สยามไฟเบอร์กลาส ร่วมกับพันธมิตร นำทีมจิตอาสา ส่งมอบห้องน้ำ และลานกิจกรรม หลากสีสัน ตามแนวคิด บีบีแอลโฉมใหม่ เพื่อสุขอนามัย และเสริมสร้างการศึกษาที่ดีให้เด็กไทย

gfftrrww7 (1)

บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ในกลุ่มธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Cement-Building Materials) ผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ฉนวนประเภทใยแก้ว ทั้งฉนวนกันความร้อนเอสซีจี สเตย์ คูล (STAY COOL) แผ่นโปร่งแสงเอสซีจี  และวัสดุอะคูสติกไซเลนส์ (Cylence)เอสซีจี โดย นายสันชัย   ห้างชัยเจริญ กรรมการผู้จัดการ และนายสลิล กันตนฤมิตรกุล ผู้จัดการส่วนการตลาด นำทีมผู้บริหาร พนักงาน และ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีการศึกษา สร้างโอกาสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน และสุขอนามัยที่ดีให้กับเด็กนักเรียนๆ ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงมาอย่างต่อเนื่อง   ภายใต้โครงการ “SFG จิตอาสาพัฒนา” โดยในปีนี้ ได้มีการส่งมอบห้องน้ำ ให้แก่โรงเรียนวัดหนองปลาหมอ ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมี นายมนตรี สุวรรณเนตร ผู้อำนวยการ เป็นผู้แทนรับมอบร่วมกับคณะครู และนักเรียน โดยภายในงาน นอกจากจะมีการแสดงของเด็กนักเรียนชั้นต่าง ๆแล้ว บริษัทยังได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนจิตอาสากองทุนทำความดีของโรงเรียนวัดหนองปลาหมอ จำนวน 9 ทุน  และของระลึกเล็กๆให้กับเด็กนักเรียนทุกคนจำนวน 180 คน ในโอกาสที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจ ผลิตฉนวนใยแก้วที่ใช้เศษแก้วเป็นวัตถุดิบในการผลิต แทนการใช้ทราย เป็นรายแรกในเอเซียกิจการมาครบ 24 ปี ด้วย

อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากการปรับปรุง และจัดหาวัสดุอุปกรณ์สุขภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อจัดสร้าง “ห้องน้ำใหม่” ที่เน้นการใช้สี ในการออกแบบ  ตามแนวคิดที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการจัดการเรียนการสอน Brain Based Learning(BBL ) ของสถาปนิกและพนักงานจิตอาสา บริษัทสยามไฟเบอร์กลาสร่วมกับกลุ่มบริษัทในเครือเอสซีจี คือ บริษัท เอสซีจี แลนด์สเคป จำกัด บริษัท สยามซานิทารีอินดัสทรี (หนองแค) จำกัด และบริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด แล้ว ยังได้นำแนวคิดดังกล่าวมาใช้ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ และสภาพแวดล้อมด้านหลังของโรงเรียนให้เป็นลานอเนกประสงค์เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาการศึกษาในเด็ก ด้วยอีกช่องทางหนึ่ง

gfftrrww7 (2) gfftrrww7 (3) gfftrrww7 (4) gfftrrww7 (5) gfftrrww7 (6) gfftrrww7 (7) gfftrrww7 (8) gfftrrww7 (9) gfftrrww7 (10) gfftrrww7 (11) gfftrrww7 (12) gfftrrww7 (13) gfftrrww7 (14)