“เซลฟี่” กับความงามโลกใต้ทะเล

Selfie1

หลายคนชอบไปเที่ยวพักกาย พักใจ พักสมองที่ริมทะเล เพราะวิวที่สวยงาม บรรยากาศสบายๆ อาหารทะเลสดทานแล้วฟินอย่าบอกใคร แต่สิ่งที่มักพลาดไปคือ การดำน้ำ อาจเพราะความกลัว ไม่กล้าดำน้ำลึกๆ คิดว่ามันอันตราย และคิดว่าการดำน้ำต้องจ่ายแพง จนลืมนึกถึงความคุ้มค่าที่ได้ลงไปเห็นโลกอันสวยงามใต้ท้องทะเล

ทุกคนอาจเคยเห็นภาพถ่ายใต้น้ำที่มีเสน่ห์สวยงาม หรืออาจเคยดำน้ำตื้น จะได้เห็นปลาว่ายน้ำรายล้อมเรา จะรู้สึกตื่นเต้นอย่าบอกใคร แต่นั่นเป็นแค่ส่วนเสี้ยวหนึ่งของท้องทะเลเท่านั้น ยังมีความสวยงามที่รออยู่ใต้ทะเลลึก ให้เราไปสัมผัส เพราะทะเลไทยมีดีไม่แพ้ที่ใดในโลก ทั้งความสวยงามของปะการัง และความน่าอัศจรรย์ของฝูงปลานานาชนิด สวยงาม และประทับใจ เหมือนได้ก้าวสู่ไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ยังรอให้เราได้ชมความงามใต้น้ำอีกหลายแห่ง แต่ละแห่งอาจเจอปลา เจอสัตว์น้ำและปะการังต่างชนิดกัน ยิ่งเป็นความท้าทายให้อยากสร้างแลนด์มาร์คดำน้ำให้ทั่วทะเลไทย

Selfie

ปัจจุบันเทคโนโลยีได้พัฒนากล้องและอุปกรณ์ให้สามารถลงไปบันทึกภาพใต้น้ำได้ ทำให้คนที่ไม่เคยเห็นได้ชมภาพความงามที่ไร้การปรุงแต่ง จากธรรมชาติโดยแท้ ซึ่งปัจจุบันก็มีการประกวดถ่ายภาพน้ำใต้น้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความท้าทายให้บรรดาช่างภาพได้ประลองฝีมือกัน

ภาพถ่ายอาจบันทึกภาพความงามไว้ได้ แต่คนทั่วไปไม่อาจเข้าถึงความรู้สึกของช่างภาพที่ต้องการถ่ายทอดออกมา นอกเสียจากได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่าภาพถ่ายหรือวิดีโอก็สู้ของจริงไม่ได้ เพราะการดำน้ำไม่ใช่เรื่องยาก เราสามารถฝึกฝนขั้นพื้นฐาน เพื่อเตรียมพร้อมก่อนดำน้ำทะเลจริงได้ แต่การฉีกกฎตัวเองและโยนความกลัวทิ้งไปนั้นยากกว่า

ความฝันที่จะเก็บภาพความประทับใจขณะดำน้ำพร้อมกับฉลามวาฬยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล หรือฝูงปลานับพัน จะไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป มางานThailand Dive Expo 2017 งานเดียว ครบเครื่องเรื่องดำน้ำ พบกับคอร์สเรียนดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ ทริปท่องเที่ยวดำน้ำ และฟังบรรยายเทคนิคการถ่ายภาพใต้น้ำ ในวันที่ 11-14 พ.ค. 60 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดร้านค้าที่มาร่วมออกบูธพร้อมโปรโมชั่นพิเศษและไฮไลท์ต่างๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/tdexfanpage