6มุมมองที่แตกต่างของคนที่ประสบความสำเร็จ

6มุมมองที่แตกต่างของคนที่ประสบความสำเร็จ

1.มุ่งมั่นที่ฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จ

เพราะความสำเร็จไม่ได้มาเพียงข้ามคืน เราจึงมุ่งมั่นหากหนทางนั้นมีอุปสรรคขวางกั้นอยู่ อาจจะต้องใช้เวลาและความอดทน เพราะถ้าคุณล้มเลิกกลางคัน สิ่งที่ทำมาก็จะสูญเปล่าในทันที

 

2.ไม่เดินตามคนอื่น

ก็คืออย่าทำตามคนอื่นไปทุกเรื่อง ผู้ที่ประสบความสำเร็จมักมีความคิดเป็นของตัวเอง กล้าคิดกล้าลงมือทำ ไม่พยายามที่เลียนแบบคนอื่น บางครั้งอาจมีผิดพลาดบ้าง แต่เนี่ยละคืออาจารย์ชั้นดีเลย

 

3.คิดวางแผนถึงอนาคต

ผู้ที่ทำธุรกิจแล้วประสบความสำเร็จ มักเป็นคนที่ชอบวางแผนมองระยะยาวถึงอนาคต มองถึงการเติบโตของธุรกินของตนเองว่าจะไปในทิศทางได ไม่ได้มองแค่ระยะสั้นๆ เพราะเมื่อถึงเวลาที่คุณเติบโต คุณอาจจะตั้งรับไม่ทันก็ได้

 

4.ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้างก็ดี

แน่นอน ในการทำธุรกิจเราต้องใช้แนวคิดของเราเป็นหลัก ในการขับเคลื่อนธุรกิจของเรา  แต่ความคิดเห็นจากผู้อื่นก็จะเป็นการสะท้อนธุรกิจของคุณได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า ทีมงาน หรือคนที่มีความรู้ เราสามารถนำบางส่วนมาปรับใช้ได้

 

5.คอนเนคชั่นที่ดี ย่อมพาเราไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด

เราควรพยายามพาตนเอง ไปอยู่ในที่สังคม ของคนที่เก่งมีความรู้ หรือมีคอนเนคชั่นที่ดี เราสามารถซึมซับความรู้หรือขอความช่วยเหลือ เพื่อสามารถขับเคลื่อนตัวคุณให้ก้าวอย่างไม่หยุดยั้ง

 

6.เลือกคนที่ใช่ทำงานร่วมกับเรา

นับว่าเป็นส่วนสำคัญมาก สำหรับคนที่เราต้องการให้มาร่วมงานกับเรา ให้ดูว่ามีทัศนคติที่ตรงกับเรา มองไปข้างหน้าเหมือนเรา แค่เก่งอย่างเดียวไม่ได้  ถ้าทำงานขัดแย้งกับเราก็มีแต่จะพัง  ซึ่งตรงนี้ใช้ศิลปะในการทำงานร่วมกัน

จะเห็นได้ว่าคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ มีมุมมองที่ต้องไม่เหมือนใครหลายอย่าง ที่เรานำมาเสนอนั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น คุณต้องกล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสิน ในสิ่งที่คนอื่นไม่เคยทำ ความสำเร็จก็จะรอคุณอยู่