4 เหตุผล ทำไมต้องลงทุนซื้อ “เพชรกะรัต”

4 เหตุผล ทำไมต้องลงทุนซื้อ “เพชรกะรัต”


เพชร”
 เครื่องประดับในฝันของสาวๆ ที่ส่วนมากมักเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรที่มีการขึ้นตัวเรือนเป็นรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแหวน สร้อยคอ ต่างหู หรือกำไล ในดีไซน์ต่างๆ ซึ่งแน่นอน การคัดสรรเพชรในแต่ละเม็ดเพื่อประกอบบนตัวเรือนนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และหลายๆ คนจะได้ยินคำว่า “เพชรกะรัต” อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเพชรกะรัตคือเพชรที่มีน้ำหนักตั้งแต่ กะรัตขึ้นไป หลายคนก็นิยมซื้อเก็บไว้ตั้งแต่เป็นเพชรที่ยังไม่ขึ้นตัวเรือน หรือเรียกง่ายๆ ว่า “เพชร” เม็ดๆ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ที่ สาวๆ ไดมอนด์เลิฟเวอร์เริ่มสนใจมาซื้อ “เพชรกะรัต” กันมากขึ้น ทั้งในแง่การลงทุนเพื่อมูลค่าเพิ่มในอนาคตและความสวยงาม วันนี้ “ยูบิลลี่ ไดมอนด์” (JUBILEE DIAMOND) แบรนด์เพชรชื่อดังสัญชาติไทยที่ชำนาญเรื่องเพชรกะรัตคุณภาพระดับสากล จะพามาทำความรู้จักและมาค้นหาคำตอบว่าทำไมสาวๆ สาวกคนรักเพชรจึงชอบสะสมด้วย 4 เหตุผล ที่ว่าทำไมต้องซื้อ “เพชรกะรัต”

เหตุผลแรก ต้องทำความเข้าใจว่า “เพชรกะรัต” มาจากคำว่า “กะรัต” ซึ่งเป็นหน่วยในการวัดน้ำหนักของเพชร ซึ่งกะรัต อยู่ใน คุณลักษณะที่สำคัญของเพชร (4 C’s) อันประกอบไปด้วย สี (Color) คุณภาพความสะอาด (Clarity) การเจียระไน (Cut) และน้ำหนักกะรัต (Carat Weight) การวัดน้ำหนักของเพชรที่หน่วยเป็น กะรัต โดย กะรัต มี 100 สตางค์ ดังนั้นในการอ่านน้ำหนักของเพชร เช่น 1.10 กะรัต แปลว่า เพชรเม็ดนี้ มีน้ำหนัก กะรัตกับอีก 10 สตางค์ ซึ่งกะรัต (Carat) คือ ขนาดของเพชร ขนาดเพชรเม็ดใหญ่จะมีการปรับตัวของราคาขึ้นที่ชัดเจนกว่า ยิ่งเพชรเม็ดใหญ่ก็ยิ่งหายาก เมื่อเวลาผ่านไปเพชรเม็ดใหญ่จึงมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นกว่าเพชรเม็ดเล็ก ๆ หากต้องการเก็บเพื่อการลงทุน เพชรขนาด กะรัตขึ้นไปจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับการลงทุนมากกว่าเมื่อเวลาผ่านไป

 

เหตุผลที่ 2 มูลค่าหรือราคาของ “เพชรกะรัต” จากสถิติของราคาเพชรจะสังเกตได้ว่าราคาเพชรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา เฉลี่ยโตขึ้น 7-10% ในทุกๆ  ปี ชนะเงินเฟ้อ(Inflation) ซึ่งถือว่าดีกว่าการถือเงินสดแต่ต้องเป็นเพชรเม็ดใหญ่ขนาดตั้งแต่ กะรัตขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะได้อัตราการเปลี่ยนแปลงที่สูงตามไปด้วย และต้องเลือกเพชรที่มีใบรับประกันคุณภาพ(Certificate) ที่ได้รับการยอมรับระดับสากลและจากสถาบันที่มีชื่อเสียง เช่น GIA (Gemological Institute of America) หรือ HRD (HOGE RAAD VOOR DIAMANT) เป็นต้น เพราะหากเพชรที่เราครอบครองนั้น สวยงาม มีคุณภาพมาตรฐาน มีใบรับประกันจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับ เราจึงมั่นใจได้แน่นอนว่า ราคาของเพชรที่เราครอบครองนั้นจะมีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต

เหตุผลที่ 3 ได้ครอบครอง “เครื่องเพชรเซ็ตเดียวในโลก” เพราะ “เพชรกะรัต” เป็นเพชรที่เป็นเม็ด ดังนั้นจึงสามารถนำไปขึ้นตัวเรือนโดยเลือกดีไซน์ตามที่เราต้องการได้ในดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร จึงถูกใจเรามากที่สุด ตรงใจตามแบบที่เราต้องการ และเป็นเครื่องประดับชิ้นเดียวในโลกอีกด้วย

เหตุผลที่ 4 ส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลาน นอกจากเพชรกะรัต จะเป็นของขวัญสุดพิเศษที่มอบให้ในโอกาสพิเศษสำหรับคนพิเศษแล้ว ยังเป็นตัวแทนที่บอกถึงคุณค่าและความตั้งใจระหว่างผู้ให้ที่มีต่อผู้รับ นอกจากคุณสมบัติของเพชรที่ไม่บุบสลาย และยิ่งจะมีมูลค่าสูงขึ้นเมื่อกาลเวลาผ่านไป แต่ควรเลือกซื้อจากบริษัทฯ ชั้นนำหรือร้านที่น่าเชื่อถือ มีประวัติอันยาวนาน  เพื่อจะมั่นใจได้ว่า เพชรที่เราเลือกซื้อนั้น มาจากแหล่งที่มาที่ถูกต้อง มีใบรับประกันระดับสากลที่มั่นใจได้ว่าจะได้เพชรแท้ที่มีคุณภาพ สามารถตรวจสอบได้ และหากเราต้องการคำแนะนำหรือบริการหลังการขายใดๆ สามารถเข้าไปรับบริการได้ตลอด

รู้อย่างนี้แล้วสรุปได้ว่าหากได้ครอบครอง เพชรกะรัต จะได้ทั้ง ความสวย และ ความคุ้มค่า แต่ถ้ายังไม่แน่ใจหรืออยากยลโฉมของจริง ตามไปดูและสอบถามข้อมูลจากกูรูเพชรตัวจริงได้ที่เคาน์เตอร์เพชร ยูบิลลี่ ไดมอนด์” (JUBILEE DIAMOND) ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Jubilee Customer Center โทร 02-625-1111 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook  :  Jubilee Diamond (Thailand), www.jubileediamond.co.th , Line : @jubileediamond