แฮชแทค #TWITTERBESTFANDOM ทวิตสูงเกือบ 42 ล้านครั้ง

แฮชแทค  #TWITTERBESTFANDOM ทวิตสูงเกือบ 42 ล้านครั้ง

จาการประกาศรางวัล  #SOOMPIAWARDS  ประจำปีครั้งที่ 13

#TeamGOT7 เป็นผู้ชนะสาขา  #TwitterBestFandom ขณะที่ประเทศไทยติดอันดับการโหวตผ่านทางทวิตเตอร์มากที่สุด จากจำนวน unique voters ทั้งหมด

กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  วันที่ 18 เมษายน 2561 —  ทวิตเตอร์เป็นการสนทนาถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงวงการบันเทิงของประเทศเกาหลีด้วยเช่นกัน  งานประกาศรางวัล Soompi Awards (#SoompiAwards) ประจำปี ครั้งที่ 13  แฟนๆ ชาว Kpop (เคป๊อป) และ Kdrama (เคดรามา)  ต่างก็ให้ความสนใจกับทุกการเคลื่อนไหวบนทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก  ในปี 2018 นี้ ยังถือเป็นครั้งแรกที่ ทวิตเตอร์ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการในงานประกาศรางวัลประจำปีที่ @soompi จัดในปีนี้อีกด้วย   รางวัลสาขา Twitter Best Fandom บรรดาแฟนๆ ต่างทวิตแสดงความรักของพวกเขาที่มีต่อเหล่าศิลปิน Kpop ที่โปรดปราน ด้วยแฮชแท็ก #TwitterBestFandom และ แฮชแท็ก #Teamที่พวกเขาชื่นชอบ ส่งผลให้มีการทวิตทั่วโลกราว 42 ล้านทวิต ภายในระยะเวลาการโหวตเพียง 24 ชั่วโมง และมีจำนวน unique voters (จำนวนผู้โหวตสุทธิ) เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมากถึง 17 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ปี 2018 เป็นฤดูการโหวตบนทวิตเตอร์ที่ป๊อบปูลาที่สุดของเวที Soompi A

#TeamGOT7 เป็นผู้ชนะในสาขา #TwitterBestFandom ด้วยจำนวนการโหวตราว 40 เปอร์เซ็นต์ ของการทวิตโหวตทั้งหมด ทำให้พวกเขารักษาตำแหน่งผู้ชนะในฐานะ Best Fandom ไว้ได้เป็นปีที่สาม และตอกย้ำสถานะ GOT7 ในฐานะศิลปินที่มีอิทธิพลสูงท่ามกลางกระแสฮิตของวัฒนธรรมเกาหลี หรือ Hallyu wave ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้@GOT7Official ยังได้รับตำแหน่ง “Best Male Group” และรางวัล “Latin America Popularity Award” จากเวที  Soompi Awards ในปีนี้อีกด้วย

#SoompiAwards#TwitterBestFandom รวมถึงแฮชแท็กอื่นๆที่เกี่ยวกับทีม Twitter Best Fandom กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการร่วมการสนทนาสด เกี่ยวกับอีเวนต์บันเทิงต่างๆ ของประเทศเกาหลี ในความเป็นจริง แฮชแท็ก #SoompiAwards ถูกใช้อย่างแพร่หลายในการสนทนากว่า 14 ล้านบทสนทนาทั่วโลกบนทวิตเตอร์ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม เวลา 19.00 น. สิ้นสุดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ในเวลาเดียวกัน

รายชื่อแฮชแท็กกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลี และประเทศที่ทำการโหวตสูงสุดบนทวิตเตอร์ 10 อันดับในสาขา #TwitterBestFandom

กลุ่มแฟนคลับที่ได้รับการโหวตสูงสุดบนทวิตเตอร์ 10 อันดับ 

1.    #TeamGOT7

2.    #TeamBTS

3.    #TeamEXO

4.    #TeamSuperJunior

5.    #TeamMonstaX

6.    #TeamInfinite

7.    #TeamTVXQ

8.    #TeamSeventeen

9.    #TeamWannaOne

10. #TeamNuest