รายละเอียดคอลเลคชั่น 14 โชว์ 21 ดีไซเนอร์ “ELLE Fashion WeekFall/Winter 2017” @ CentralWorld

วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2560

รอบ 19.00 น.

THEATRE (เธียเตอร์)

ศิริชัย ทหรานนท์

ห่างหายจาก ELLE Fashion Week ไป 2 ปี THEATRE กลับมาครั้งนี้พร้อมคอลเลคชั่น Across The Universe ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากบทเพลงอันไพเราะของ The Beatles โดยดีไซเนอร์ได้รวบรวมจักรวาลความคิดที่เป็นตัวตนของ THEATRE ตั้งแต่ความชอบในการผสมผสานวัสดุที่แตกต่างเข้าด้วยกัน การใช้เทคนิคงานคราฟท์จากหลากหลายวัฒนธรรม เทคโนโลยีการทอและการตัดเย็บที่ทันสมัย และโครงเสื้อหลากหลายตั้งแต่ Streetwear จนถึง Couture มาสร้างสรรค์เป็นคอลเลคชั่นที่น่าประทับใจสมกับการรอคอย

 

 

รอบ 21.00 น.

PAINKILLER (เพนคิลเลอร์)

สิริอร เฑียรฆประสิทธิ์

หลังจากผ่านประสบการณ์มา 9 ปี PAINKILLER สะท้อนเรื่องราวต่างๆ ของแบรนด์ออกมาเป็นคอลเลคชั่น Return to Form ซึ่งเล่าถึงการก่อร่างสร้างตัวและลุกขึ้นสู้ใหม่หลังเรื่องร้ายๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจให้ผู้คนเดินหน้าสู้ต่อไป โดยรวมเทคนิคหลายอย่างที่ไม่เคยใช้มาก่อนนำเสนอผ่านคอลเลคชั่นนี้ เช่น การนำเสื้อผ้าเก่ามาทำเป็นชิ้นใหม่เป็นต้น

ที่พิเศษคือคอลเลคชั่นนี้ใช้ผ้าไทยเป็นวัสดุหลักถึง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยบอกเล่าที่มาที่ไปของ
ผ้าแต่ละชิ้นลงบนการ์ดที่ติดมากับเสื้อผ้าทุกตัว เพื่อตอกย้ำความดีงามในด้านวัตถุดิบของประเทศไทย ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่หันมาภูมิใจกับสิ่งที่ไทยมีและใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเพื่อสร้างงานที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนลสแตนดาร์ดมากขึ้น ในส่วนของโทนสียังเน้นสีเรียบๆ เพราะอยากให้ทุกคนยังคงความสงบอยู่ และด้วยความที่เป็นคอลเลคชั่นซึ่งสะท้อนถึงการซ่อมแซมตัวเองจึงมีงานคราฟท์ให้เห็นทั้งงานปักและชุนด้วยมือ