รวมพลคนอาร์ต เทศกาลละครกรุงเทพครั้งที่13 เริ่มแล้ว พฤศจิกายนนี้ ที่หอศิลป์กรุงเทพฯ

RbqR_DYhdH5w5ePKQ4v2-CLtr-gUx7-XBaurN2z7ReY

20 ตุลาคม 2558 – กรุงเทพฯ NEW VIEW NEW EYES เทศกาลละครกรุงเทพ เปิดมุมมองใหม่ให้คนกรุงต่อเนื่องปีที่ 13 พบการแสดงสดใหม่กว่า 60 เรื่อง 200 รอบตั้งแต่วันที่ 3-15 พฤศจิกายนนี้ ที่หอศิลป์กทม. แยกปทุมวัน สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ รายละเอียดและจองบัตร www.bangkoktheatrefestival.com

 

เครือข่ายละครกรุงเทพ ร่วมกับ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดงาน “เทศกาลละครกรุงเทพ” ครั้งที่ 13 ในแนวคิด NEW VIEW NEW EYES เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ศิลปะการแสดงให้แก่ศิลปิน และเปิดมุมมองใหม่ให้ผู้ชมได้สัมผัสกับงานศิลปะที่ให้ความบันเทิงและจรรโลงใจไปพร้อมกัน ผู้ชมจะได้พบกับละครเวที ละครเร่ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การเต้นร่วมสมัยละครใบ้ ละครชาตรี ละครรำ และการแสดงสดอีกมากมายกว่า 60 เรื่อง มีทั้งชมฟรี และจำหน่ายบัตร ราคา 200-800 บาท ตามแต่ประเภทการแสดง พื้นที่หลักของเทศกาลฯ อยู่ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แยกปทุมวัน และโรงละครขนาดเล็กในกรุงเทพฯ​ทุกแห่งอยู่ในแนวรถไฟฟ้า เดินทางสะดวก

 

นายประดิษฐ ปราสาททอง ศิลปินศิลปาธรและประธานเครือข่ายละครกรุงเทพ ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวถึงแนวทางการจัดงานว่า เทศกาลละครกรุงเทพ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาถึงปีที่ 13 แล้ว หอศิลป์กทม.​เข้ามาสนับสนุนให้ศิลปินได้สร้างงานศิลปะการแสดงได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น มีกลุ่มละครทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ และกลุ่มจากสถาบันการศึกษาเข้ามาร่วมแรงร่วมใจกันนำเสนอผลงาน ปีนี้ตั้งใจจะสร้างคลื่นลูกใหม่ทั้งผู้สร้างและ ผู้ชมให้มากขึ้น เปิดหลายพื้นที่ในหอศิลป์ฯ เป็นเวทีให้ผู้ชมได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ขณะเดียวกันก็ได้ความบันเทิง ได้ค้นพบความสุขหลากหลายรูปแบบ หาไม่ได้จากที่อื่น

 

ตารางการแสดงในปีนี้แบ่งตามพื้นที่จัดงาน ได้แก่ งานคัดสรรที่สตูดิโอชั้น 4 เป็นงานที่เครือข่ายละครคัดสรรเป็นพิเศษ มีบทแปลภาษาอังกฤษฉายระหว่างการแสดง, ห้องออดิทอเรียมชั้น 5 การแสดงแนวดนตรี นาฏศิลป์ไทยและสากล, เวทีกลางที่ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 1 และลานหน้าหอศิลป์ฯ เปิดให้ชมฟรีตลอดบ่ายถึงค่ำด้วยรายการหลากหลายรวมทั้งรายการสุดพิเศษของปีนี้ New Eyes นำเสนอผลงานละครเยาวชนหน้าใหม่หลากหลายจังหวัด, เวทีเด็กและครอบครัวที่ห้องสมุดชั้น L, งานละครแนวทดลองสุดล้ำของศิลปินหน้าเก่า หน้าใหม่ และจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในห้องขนาดเล็ก ชั้น 4 และชั้น 5 งานเสวนาและเวิร์คช็อปที่ Festival Club ชั้น 6 มีหัวข้อที่น่าสนใจ ท้าทายความคิดและความสามารถของทุกคน

 

ละครเวที ณ โรงละครขนาดเล็กทั่วกรุง ได้แก่ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนอังรีดูนังต์, โรงละครเดโมเครซี่เธียเตอร์สตูดิโอ ซอยสะพานคู่ สถานี MRT ลุมพินี, โรงละครพระจันทร์เสี้ยวสเปซ สถาบันปรีดีฯ และ Thonglor Art Space, Creative Industries @M Theatre ถนนเพชรบุรีสถานี BTS ทองหล่อ, และ Art Café 1st floor @ BACC,สถานี BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

 

คุณลักขณา คุณาวิชยานนท์ผู้อำนวยการ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเปิดพื้นที่หอศิลป์จัดเทศกาลละครกรุงเทพในครั้งนี้ว่า งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลศิลปะการแสดงครั้งที่ 4 เป็นอีกพื้นที่ในการเผยแพร่งานศิลปะการแสดง และเป็นสื่อกลางระหว่างศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานและประชาชน ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และแนวคิด เพื่อให้สังคมเกิดพลวัตอย่างสร้างสรรค์ ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมเทศกาลละครกรุงเทพฯ ครั้งที่ 13 ทั้ง 13 วันตลอดเทศกาล ตั้งแต่วันที่ 3-15 พฤศจิกายนนี้ ขอแนะนำให้โดยสารรถไฟฟ้า ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติจะสะดวกที่สุด เนื่องจากที่จอดรถหอศิลป์ฯ มีจำกัด และการจราจรในเมืองคับคั่ง

เข้าชมตารางการแสดง ข้อมูลเกี่ยวกับการแสดง และจองบัตรเทศกาลละครกรุงเทพฯ ครั้งที่ 13ได้ที่ www.bangkoktheatrefestival.comและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-291-0096, 089-754-1505 และ 086-787-7155 (บริการในภาษาอังกฤษ)

NeTSQLo_vI37QrmDl315JfNqrzpapn5Uwgd2Et1uSt4 _D5eNPMfaYBYk_NpIedit0FrScMME2bIK65Oz_QsX9o J7ECVyNaPVvTiQO2wtrsxgpUh2RaUZnxPwX6K4X_nS0