สานสัมพันธ์ 40 ปี ไทย-จีนส่งละครจีนสุดฮิต “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ลงจอ MCOT FAMILY ช่อง 14

lktra (2)

สมาคมมิตรภาพไทย-จีน โดย นายกร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน, บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดย นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และ นายโจว เหวิน ลี่ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์มณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมลงนามในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ด้านวัฒนธรรมไทย-จีน พร้อมจัดงานแถลงข่าวละครโทรทัศน์เรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ณ ห้องออดิทอเรี่ยม ชั้น 6 อาคารปฏิบัติการฯ                 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ด้วยการสนับสนุนของ บริษัท ไรซ์ คัลเจอร์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด โดย นายธนกร  ศิวะโมกข์ลัคณา กรรมการผู้จัดการ ในฐานะผู้นำเข้าลิขสิทธิ์ภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังจากทั่วโลก เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 40 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ตลอดจนเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และนำเสนอมุมมองใหม่ของสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่านละครโทรทัศน์เรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูง        ในฐานะผู้แทนความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ร่วมเสวนาบนเวที พร้อม 2 นักแสดงชื่อดัง จากละครโทรทัศน์ “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ได้แก่ เห้อกัง ผู้รับบท เหอหนาน และ เจิงหย่งถี ผู้รับบท เย่ถ่าน ร่วมงาน

 

นายกร ทัพพะรังสี นายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน เผยว่า สมาคมมิตรภาพไทย-จีนได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมาอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบของการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน อาทิ การส่งเสริมการท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมส่งเสริมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งในโอกาสที่ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่องจนครบรอบ ปีที่ 40 นี้ จึงนับได้ว่าเป็นโอกาสพิเศษ ที่จะได้มีการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ดังนั้น สมาคมฯ จึงสนับสนุนการนำเสนอวัฒนธรรมจีนสมัยใหม่ภายใต้คอนเซปต์  “โมเดิร์น ไชนีส” ในรูปแบบละครโทรทัศน์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน            โดยจะเปิดตัวด้วยละครโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน คือละครเรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ละครน้ำดี ที่สามารถนำเสนอความเป็น  “โมเดิร์น ไชนีส” ได้อย่างน่าสนใจ ตลอดจนมีเรื่องราว และการนำเสนอมุมมองในด้านต่างๆ ทั้งด้าน              การใช้ชีวิต, แนวคิด, เศรษฐกิจ, สังคม, วัฒนธรรม ได้อย่างครบถ้วน ดูง่าย และน่าติดตามชม ซึ่งผมคิดว่าน่าจะถูกใจคอละครชาวไทย และผมยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ละครเรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะส่งเสริมการรับรู้วัฒนธรรมจีนในคอนเซปต์ “โมเดิร์น ไชนีส” ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป และมีส่วนในการส่งเสริมความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศไทย และ              สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ยั่งยืนตราบนานเท่านาน

 

ด้าน นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสริมว่า อสมท ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีมายาวนานกว่า          40 ปี และจะสืบเนื่องต่อไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ ในฐานะสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทย ที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารด้วยความ

 

 

สร้างสรรค์ การคัดเลือกคอนเทนท์ที่ดี ครบถ้วน ทั้งสาระ และบันเทิง มาออกอากาศ เพื่อส่งมอบความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ให้กับผู้ชมในประเทศไทย ถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยละครเรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” เป็นละครที่ดี ดูได้ทั้งครอบครัว ให้ทั้งความบันเทิง และสาระที่สำคัญก็ยังแฝงแง่คิดที่เรานำมาปรับใช้กับชีวิตได้ ซึ่งตอบโจทย์ของกลุ่มผู้ชมของ MCOT Family ช่อง 14 ผมการันตีว่าละครเรื่องนี้จะต้องสนุก ถูกใจคอละครไทยไม่แพ้ละครเรื่องอื่นๆ ที่ฉายในบ้านเรา             จึงอยากให้แฟนๆ ของ อสมท ติดตามชม

 

และ นายโจว เหวิน ลี่ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์มณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะผู้แทนสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์มณฑลกวางสีนั้น ปิดท้ายว่า           หากพูดถึง การออกอากาศละครเรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ในประเทศจีน นั้น นับว่า มีเรตติ้ง ดีมากๆ เรียกได้ว่าติดอันดับ ท็อป 5 ของละครทีวี ที่ออกอากาศในขณะนั้น และด้วยเนื้อหาของละครที่นำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความกล้าคิด          กล้าทำ กล้าออกไปเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่ท้าทายด้วยตนเอง โดยไม่ยึดติดกับค่านิยมเก่าๆ และธรรมเนียมปฏิบัติของครอบครัว             โดยนำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตที่ทันสมัยจึงทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  ดังนั้น ละครเรื่องนี้จึงเปรียบเสมือนเสียงสะท้อนถึงการเปลี่ยนผ่านวัฒนธรรมของประเทศจีนที่มีการเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัยมากขึ้น นับว่าเป็น          คอนเทนท์ที่ตอบโจทย์นโยบายการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของไทยและจีน ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งผมมั่นใจว่าละครเรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะทำให้พี่น้องชาวไทยได้เห็นสาธารณรัฐประชาชนจีนในมุมใหม่ที่ต่างออกไป

 

สามารถติดตามและรับชมละครโทรทัศน์เรื่อง “ลิขิตรัก ลิขิตใจ” ได้แล้วทาง MCOT FAMILY ช่อง 14 ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์  เวลา 12.00 น. และ 22.30 น.

lktra (1) lktra (3) lktra (4) lktra (5) lktra (6)