กะตะกรุ๊ป ร่วมสนับสนุนมหกรรมการแข่งขันเรือใบแห่งเอเชีย “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 29”

DCIM100GOPRO

DCIM100GOPRO
DCIM100GOPRO

ภูเก็ต – กะตะกรุ๊ป ผู้บริหารกลุ่มโรงแรมชั้นนำแห่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 29 มหกรรมการชิงชัยบนสายน้ำอันทรงเกียรติเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน เพื่อร่วมกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตาโลก ผ่านเกมกีฬาทางน้ำที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย โดยงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในปี 2558 นี้ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 5–12 ธันวาคม 2558  ณ โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา บริเวณหาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต โดยมีทัพนักกีฬาเรือใบทั้งไทยและต่างชาติมากกว่า 1,500 คน พร้อมเรือใบกว่า 150 ลำจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมชิงชัยกันในมหกรรมการแข่งขันเรือใบนานาชาติในครั้งนี้

 

โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา คือ 1 ใน 6 โรงแรมภายใต้การบริหารงานของกะตะกรุ๊ป ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี โดยเป็นทั้งศูนย์การประสานงานหลักการแข่งขัน ศูนย์สื่อมวลชนสำหรับการรวบรวมข้อมูลและแจ้งข่าวสาร สถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ และยังเป็นศูนย์ดำเนินการของคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันและทีมงาน ตลอดจนเป็นสถานที่รับรองห้องพักชั้นเลิศสำหรับผู้สนับสนุนการจัดงาน แขกคนสำคัญ และบุคคลระดับวีไอพี นอกจากนี้ ยังกำหนดให้เป็นสถานที่สำหรับจัดพิธีเปิดการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2558 รวมถึงพิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลพระราชทาน ในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2558

 

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นครั้งที่ 17 ซึ่งงานนี้ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันเรือใบนานาชาติครั้งสำคัญที่สุดงานหนึ่งของวงการเรือใบโลก และมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้คึกคักมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของกะตะกรุ๊ปที่ต้องการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นสวรรค์ของนักกีฬาจากทั่วโลก รวมถึงเป็นสถานที่จัดงานกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งกอล์ฟ เทนนิส วอลเลย์บอลชายหาด เป็นต้น และการเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ยังมอบโอกาสในการประชาสัมพันธ์แบรนด์กะตะกรุ๊ปให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ผ่านภาพความงดงามของทัพเรือใบจากนานาประเทศที่ลอยลำอยู่บนผืนน้ำสีฟ้าครามหน้ารีสอร์ท ซึ่งจะถูกเผยแพร่ไปสู่นานาประเทศอีกด้วย”

 

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เครือกะตะกรุ๊ปให้การสนับสนุนการจัดงานอีกครั้ง เป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน เนื่องจากงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นมหกรรมการแข่งขันเรือใบที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตมาช้านานแล้ว ยังส่งเสริมชื่อเสียงให้ภูเก็ตกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางกีฬาชั้นนำของเอเชีย การที่เครือกะตะกรุ๊ปตระหนักถึงประโยชน์ในการสนับสนุนมหกรรมกีฬาทางน้ำแห่งเอเชีย จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง”

การแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เป็นงานที่รวบรวมทีมเรือใบฝีมือฉกาจจากทั่วโลกมาร่วมชิงชัยในการแข่งขันรวม 5 วัน โดยกำหนดสนามแข่งขันบนท้องทะเลอันดามันสีครามอันงดงามของเมืองไทย พร้อมด้วยงานเลี้ยงที่ยิ่งใหญ่และสนุกสนานทั้งในช่วงการจัดงานและหลังการแข่งขัน ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการเรือใบระดับโลก การจัดงานยังมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งสำหรับผู้สนับสนุนการแข่งขันและสื่อมวลชน จากการร่วมงานเลี้ยงหลังการแข่งขันในแต่ละวัน และมีส่วนช่วยกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เกิดเงินสะพัดราว 300 ล้านบาท