ยูบีเอ็มชูเทคโนโลยีทางอาหาร ยกระดับมาตรฐานฟู้ดเซฟตี้ไทย

Fia 02

 

บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน Food ingredients Asia 2015 Press Briefing สำหรับสื่อมวลชน เพื่อแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางอาหาร พร้อมเสวนาในประเด็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารไทย และการใช้วิทยาศาสตร์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหาร โชว์ตัวอย่างอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ อันเป็นผลิตผลจากการใช้ส่วนผสมอาหารและนวัตกรรมทางอาหาร  โดยทั้งหมดนี้ เป็นการนำเสนอภาพรวมของงานฟู้ด อินกรีเดี้ยนส์ เอเชีย งานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเอเชีย 2015 (Food ingredients Asia 2015) ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2558 ณ ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการธุรกิจ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านวัตถุดิบและทรัพยากร ซึ่งเป็นต้นทุนที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอยู่แล้ว หากมีการเลือกเฟ้นส่วนผสมอาหารผสมผสานกับเทคโนโลยีมาพัฒนาให้สินค้ามีคุณภาพที่ดีขึ้น มีจุดเด่นเป็นที่ต้องการของตลาดก็จะยิ่งสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ช่วยประหยัดเวลา ลดต้นทุน เพิ่มมูลค่า และรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งนำไปสู่การผลิตอย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยภายในงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเอเชีย 2015 จะมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจโดยเฉพาะ สารปรุงแต่ง สี กลิ่น รส ที่สกัดจากธรรมชาติ สารอาหารเพื่อสุขภาพ ส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มฮาลาล เป็นต้น ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตอาหารมาจัดแสดงอย่างมากมายและครบถ้วนจากผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 650 บริษัท จาก 40 ประเทศทั่วโลกนอกจากนี้ยังมีซุ้มจัดแสดงนวัตกรรมสินค้าส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มตามแนวโน้มที่ตลาดอาเซียนต้องการ อันเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการของไทย โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ที่มีศักยภาพและน่าจับตามองเป็นอย่างมากในปัจจุบัน จะได้เข้ามาหาข้อมูล และนำนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่อยู่ภายในงานไปใช้ในกระบวนการผลิตของตนให้เกิดการแข่งขันในระดับนานาชาติได้ โดยคาดหวังว่างาน Fi Asia 2015 จะเป็นเวทีสำคัญในการเจรจาธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งในประเทศไทยและเอเชียกว่า 15,000ราย”

Fia 01

นางสาวรุ้งเพชร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ไทยต้องตามให้ทันเพื่อพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ต้องการของตลาดแล้ว เรื่องของงานวิจัยและงานทางวิทยาศาสตร์ ก็มีผลต่อความมั่นใจในความปลอดภัยและมาตรฐานของอุตสาหกรรมอาหารเป็นอย่างมาก ด้วยการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดอาหาร และเทรนด์การบริโภคอาหารที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในสุขภาพของตนมากขึ้น ซึ่งอาหารต้องมีความสด สะอาด และสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปในทุกกระบวนการผลิตได้ ทำให้ผู้ประกอบการไทยต้องเร่งพัฒนาการวิจัยควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อการแข่งขันในระดับสากล เพราะการนำวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยนั้นจะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ทั่วโลกต้องการ และทำให้ผลิตภัณฑ์เดิมมีมูลค่าที่สูงขึ้น เมื่ออาหารไทยได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีความปลอดภัยและมีการผลิตตรงตามมาตรฐาน การเรียกตนเองว่าเป็นครัวโลก ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป

เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้รับข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ต่อการผลิต ภายในงานฟู้ด อินกรีเดี้ยนส์ เอเชีย 2015 จึงได้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น งานสัมมนาด้านการวิจัยเทคโนโลยีและองค์ความรู้เกี่ยวกับอาหารนานาชาติ ในหัวข้อ “New Functional Ingredients For Healthy Living” ที่จัดโดยสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหารแห่งประเทศไทย (FoSTAT) หรืองานสัมมนาอาหารฮาลาลนานาชาติ ที่จัดโดยสถาบันอาหาร รวมไปถึงการสัมมนาด้านกฎระเบียบและข้อบังคับอาหารเสริมในอาเซียน จาก EAS Strategies Globally Conference    นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาอื่นๆอีกกว่า 60 รายการ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fiasia-thailand.com

Fia 05 Fia 04 Fia 03