึงพบกับคาแรคเตอร์ทั้งในด้านแฟชั่นที่เป็นลวดลายบนเสื้อผ้า หรือสิ่งของต่างๆ สร้างความสนุกในการช้อปปิ้ง รวมถึงร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ล้วนตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และหนึ่งในคาแรคเตอร์ที่เราพบเห็นบ่อยๆ คือ บลัดดี้ บันนี่ กระต่ายขาโหดที่สร้างสรรค์โดยฝีมือคนไทย

 

โดย กฤษณ์ ณ ลำเลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ต้นกำเนิดของ บลัดดี้ บันนี่ เล่าให้ฟังถึงกระต่ายขาโหดตัวนี้ “ทูสปอตฯ มีคาแรคเตอร์ที่สร้างสรรค์โดยคนไทยที่ต่อยอดไปถึงต่างประเทศก็คือ Bloody Bunny (บลัดดี้ บันนี่)  ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2004 และมีแฟนๆ อยู่ทั่วโลก เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อเมริกา เคยได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Prize จาก Asean Character Award ประเทศญี่ปุ่น  และเคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกเช่น  Hamasaki Ayumi และ Kyary Pamyu Pamyu    ทุกวันนี้ บลัดดี้ บันนี่ มีทั้ง แอนิเมชั่น สติ๊กเกอร์ไลน์ ของใช้ และแฟชั่น ฯลฯ ซึ่งรวมอยู่ในคอลเลกชั่นล่าสุดชื่อ My Enemy Collection  โดยทางทีมดีไซเนอร์ได้ปรับวิธีการออกแบบเรื่องผลิตภัณฑ์ เพื่อให้แฟนๆ ทุกเพศและวัยได้สัมผัสถึงประสบการณ์และอารมณ์ของคาแรคเตอร์ตัวนี้  โดยคอลเลกชั่นใหม่นี้มีทั้ง เสื้อทีเชิ้ต ตุ๊กตา หมอน ถ้วยกาแฟ เครื่องเขียน ฯลฯ นอกจากนี้ ทางทูสปอตฯ ยังได้เพิ่มคาแรคเตอร์ตัวใหม่ เข้าไปใน My Enemy Collection ซึ่งมีที่มาจากแอนิเมชั่นใหม่ และออกมาในรูปแบบสินค้า ก็คือ Dark Rabbit กระต่ายดำที่เป็นคู่ปรับตัวใหม่ของบลัดดี้ บันนี่”

 

ล่าสุด บลัดดี้ บันนี่ ได้เขยิบเข้าใกล้ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น  โดยการสร้าง Bloody Bunny Cafe ที่มีการเชื่อมโยงบรรยากาศของคาเฟ่และคาแรคเเตอร์ให้เข้ากัน เมื่อก้าวเข้ามาในคาเฟ่ ทุกคนจะได้อารมณ์กับความเป็นตัวตนของบลัดดี้  บันนี่ ที่มีทั้งเบเกอรี่แต่งหน้ากระต่ายโหด อาหารทานง่ายๆ และเครื่องดื่มหลากชนิด ซึ่งมีการพัฒนารูปแบบอาหารและแพคเกจโดยใช้บลัดดี้ บันนี่ เป็นสัญลักษณ์ เช่น Spicy Hotdogs, Bunny Shortcake & Cookies, Bloody Soda โดยได้ประเดิมเปิดคาแฟ่แรกในงาน Bangkok Comic Con 2016 และได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากผู้ร่วมงาน ในอนาคตเราอาจจะได้พบ Bloody Bunny Cafe เพื่อสร้างความสุขและความแปลกใหม่ให้คนรักคาแรคเตอร์และชอบรับประทาน

 

