แอ็กซอลตาฉลองครบรอบ 150 ปี ในอุตสาหกรรมสีเคลือบ

 

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (NYSE: AXTA) ฉลองครบรอบ 150 ปี ในปี 2016 นับเป็นโอกาสครบรอบแห่งนวัตกรรมในอุตสาหกรรมสีเคลือบที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพออกสู่ตลาดมากว่า 150 ปี  แอ็กซอลตาพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นครั้งแรกในปี 1866 ณ ประเทศเยอรมัน หลังจากนั้น บริษัทได้พัฒนาจนเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจสีเคลือบ ทั้งสีน้ำและสีฝุ่น

 

“พวกเราชาวแอ็กซอลตาทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่เราได้มาถึงจุดนี้” ชาร์ลี เชฟเวอร์ ประธานและซีอีโอของแอ็กซอลตา กล่าว “อีก 12 เดือนข้างหน้านี้ เราจะเฉลิมฉลองความสำเร็จที่ผ่านมา และสร้างสรรค์ คิดค้นนวัตกรรมสำหรับอีก 150 ปีข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง พนักงานจำนวน 13,000 คน และลูกค้า 120,000 คน ใน 130 ประเทศ จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ พัฒนาสูตรสี เพื่อคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่น”

 

จากผลิตภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดที่จัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตสายการบินในยุโรปด้วยการเคลือบพ่นสีที่มีสีสันในศตวรรษที่ 19 แอ็กซอลตามีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เจริญรุ่งเรืองในศตวรรษที่ 20 ในปี ค.ศ. 1920 แอ็กซอลตาแนะนำสีแห้งเร็วสำหรับการเคลือบสีที่หลากหลายเพื่อการผลิตรถยนต์ ซึ่งคิดค้น พัฒนาโดยนักวิจัยชั้นนำจากอเมริกา  จนเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการวิเคราะห์แคตตาล็อกสี   ในทศวรรษต่อมา แอ็กซอลตาได้พัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตให้มีความแข็งแรงทนทาน และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในช่วงปี1980  บริษัท ฯ ได้มีส่วนร่วมในเรื่องการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ระบบน้ำ

 

จากประสบการณ์ที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ชั้นนำ ได้แก่ สปีส์ เฮกเกอร์ และสแตนด็อกซ์ แอ็กซอลตาได้พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น ในปี 1990  ผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ระบบน้ำ ภายใต้ แบรนด์โครแมกซ์ ได้แนะนำสู่ตลาดศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐาน พร้อมเครื่องมือที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยในการค้นหาสูตรสี และปรับแต่งเฉดสีให้ใกล้เคียงสีเดิมมากที่สุด  ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการซ่อมและช่วยลดของเสีย

 

ความต้องการในหลายอุตสาหกรรมที่เพิ่มมากขึ้น แอ็กซอลตาได้พัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาด แอ็กซอลตาได้แนะนำสีฝุ่น Nap-Gard®  สำหรับโรงงานผลิตท่อน้ำมันและท่อส่งก๊าซ สีฝุ่น Alesta® สำหรับงานสีเคลือบ และงานตกแต่งที่หลากหลาย  Voltatex®  ใช้สำหรับเคลือบฉนวนไฟฟ้า มอเตอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้า Imron®  ใช้กับยานพาหนะตั้งแต่รถบรรทุกหนักรถโดยสาร และรถไฟ

 

“เราได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลก และให้ทั่วโลกได้รู้จักเรา” นายเชฟเวอร์ กล่าวเสริม “เราได้ขยายการลงทุนในเยอรมัน บราซิล จีน เม็กซิโก และอินเดีย  แอ็กซอลตาได้สร้างศูนย์นวัตกรรมระดับโลกแห่งแรกในฟิลาเดเฟีย และเริ่มสร้างศูนย์นวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขึ้นที่ประเทศจีน วันนี้แอ็กซอลตาได้สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักทั่วโลก ด้วยการมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีสูตรสี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

 

เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์  ฉลองครบรอบ 150 ปี

แอ็กซอลตา เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแห่งสีสัน สูตรสีที่สวยงามคงทน พร้อมด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ สีเพื่องานพ่นซ่อม อุปกรณ์ ส่วนประกอบที่เป็นไฟฟ้า อาคาร ท่อส่งน้ำ สีของแอ็กซอลตาทนทานต่อการกัดกร่อน เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สีติดทนนาน ด้วยประสบการณ์กว่า 150 ปี ในอุตสาหกรรมสีเคลือบ  พนักงานกว่า 12,800 คน ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากว่า 120,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีที่สุด  ข้อมูลเพิ่มเติมที่ axaltacoatingsystems.com Twitter @axalta และ LinkedIn