กลุ่มทรู โดดเด่นด้านนวัตกรรมในเวทีโลก คว้า 7 รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับนานาชาติ ในงาน “Seoul International Invention Fair 2017” ณ กรุงโซล เกาหลีใต้

กลุ่มทรู โดดเด่นด้านนวัตกรรมในเวทีโลก

คว้า 7 รางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ระดับนานาชาติ

ในงาน “Seoul International Invention Fair 2017” ณ กรุงโซล เกาหลีใต้

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ (กลาง) หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน พร้อมด้วยทีมงานศูนย์นวัตกรรมและความยั่งยืนของกลุ่มทรู ร่วมฉลองความสำเร็จในโอกาสที่กลุ่มทรู ได้รับการยอมรับด้านความเป็นเลิศเรื่องนวัตกรรมในเวทีระดับนานาชาติ
รับ 7 รางวัล ในงาน “Seoul International Invention Fair 2017” (SIIF 2017) จัดโดยสมาคมส่งเสริมการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์แห่งประเทศเกาหลี (Korean Invention Promotion Association) ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงนิทรรศการนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ส่งสิ่งประดิษฐ์เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดกว่า 600 ผลงาน จาก 31 ประเทศ ทุกทวีปทั่วโลก โดยครั้งนี้ ผลงานนวัตกรรมกลุ่มทรู สามารถคว้าถึง 3 รางวัลเหรียญทอง ภายในงาน และอีก 2 รางวัลพิเศษจากต่างประเทศ ได้แก่

  1. แอปพลิเคชัน “Green Mart” ที่เชื่อมโยงเกษตรกรและผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าเกษตร

ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ ยังได้รับรางวัลพิเศษ จากประเทศไต้หวัน และรางวัลดีเยี่ยม จากประเทศเลบานอนอีกด้วย

  1. แอปพลิเคชัน “พอ-เพียง” ที่ให้ความรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ เชื่อมโยงปราชญ์เกษตร และติดตามความคืบหน้าหลังจากเกษตรกรนำทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
  2. แอปพลิเคชัน “1-to-Tree” นวัตกรรมสีเขียวที่ส่งเสริมการเรียนรู้พรรณไม้และคุณค่าทรัพยากรธรรมชาติ ในรูปแบบแอปพลิเคชันเกมคำถาม ผ่านการใช้ QR Code

นอกจากนี้ กลุ่มทรู ยังได้รับอีก 2 รางวัลเหรียญทองแดง จาก 2 ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวด ได้แก่

  1. แอปพลิเคชัน “C-RO” นวัตกรรมสีเขียวที่กลุ่มทรู ได้ร่วมกับองค์การก๊าซเรือนกระจกแห่งประเทศไทย และเครือเจริญโภคภัณฑ์ สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยคาร์บอน โดยประมวลผลจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมให้ข้อแนะนำในการปฏิบัติตนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  2. อุปกรณ์ IoT เครื่องมือวัดระดับน้ำในแหล่งน้ำขนาดเล็กทั่วประเทศ ที่กลุ่มทรู ได้ร่วมกับสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร พัฒนาขึ้น เพื่อช่วยให้ทราบถึงข้อมูลแหล่งน้ำขนาดเล็กที่กระจายตามภูมิภาคต่างๆ แล้วนำข้อมูลมาบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าว ตอกย้ำศักยภาพและความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ให้คุณประโยชน์แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสร้างความภาคภูมิใจและชื่อเสียงแก่ประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลตลอดจนเป็นนวัตกรรมต้นแบบสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้แก่นานาประเทศทั่วโลกอีกต่อไปด้วย