มล.ปนัดดาเปิดงานล้านนาเชียงใหม่ยิ่งใหญ่อลังการ

DSC07311

วันที่ 5 ก.ย. ที่จังหวัดเชียงใหม่   หม่อมหลวงปนัดดา  ดิศกุล   รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดงาน  “Lanna Expo 2015  เสน่ห์ล้านนา…ให้คุณค้นหาไม่รู้จบ”  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 กันยายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ในฐานะหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1  และกงสุลใหญ่นานาประเทศประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนข้าราชการ นักการเมือง ภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมงานเปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ  โดยหม่อมหลวงปนัดดา กล่าวว่า ภาคเหนือตอนบนมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์จนเป็นที่กล่าวขาน ทั้งนี้ หวังว่ากลุ่มภาคเหนือตอนบนจะได้ใช้โอกาสนี้พัฒนาจังหวัดไปสู่สากล 
ทั้งนี้ ภายในงานมีสินค้าและบริการที่โดดเด่นจาก 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน1   ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน และลำปาง  มาจัดแสดงและจัดจำหน่ายให้กับประชาชนกว่า 1,400 บูธ   โดยเป็นผลิตภัณฑ์จากวัตถุดิบในท้องถิ่นที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากไม้ เซรามิค กระดาษ ผ้าและเครื่องหนัง เครื่องเงินและจิวเวลรี่  สินค้าหัตถกรรมอุตสาหกรรมสินค้า SMEsและของดีOTOP รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ/บริการสุขภาพ และspa  ที่ผลิตจากสมุนไพรและภูมิปัญญาพื้นบ้าน กลุ่มท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์สีสันวัฒนธรรมล้านนา ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เชิงอนุรักษ์ และผจญภัยที่ต้องการดึงเม็ดเงินจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อาหาร และสินค้าเกษตรแปรรูป  รวมทั้งสินค้าฮาลาลสำหรับชาวมุสลิมอย่างครบครัน  รวมทั้งยังเปิดให้นักธุรกิจและผู้ประกอบการได้เจรจาทางการค้าและการจับคู่ทางธุรกิจด้วย ท่ามกลางบรรยากาศการจัดงานแบบล้านนา. โดยผู้เข้าชมงานจะได้พบกับกิจกรรมบนเวที ที่มีทั้งการแสดงโชว์ศิลปวัฒนธรรม 4 จังหวัด มินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย