Asv Autumn/Winter 2018 Collection “2 Little Words 1 Big Concept

ฤดูหนาวนี้ เอเอสวี จะพาทุกคนไปสำรวจนิยามบทใหม่กับคีย์เวิร์ดคำว่า ‘2 Little Words 1 Big Concept’ อันหมายถึงคำที่เป็นที่คุ้นหูของทุกคนเป็นอย่างดี อย่างคำว่า ‘Soulmate’ ในครั้งนี้เอเอสวีจะพาหญิงสาวไป ร่วมค้นหาความหมายของนิยามคำเหล่านี้ในแง่มุมต่างๆ ที่ไม่ได้มีแค่ความหมายในเชิงโรแมนติก คนที่มี อะไรบางอย่างเชื่อมโยงกัน หรือคนรัก แต่ความหมายของคำๆนี้ยังเป็นสิ่งที่สามารถสัมผัสได้ในแง่มุมต่างๆ ของชีวิต ทั้งจากความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งสิ่งของ ความหมายและคอนเซปท์ที่ไม่ ตายตัวของคำๆนี้ได้พาให้เราตีความและหาคำนิยามได้อย่างไม่จำกัดขึ้นอยู่กับแง่มุมการมองของคนแต่ละ   คน แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นหัวใจหลักที่สะท้อนผ่านคำๆนี้ คือความรู้สึกเติมเต็มและเชื่อมโยงซึ่งบอกเล่าผ่านจิต วิญญาณซึ่งอยู่ข้างใน

 

ในครั้งนี้เอเอสวีหยิบยกเอาเรื่องราว และตัวละครหลักอย่าง Carrie Bradshaw หญิงสาวผู้ซึ่งหลงไหลใน แฟชั่น จากซีรี่ย์อเมริกันอันโด่งดังจากยุค 90 Sex and the City ผู้ซึ่งโดดเด่นในเรื่องสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ในขณะเดียวกันยังผสมผสานเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน และระหว่างคู่รักได้อย่างลงตัว เรื่องราว และสไตล์การแต่งตัวอันโดดเด่นของแครี่ไม่เพียงแต่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่หญิงสาวผู้คลั่งไคล้ในแฟชั่น แต่ยัง เป็นปรากฏการณ์ซึ่งมีคนติดตามและให้ความสนใจมาจนถึงปัจจุบัน แครี่เปรียบเสมือนไอคอนของหญิงสาว ทั่วโลกผู้ซึ่งมีชีวิตและไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นและมีบุคลิกมั่นใจตามแบบฉบับสาวนิวยอร์ค แฟชั่นและการแต่ง ตัวของเธอไม่เพียงแต่เป็นภาพสะท้อนตัวตนแต่ยังสะท้อนถึงจิตวิญญาณ กระบวนการความคิดและค่านิยมที่ ก้าวล้ำของเธออีกด้วย ทั้งหมดนี้ถูกแปรเปลี่ยนและถ่ายทอดออกมาเป็นหัวใจสำคัญของเอเอสวีคอลเลคชั่น ประจำฤดูหนาวประจำปี2018ในชื่อ  ‘2 Little Words 1 Big Concept’

 

 

Silhouette

 

เอเอสวีคอลเลคชั่นฤดูหนาวประจำปี 2018 ได้หยิบยกเอาบุคลิกอันโดดเด่นซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และสไตล์ที่หลากหลายของ Bradshaw มาถ่ายทอดผ่านโครงชุดที่มีความหลากหลาย โดยซีซั่นนี้ประกอบ ไปด้วยซิลูเอทหลักของแบรนด์ที่มีความทะมัดทะแมง คล่องแคล่ว อย่างเสื้อไหล่เดียว (one-shoulder) แทร็ค สูท (tracksuit) และเทรนช์โค้ท (trench coat) ไปจนถึงซิลูเอทที่มีความอ่อนหวานและร่วมสมัยอย่าง แฟลร์ซิ ลูเอท (Flared) กระโปรงยาวครึ่งแข้ง (Midi Length) เคปเบลาซ์ (Cape Blouse) อีกทั้งยังสอดแทรกความ ร่วมสมัยผ่านการนำโครงชุดซึ่งเรียบง่าย มาต่อยอดผสมผสานเข้ากับอีกซิลูเอทหนึ่ง เช่น การนำเอา Wrap dress มาผสมผสานลงบนซิลูเอทแบบเชิ้ตเดรส (Shirt dress) ออกมาเป็นโครงสร้างใหม่ที่มีควาน่าสนใจ และมีความน่าดึงดูดตามแบบฉบับสาวเอเอสวี