และต้องขอแสดงความยินดีกับ บริษัท ทูสปอตฯ และ  ริฟ สตูดิโอ  ผู้ร่วมสร้างแอนิเมชั่น 3D  Bloody Bunny The First Blood (บลัดดี้ บันนี่ เดอะ เฟิร์ส บลัด)  ขึ้นรับ  BIDC Awards   (บีไอดีซี อวอร์ด) ที่จัดขึ้นโดยสมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ของประเทศไทย กวาดรางวัล 3 ประเภท Best Animation series, Best Short Animation และ Character of the Year ล้วนเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการด้านแอนิเมชั่น  และดิจิทัลคอนเทนต์ของไทย ที่มีศักยภาพโดดเด่น ทั้งในประเทศและเป็นที่ยอมรับระดับสากล  ทั้งนี้  อัครัชญ์ จารุศิลาวงศ์ Head Creative Designer จากทูสปอตฯ  ผู้ให้กำเนิดบลัดดี้ บันนี่ “เมืองไทยมีบุคลากรที่มีฝีมือออกแบบคาแรคเตอร์ไม่แพ้ประเทศอื่น สำหรับ บลัดดี้ บันนี่ ได้ไปออกงานแฟร์ในหลายๆ ประเทศ และมีผลตอบรับดีมาก ความโดดเด่นของเราก็คือคาแรคเตอร์จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จดจำง่าย อาจเป็นเพราะการนำเอาศิลปะจากญี่ปุ่นและอเมริกา เมื่อนำมาผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ของคนไทย จึงค่อนข้างลงตัว เราสร้างบุคลิกของ บลัดดี้ บันนี่ ให้เป็นตุ๊กตากระต่าย สีขาว หน้าตาน่ารัก แต่มีความแค้นจากอดีตของเด็กผู้หญิงที่โดนจับและทำให้กลายร่างไปอยู่ในตุ๊กตากระต่าย จึงแอบมีความโหดและมุ่งมั่นไล่ปราบปรามพวกมอนสเตอร์ที่คอยจับพวกมนุษย์ไปกลายร่างเป็นตุ๊กตา สำหรับแอนิเมชั่น 3D ซีรีย์ Bloody Bunny : The First Blood มีทั้งหมด 15 ตอน คิดและสร้างโดยคนไทย 100%  คอนเฟิร์มว่าคุณภาพที่ได้ออกมาสามารถก้าวไปสู่สากลได้ และน่าจะมีภาคต่อแน่นอนครับ สำหรับผู้สนใจรับชมเรื่องราวความมันส์ และพบกับคาแรคเตอร์ตัวใหม่ๆ ในซีรีย์นี้  สามารถพิมพ์คีย์เวิร์ด Bloody Bunny ทางเฟสบุ๊ค หรือ youtube ได้เลยครับ”

          ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่นฯ โดย กฤษณ์ ณ ลำเลียง กรรมการผู้จัดการ นำคาแรคเตอร์ บลัดดี้ บันนี่ เข้าใกล้ไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยจัดเป็น Bloody Bunny Cafe มีการเชื่อมโยงบรรยากาศของคาเฟ่และคาแรคเเตอร์ให้เข้ากัน เมื่อก้าวเข้ามาในคาเฟ่ ทุกคนจะได้อารมณ์กับความเป็นตัวตนของบลัดดี้  บันนี่ ที่มีทั้งเบเกอรี่แต่งหน้ากระต่ายโหด อาหารทานง่ายๆ และเครื่องดื่มหลากชนิด ซึ่งมีการพัฒนารูปแบบอาหารและแพคเกจโดยใช้บลัดดี้ บันนี่ เป็นสัญญลักษณ์ โดยได้ประเดิมเปิดคาแฟ่แรกในงาน Bangkok Comic Con 2016 และได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากผู้ร่วมงาน   ในอนาคตเราอาจจะได้พบ Bloody Bunny Cafe  เพื่อสร้างความสุขและความแปลกใหม่ให้คนรักคาแรคเตอร์และชอบรับประทาน

JG1A7907 JG1A7912 JG1A7917 JG1A7920 JG1A7978 JG1A7984