นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉลองวันเกิดก้าวสู่ปีที่ 36 รวมพลัง 16 คนหล่อรักบ้านเกิด แถลงข่าวในโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี 11”

ปี 2561 คนหล่อขอทำดี มาในคอนเซ็ปต์   “พรรคคนหล่อรักบ้านเกิด” รวมดาราศิลปินหนุ่มฮอตแห่งวงการบันเทิงถึง 16 คน มาถ่ายแฟชั่นในมาดนักการเมืองสุดหล่อ ตัวแทนจากจังหวัดของแต่ละคน ได้แก่ เป๊ก-ผลิตโชค, เต้ย-พงศกร, ไมค์-ภัทรเดช, หลุยส์ เฮสดาร์ซัน, สกาย-วงศ์รวี, ต่อ-ธนภพ, บอย-ปกรณ์, เกรท-วรินทร, เจมส์-จิรายุ, กัปตัน-ชลธร, ฌอห์ณ จินดาโชติ, คชา-นนทนันท์, ทอย-ปฐมพงศ์ และ 3 หนุ่มจากซีรีส์ลูกผู้ชาย เค้ก-นันทวัชร์, อิน – สาริน, ซัน- รังสิ ยกขบวนมาพร้อมไอเดียดีๆ ในการปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือสังคมในจังหวัดบ้านเกิดของตนเอง  โดยงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการจัดขึ้น ณ ควอเทียร์ อเวนิว ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

          มนทิรา ภูปากน้ำ บรรณาธิการบริหารนิตยสารสุดสัปดาห์ ได้กล่าวถึงโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี 11” ว่า

“โครงการคนหล่อขอทำดี เป็นโครงการที่เราจัดขึ้นเพื่อฉลองวันเกิดของสุดสัปดาห์ ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีโดยปีนี้ก็จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว ตลอดสิบปีที่ผ่านมา คนหล่อฯของเราทำภารกิจช่วยเหลือองค์กร มูลนิธิ รวมถึงผู้ด้อยโอกาสมาแล้วกว่าร้อยภารกิจ เรียกว่าเกือบจะครบทุกด้าน ตั้งแต่ภารกิจด้านการศึกษา ศาสนา พัฒนาชุมชน ปลูกป่า อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ฯลฯ และมอบเงินบริจาครวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 4,600,000 บาท

“ สำหรับปีนี้ ภารกิจสุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีมีคอนเซปต์คือ “พรรคคนหล่อรักบ้านเกิด” โดยคนหล่อฯแต่ละคนจะไปทำภารกิจในจังหวัดที่เป็นภูมิลำเนาของตนเอง หรือในจังหวัดที่พวกเขามีความผูกพันเป็นพิเศษ แม้ทุกคนจะต่างที่มา บางคนเป็นชาวกรุงเทพฯโดยกำเนิด บางคนเป็นเด็กต่างจังหวัด แต่มาทำงานในกรุงเทพฯ หรือบางคนเกิดในต่างประเทศ แต่มาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทย แต่เราเชื่อว่าทุกคนล้วนมีหัวใจรักเมืองไทยอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนไม่แพ้กัน”

ภารกิจที่คนหล่อจะไปทำเพื่อช่วยเหลือสังคม ไม่ใช่ที่ไหนไกล แต่เป็นภูมิลำเนาของแต่ละคนที่ผูกพัน อย่าง เต้ย-พงศกร จากจังหวัดอำนาจเจริญ เตรียมไปทำความสะอาดองค์พระใหญ่ประจำเมือง ปรับปรุงภูมิทัศน์ เช่นทาสีฟุตบาธ ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ สร้างความสวยงามสบายตาให้กับบ้านเกิดของตนเอง หรือ สกาย-วงศ์รวี หนุ่มใต้หน้าใสจากจังหวัดระนอง แท็กทีม กัปตัน-ชลธร และต่อ-ธนภพ ไปเป็นหนุ่มเหมืองแร่ พร้อมเตรียมกิจกรรมทำดีเพื่อบ้านเกิดแบบจัดเต็ม หรือสำหรับคนหล่อบางคน ที่ไม่ได้เติบโตในไทย หรือจังหวัดนั้นๆ แต่ก็มีความผูกพันและอยากช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อย่างเช่น บอย-ปกรณ์ เตรียมตัวไปทำความดีที่จังหวัดอ่างทอง เพราะเป็นบ้านเกิดของคุณแม่ และมีความผูกพันในวัยเด็ก หรือ ฌอห์ณ จินดาโชติ ที่เติบโตในต่างประเทศ แต่ตั้งใจมาทุ่มเทช่วยเหลือสุนัขและแมวจรที่ถูกทอดทิ้งในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นละแวกบ้านที่อยู่ในปัจจุบัน และ หลุยส์ เฮสดาร์ซัน ซึ่งมีความประทับใจในจังหวัดอุบลราชธานี จากการไปถ่ายละคร “ชาติลำชี” อยู่ที่นั่นเป็นเวลานาน เป็นต้น

ภายในงานได้เปิดตัวเหล่าสมาชิกพรรคคนหล่อรักบ้านเกิดอย่างอลังการ ลงจากรถ Pontiac และเดินบนพรมดำในสไตล์นักการเมืองสุดเท่ โบกไม้โบกมือทักทายเหล่าแฟนคลับที่กำลังรอคอย ให้พวกเขามาจำหน่ายเสื้อยืด “คนหล่อรักบ้านเกิด” Limited Edition อย่างใกล้ชิด โดยนำรายได้สมทบทุนในการปฏิบัติภารกิจของสมาชิกพรรคคนหล่อรักบ้านเกิด ก่อนจะเข้าสู่การเปิดเวทีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการโดยมี  2 พิธีกร อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ และดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ  ขึ้นต้อนรับ และสัมภาษณ์หนุ่มๆ ถึงนโยบายที่แต่ละคนจะลงพื้นที่ไปทำความดีเพื่อสังคมในบ้านเกิดของตนเอง เรียกเสียงกรี๊ดและสร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนคลับตลอดงาน

สามารถร่วมให้กำลังใจและติดตามกิจกรรมการปฏิบัติภารกิจของ 16 คนหล่อตลอดทั้งปีได้เร็วๆ นี้ ทางนิตยสารสุดสัปดาห์ www.sudsapda.com , Facebook : สุดสัปดาห์แฟนคลับ และ Instagram : @sudsapda