 

 

Fabric & Color

 

ความหลากหลายของเนื้อผ้ายังคงเป็นสิ่งที่เอเอสวีให้ความสำคัญ อันประกอบไปด้วยเนื้อผ้าคลาสสิคสไตล์ มาสคิวลีนอย่างผ้าทอลายตาราง (Glen Plaid) และผ้าลายทาง (Stripe) ควบคู่ไปกับผ้าที่ให้ความรู้สึกอ่อน หวานซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์หลักประจำของแบรนด์อย่าง ผ้าโปร่ง (Tulle) และผ้าลูกไม้ (Lace) อีกทั้งใน คอลเลคชั่นนี้ยังมีการหยิบยกเอาผ้ากำมะหยี่ (Velvet Fabric) ผ้าเลื่อม (Sequin Fabric) มารังสรรค์เป็นลุค ต่างๆช่วยเพิ่มประกายความโดดเด่นและมิติได้อย่างลงตัว

 

โดยสีที่ปรากฏในซีซั่นนี้ประกอบไปด้วยโทนสีคลาสสิคของแบรนด์อย่าง สีขาว สีดำ สีกรมท่า และสีเขียว สอดแทรกความอ่อนหวานแบบเฟมินีนด้วยสีชมพู Sunkist Coral, สีแดง Ruby Wine และสีเหลือง Sunshine อีกทั้งยังมีสีที่ถ่ายทอดบรรยากาศการมาถึงของฤดูหนาวอย่างสีส้ม Apricot และสีม่วง  Nostalgia

Rose

 

 

Techniques & Details

 

สำหรับเทคนิคที่โดดเด่นในครั้งนี้ยังคงเป็นสร้างลูกเล่นที่น่าสนใจ ผ่านการนำดีเทลที่ขัดแย้งกันมาตกแต่งลง บนส่วนต่างๆของชุด เช่น การนำดีเทลแบบเฟมินีน อย่าง ระบาย (Ruffle) ผ้าโปร่งอัดพลีท (Tulle Pleat) และดีเทลการแตกตกแต่งผ้าลุกไม้กดแถบริบบิ้นที่ปลายแขน (Grosgrain Lace Trim inlayed at the cuffs) ผสมสานลงบนซิลูเอทที่แตกต่าง เช่นการตกแต่งเทปปิเก้ลงบนพาร์การ์ผ้าโปร่ง (Tulle Paka with Grosgrain Trim) เพื่อเสริมความสปอร์ตมาสคิวลีนให้กับเฟมินีนลุคแก่คอลเลคชั่นได้อย่างลงตัว รวมไปถึง เทคนิคการกุ๊น (Trimming) และการตกแต่งเทปปิเก้หลากสี (Multi Color Grosgrain Trim) ก็ปรากฏให้เห็น บนส่วนต่างๆของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นประจำฤดูหนาวประจำปี 2018 ในครั้งนี้

 

สามารถเลือกชมเสื้อผ้าของ Asv ประจําคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2018 ได้ที่: ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ศูนย์การค้า เอมโพเรียม

ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ศูนย์การค้าสยาม พารากอน ชั้น 2 โซนไทยไทย, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม

ชั้น 2 โซนไทยไทย, เซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์, ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ และ อาซาว่ากรุ๊ป แฟลกชิปสโตร์ ซ.สุขุมวิท 45

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  กรุณาติดต่อ:

คุณกีรติ วงศ์วิภูษณะ (ตาล) – Public Relations and Marketing

อีเมล์: pr@asavagroup.com โทรศัพท์: 02-662-6526-7 ต่อ 44