SAAนิสิตเก่าศศินทร์ ชื่นชมเสพงานศิลป์สร้างแรงบันดาลใจ ดื่มด่ำงานอาร์ต 3 ศิลปินก้องโลก ณ River City Bangkok

SAAนิสิตเก่าศศินทร์ ชื่นชมเสพงานศิลป์สร้างแรงบันดาลใจ

ดื่มด่ำงานอาร์ต 3 ศิลปินก้องโลก ณ River City Bangkok

เพราะชีวิตเต็มเปี่ยมไปด้วยงานศิลป์แทรกอยู่ในทุกอณู และมีใจรักในงานออกแบบ สร้างสรรค์ผลงานชั้นเยี่ยมตลอดมา กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท เคอี กรุ๊ป จำกัด ในฐานะนายกสมาคมนิสิตเก่าสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย (SAA : Sasin Alumni Association) จึงขอนำศิลปะมาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสมาคม สานสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่ารุ่นพี่รุ่นน้องให้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดผ่านงานศิลป์ โดยเชิญศิษย์เก่ากิตติมศักดิ์ อาทิ ลินดา เชง, ลิสา เลิศไพบูลย์, ศ.ดร. เอียน เฟนวิค, อรวรรณ คราประยูร, ปิยมา สารสิน, อตินุช ตันติวิท ฯลฯ เข้าร่วมชื่นชมผลงานศิลปะจากฝีมือศิลปินชื่อก้องโลก ณ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ภายในนิทรรศงานได้นำเสนอผลงานศิลปะจากฝีมือศิลปินชื่อก้องโลก 3 ท่าน ประกอบด้วย วินเซนต์       แวน โก๊ะ ศิลปินโพสอิมเพรสชั่นนิสชาวดัตช์ ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นจิตรกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ฝีแปรงที่มีความงามจากลายเส้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ แสดงออกถึงความลึกซึ้งต่อศิลปะในช่วงศตวรรษที่ 20 ภาพเขียนชิ้นเอก อาทิ The Starry Night ค.ศ.1889, ภาพ Sunflower ค.ศ.1888, ภาพ Irises ค.ศ.1889 เรื่อยไปจนถึง Portrait of Dr.Gachet ผลงานชิ้นสุดท้าย ซึ่งเขาวาดไว้ไม่กี่เดือนก่อนเสียชีวิตในเดือนกรกฎาคม ค.ศ.1890 โดยครั้งนี้นำเสนอผลงานผ่านนิทรรศการมัลติมีเดีย Van Gogh. Life and Art นำเสนอผลงานมากกว่า 300 ชิ้นในเวลา 40 นาที (ถึง 31 ธค. 63)

          แอนดี้ วอร์ฮอล เจ้าพ่อป๊อปอาร์ตชาวอเมริกัน งานของเขาสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในเรื่อง คนดัง วงการบันเทิง และการโฆษณา ซึ่งเจริญรุ่งเรืองในช่วงยุค 60 งานของแอนดี้มีหลายประเภท และเขายังเป็นศิลปินรุ่นแรกๆ ที่นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในงานศิลปะด้วย โดยครั้งนี้นำเสนอผ่านงาน “ANDY WARHOL: POP ART” แบ่งเป็นโซนต่างๆ นำเสนอชิ้นงานประเภท ภาพถ่ายบุคคล – ภาพถ่ายทั่วไป, ภาพถ่ายคนดัง, นิตยสาร – ปกอัลบั้ม, การพิมพ์แบบ             ซิลค์พรินต์ติ้งและอื่น ๆ ประกอบด้วยผลงานชิ้นโบว์แดงของเขา ทั้งภาพถ่ายบุคคล อาทิ Marilyn (1984) และ Liz Taylor (1971 ) รวมถึงผลงานอื่นๆ อาทิ หน้าปก Interview Magazine และ Campbell’s Soup Can (1967) (ถึง 24 พย. 63)

อ้ายเว่ยเว่ย ศิลปินชาวจีน ผู้มีแนวคิดขบถต่อความอยุติธรรม เป็นนักเคลื่อนไหวคนสำคัญที่ใช้ศิลปะเป็นอาวุธ มีผลงานด้านสถาปัตยกรรม ศิลปะสื่อประสม ภาพถ่าย ภาพยนตร์ รวมถึงการวิจารณ์สังคมและวัฒนธรรมจีน ผลงานของ อ้ายเว่ยเว่ย ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของศิลปะในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ครั้งนี้นำผลงานชิ้นเยี่ยม ชุด Year of the Rat มาจัดแสดง เป็นการบอกเล่าเรื่องราว 12 นักษัตร ผ่านเส้นสายลายแปรงแบบเลโก้ ด้วยสีสันฉูดฉาดร้อนแรง บ่งบอกถึงพลังในตัวสัตว์ที่เป็นตัวแทนแต่ละปีเกิด (ถึง 10 ธค. 63)

โดยงานนี้ พี่น้องศิษย์เก่าศศินทร์ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างชื่นชมดื่มด่ำกับงานศิลปะที่สะท้อนแนวคิดของศิลปินดัง และการจัดนิทรรศการที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจ อีกทั้งยังได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างสนุกเข้มข้น ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้ได้รับแนวคิดดีๆ สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ นำไปต่อยอดพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้จริง และยังสร้างสุนทรียภาพในการใช้ชีวิตอย่างดีอีกด้วย

นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ นายกสมาคมศิษย์เก่าศศินทร์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้ก่อตั้งอาณาจักร คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากทั่วโลก ทำให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าศิลปะไม่เคยหยุดนิ่ง นักสร้างสรรค์งานศิลป์ทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นดีไซเนอร์ แฟชั่นดีไซน์ สถาปนิก อินทีเรีย จำเป็นต้องหมั่นหาความรู้ เปิดโลกเปิดมุมมองและพัฒนางานอย่างไม่หยุดยั้ง เสน่ห์ของงานดีไซน์ไม่ใช่เพียงแค่ความโดดเด่น หรือความสวยงาม แต่ยังแฝงด้วยความรู้สึกที่สร้างความสุขในการดำเนินชีวิตประจำวันได้ด้วย เช่นเดียวกับการได้มาเยี่ยมชมนิทรรศการงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังทั้ง 3 ท่าน สร้างความพึงพอใจให้กับพี่น้องศิษย์เก่าศศินทร์ทุกท่านได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ นำไปพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์จรรโลงใจ ซึ่งสมาคมฯ จะจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป”

ผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการศิลปะของศิลปิน สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่ชั้น 2              ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์อาร์ตและแอนทีค ซอยเจริญกรุง 24 เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ – วันศุกร์ 11.00-20.00 น., วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เวลา          10.00-20.00น.

ติดต่อสอบถามโทร 02-237-0077 หรือสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://rivercitybangkok.com/ Facebook: River City Bangkok และ Instagram: River City Contemporary