เอ็ม วิชั่น จัดงาน Thailand Mobile Expo 2018 ครั้งที่ 30 รวมสุดยอดเทคโนโลยีกล้องและมือถือใหม่ไว้ในงานเดียว

เอ็ม วิชั่น จัดงาน Thailand Mobile Expo 2018 ครั้งที่ 30

รวมสุดยอดเทคโนโลยีกล้องและมือถือใหม่ไว้ในงานเดียว

เริ่มแล้ว Thailand Mobile Expo 2018 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ทาง บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Huawei, Nokia, Sony, Motorola, Lenovo, Wiko, Nubia และ Mi และพันธมิตรทางด้านไอที Jaymart, TG Fone, JIB, COM7, IT City, Synnex ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, TrueMove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2018” ครั้งที่ 30 งานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 – 27 พฤษภาคม 2561

 

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้อยู่ในช่วงกลางปีที่เหล่ามือถือระดับกลาง (Mid-Range) จากหลายแบรนด์พร้อมใจกันเปิดตัวเป็นจำนวนมาก และได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภค เพราะในการเลือกซื้อมือถือของแต่ละคนในอดีตจะมีการจำกัดงบประมาณเพื่อให้ได้มือถือที่ครอบคลุมทุกการใช้งานที่ต้องการ แต่ในปัจจุบัน ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง การเลือกซื้อมือถือจึงต้องเลือกมือถือที่ราคาถูกลงจากเครื่องเดิม แต่ในงบประมาณที่เท่าเดิมหรือถูกลง สามารถเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่มีฟีเจอร์ที่มากกว่า ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมากขึ้น และทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนเทคโนโลยีที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในการเลือกซื้อมือถือคือเรื่องของกล้องถ่ายภาพ เพราะเรื่องของเทคโนโลยีกล้องนั้นถือว่ามีการพัฒนาที่ก้าวไกลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีกล้องคู่ที่มีทั้ง Dual Camera, Triple Camera และ Quad Camera เพื่อการถ่ายภาพที่เหนือชั้นกว่า, เทคโนโลยี AI ที่ช่วยในเรื่องของการประมวลผลและถ่ายภาพอย่างรวดเร็ว และทำให้ภาพถ่ายมีคุณภาพสูงขึ้นจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

 

ส่วนยอดผู้เข้าชมงานและยอดเงินสะพัด ทางบริษัทคาดการณ์ว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีผลตอบรับที่ดี ด้วยยอดผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 7 แสนคน และยอดเงินสะพัด 2,000 ล้านบาท ด้วยปัจจัยกระตุ้นต่าง ๆ ทั้งเหล่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกในงานพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ที่คาดว่าน่าจะเป็นที่สนใจของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก การกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนด้วยโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่คุ้มค่า รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนที่ปรับระดับราคาพร้อมโปรโมชั่น และยังมีกำลังซื้อจากกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจสินค้า Gadget อุปกรณ์เสริมและอื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมยอดผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดให้เป็นไปตามที่ได้คาดการณ์เอาไว้

 

ซึ่งในงานครั้งนี้ ทางผู้จัดงานยังคงทำตามพันธกิจหลักของการจัดงาน คือ การกระตุ้นตลาดมือถือให้คึกคักไปอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมระหว่างแบรนด์มือถือและผู้บริโภคเข้าด้วยกัน

 

งาน “Thailand Mobile Expo 2018” ครั้งที่ 30 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 – 27 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป