เอ็นคอนเส็ปท์รุกตลาดชูกลยุทธ์ Brand Extension ตั้งเป้าโตสวนกระแส 20 %

ENC1

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ปรับกลยุทธ์บุกตลาดแตกแบรนด์ขยายฐานลูกค้าเล็งเจาะกลุ่มผู้เรียนวัยเด็กวัยทำงานและตลาดองค์กรรับเออีซีเปิดตัวโครงการ “ก้าวแรก เก่งอังกฤษได้” เรียนภาษาอังกฤษราคา 100 บาทฉลองครบรอบ 20  ปีแห่งความสำเร็จตั้งเป้าปีหน้าโตสวนกระแสเศรษฐกิจ20 % ชี้ตลาดกวดวิชาถึงจุดอิ่มตัว

 

นายแพทย์ธรรมศักดิ์ เอื้ออภิธร ผู้จัดการทั่วไปโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์และโรงเรียนในเครือ เปิดเผยว่า “ภาพรวมของธุรกิจกวดวิชาแม้มีผลวิจัยชี้ว่าเติบโตขึ้นจากปี 2557 ประมาณ 6.8 % แต่จำนวนคู่แข่งและปัจจัยภายนอกนั้นถือได้ว่าเป็นอุปสรรคของธุรกิจกวดวิชาเนื่องจากภายใน 5 ปีแนวโน้มประชากรในช่วงอายุ 15 -19 ปีซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของธุรกิจกวดวิชาจะลดลงไปประมาณ 7 %  (จาก 4,523,000 คนเป็น 4,207,000  คน )   ในขณะที่ตัวเลือกของนักเรียนในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็มีมากขึ้นเช่นกันไม่ว่าจะเป็นการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในระบบอินเตอร์สอบเข้าในมหาวิทยาลัยเอกชนไปจนถึงการศึกษาต่อในต่างประเทศอย่างไรก็ตามธุรกิจกวดวิชายังมีโอกาสจากการที่ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการศึกษาและจัดสรรงบประมาณมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มชนชั้นกลางที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มสัดส่วนการใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาให้กับบุตรหลานเพิ่มขึ้นที่ 4.6 %”

 

นายแพทย์ธรรมศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ จากปัจจัยดังกล่าวของธุรกิจกวดวิชาและสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยส่งผลต่อรายได้ของเอ็นคอนเส็ปท์ค่อนข้างมากโดยในไตรมาสแรกรายได้ติดลบในรอบ 20 ปีแต่ในครึ่งปีที่ผ่านมารายได้เริ่มกลับมาเติบโต 6-7% และเริ่มเห็นโอกาสในการเติบโตจากการปรับกลยุทธ์โดยส่วนหนึ่งกลยุทธ์คือสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้เชี่ยวชาญและการเป็นโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษอันดับหนึ่งของเอ็นคอนเส็ปท์พร้อมกับสร้างจุดเด่นและตอบสนองความต้องการของผู้ปกครองและนักเรียนให้มากยิ่งขึ้นซึ่งในปีหน้าเราจะเปิดตัว “MyEcho” แอปพลิเคชันฝึกการออกเสียงภาษาอังกฤษ  “MyParent” แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ปกครองช่วยตรวจสอบการเข้าเรียนของบุตรหลานพร้อมกับเปิดตัวPlatformการเรียนผ่านมือถือด้วย”

 

“สำหรับแผนการขยายตลาดนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราเปิดตัวโรงเรียนในเครือเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มมากขึ้นได้แก่โรงเรียนสอนภาษาไทยสังคมเจาะกลุ่มนักเรียนที่ต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัย“โซไซไทย”  โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่เน้นทักษะการฟังพูดเจาะกลุ่มนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา “ควอลิช”  โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสำหรับมหาวิทยาลัยและวัยทำงาน “เอ็กซ์เช้นจ์อิงลิช”  และโรงเรียนกวดวิชาสำหรับนักเรียนที่ต้องการสอบเข้าเรียนภาคอินเตอร์ “อินเตอร์พาส” และคาดว่าจะขยายสาขาโรงเรียนในเครือเหล่านี้ 4-5 สาขางบประมาณเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ล้านบาทต่อสาขาและวางเป้าหมายการเติบโตในปี 2016 ที่    20 %”

 

นอกจากนี้ในโอกาสครบรอบ 20 ปีเอ็นคอนเส็ปท์จัดแคมเปญพิเศษเพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาภาษาอังกฤษของคนไทยภายใต้ชื่อโครงการ “ก้าวแรกเก่งอังกฤษได้ ” เพราะเชื่อว่าคนไทยทุกคนเก่งภาษาอังกฤษได้โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองเรียนภาษาอังกฤษเพื่อปรับพื้นฐานและสร้างทัศนคติใหม่ว่าภาษาอังกฤษเป็นสิ่งใกล้ตัวและเราสามรถฝึกได้เนื้อหาจะแตกต่างกันในแต่ละช่วงวัยความยาวของบทเรียนรวม 12-16 ชั่วโมงผู้ที่สนใจเรียนจะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 100 บาทซึ่งเราจะนำเงินจำนวนนี้มาทำโครงการที่เกี่ยวกับการศึกษาโครงการที่ 2 คือการส่งมอบระบบการฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษ  ให้กับโรงเรียนด้อยโอกาสในจังหวัดเชียงรายต่อไปผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร02 – 7363636และโรงเรียนเอ็นคอนเส็ปท์ทุกสาขา

ENC2