เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึก เดลล์ เทคโนโลยีส์ จัดแข่งขัน “Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019” ในโรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports แห่งแรกในโลก ทีมชนะเลิศรับเงินรางวัล 100,000 บาท

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึก เดลล์ เทคโนโลยีส์ จัดแข่งขัน “Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019” ในโรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports แห่งแรกในโลก

ทีมชนะเลิศรับเงินรางวัล 100,000 บาท

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์ จัดแข่งขัน Dell Gaming Championship League of Legends Thailand 2019” ในโรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports แห่งแรกในโลก ในฐานะผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์มุ่งมั่นในการพัฒนานำเอาเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ มาสู่โรงภาพยนตร์ ได้เปิดเป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ มีอุปกรณ์การแข่งขันครบครัน เหล่าสาวกเกมส์ยอดนิยม League Of Legends หรือ LOL ร่วมลงแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท ณ โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา

 

การแข่งขันจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 รอบ ทีมละ 5 คน รอบ Online Stager เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1-17 กรกฎาคม 2562 เป็นการแข่งขันแบบ Best of 1 เฟ้นหาผู้แข่งขันจาก 64 ทีม คัดเหลือเพียง 2 ทีมสุดท้ายที่แข็งแกร่งที่สุด เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบบ Offline Stage รอบ Offline Stage จัดขึ้นในวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 โดยแข่งขันแบบ Best of 3 รอบ Grand Final 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการแข่งขันในรอบ Online Stager จะลงชิงชัยขับเคี่ยวหาทีมชนะเลิศ โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม SMALL รับเงินรางวัล 100,000 บาท, ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม ALERNATIVE รับเงินรางวัล 50,000 บาท, ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม HAWAIIAN และ ทีม YOLO DUCK รับเงินรางวัลทีมละ 25,000 บาท

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esport เป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ทางเลือกที่เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบรับกระแสของการแข่งขันอีสปอร์ต โดยได้ร่วมกับ เดลล์ เทคโนโลยีส์เพื่อใช้เป็นสนามการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย สำหรับรองรับการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมีความพร้อมด้านระบบแสงสีเสียง พร้อมด้วยศักยภาพของเครื่องฉายระดับ 4K หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6 x 6.1 เมตร เทียบได้กับจอทีวีขนาด 622 นิ้ว ระบบเสียงดอลบี้ 7.1 และที่นั่งแบบสเตเดียม สามารถรอบรับผู้เข้าแข่งขันได้สูงสุดครั้งละ 60 คน และรองรับผู้เข้าชมอีกกว่า 200 คน ทำให้การแข่งขันอีสปอร์ตในโรงภาพยนตร์มีความแตกต่างจากการแข่งขันในสถานที่ทั่วไป เพราะได้ทั้งภาพ

 

และเสียงที่มีคุณภาพคมชัด รวมถึงพื้นที่สำหรับแฟน ๆ กีฬาอีสปอร์ตที่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย

 

ด้าน อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหารตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียและธุรกิจคอนซูเมอร์ภูมิภาคเอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้คือการตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกของเดลล์ทั้งในด้านพีซี เกมมิ่งและด้านนวัตกรรม ตลอดจนด้านการออกแบบเครื่องแล็ปท็อปอันทรงพลังให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นเกมในทุกระดับ ทั้งในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมไปจนถึงฮาร์ดคอร์-เกมเมอร์  และผู้เล่นในระดับมืออาชีพ

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์อีกครั้งเพื่อขับเคลื่อนและส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เล่น รวมทั้งส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย” นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชีย และธุรกิจคอนซูเมอร์ เอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ “เรารับฟังความต้องการของผู้เล่นในคอมมูนิตี้เกมมาอย่างต่อเนื่อง และเครื่องแล็ปท็อป G Series ใหม่ที่นำมาเปิดตัวในการแข่งขันในครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาโซลูชันเกมมิ่งที่สมจริงและทรงพลังให้แก่ผู้เล่นในทุกระดับชั้นและในทุกรูปแบบของงบประมาณที่ต้องการ และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้ ในการสนับสนุนคอมมูนิตี้ผู้เล่นเกมที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ”

 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหารตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียและธุรกิจคอนซูเมอร์ เอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ร่วมเป็นประธานในงาน โดยมี ลษิดา สุทธาโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มผู้บริโภคประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์, ออกัส วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์, พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, ปณิธิพัทธ์ พีรพัฒนกุล, วสุ สกุลอนันต์ และ ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล มาร่วมงานด้วย ณ โรงภาพยนตร์ Dell Gaming Esports  เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา